อดีตนาซ่าจวกยับ “บียอนเซ่” ใส่เสียงโศกนาฏกรรมแชลเลนเจอร์ในเพลง
2014-01-01 21:13:57
Advertisement
คลิก!!!

อดีตเจ้าหน้าที่ของนาซ่าให้ข่าวโจมตี “บียอนเซ่” ทันที หลังศิลปินสาวคนดังใช้คลิปเสียงวิทยุจากโศกนาฏกรรมกระสวยอวกาศแชลเลนเจอร์ มาใส่ในเพลง XO ผลงานใหม่ของของเธอ

       
       

 

       
       เสียงของเจ้าหน้าที่สื่อสารประจำนาซ่า สตีฟ เนสบิตต์ ที่มีใจความว่า “เจ้าหน้าที่ควบคุมการบินที่นี่กำลังสังเกตสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เห็นได้ชัดว่าเกิดความผิดปกติขึ้น” เป็นเสียงจากการสื่อสารทางวิทยุในโศกนาฏกรรมกระสวยอวกาศแชลเลนเจอร์ เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 1986 ซึ่งกระสวยอวกาศขององค์การนาซากำลังขึ้นสู่วงโคจร แต่แล้วถังเชื้อเพลิงภายนอก และเครื่องเร่งความเร็วจรวด ได้เกิดแตกออกจากกันหลังจากขึ้นสู่ท้องฟ้าได้เพียง 73 วินาที จนเกิดการระเบิดที่คร่าชีวิตลูกเรือในภารกิจนี้ทั้ง 7 คน ซึ่งเสียงดังกล่าวได้ถูกนำมาใส่ในช่วงต้นของเพลง XO ผลงานใหม่ของ บียอนเซ ที่พูดถึงความรักที่มีปัญหา
       
       โดยอดีตเจ้าหน้าที่ของนาซ่าคนหนึ่งได้แสดงความรู้สึกเกี่ยวกับเรื่องนี้ผ่านทางรายการ ABC News ว่าเขารู้สึกไม่พอใจอย่างรุนแรง ส่วนภรรยาของผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ก็แสดงความผิดหวัง และกล่าวว่าเพลงของ บียอนเซ่ ทำให้เธอรู้สึกลำบากใจเป็นอย่างมาก
       
       คีธ คาวิง อดีตเจ้าหน้าที่นาซ่า และตอนนี้ดูแลเว็บไซต์ NASAwatch.com อยู่กล่าวชัดว่า บียอนเซ ควรจะตัดเสียงพูดดังกล่าวออกจากเพลง และเปรียบเทียบให้เห็นถึงความไม่เหมาะสมว่าการกระทำลักษณะนี้ ก็ไม่แตกต่างจากการใช้เสียงจากเหตุการณ์เครื่องบินชนตก 9/11 หรือเสียงจากการลอบสังหารประธานาธิบดี จอห์น เอฟ. เคนเนอร์ดี มาประกอบเพลง
       
       “การใช้คลิปเสียงดังกล่าวมาใส่ในเพลงเป็นเหมือนการเย้ยหยันเหตุการณ์ และผู้สูญเสียทุกคน” คาวิง เขียนผ่านเว็บไซต์ของเขา “หากการเลือกใช้คลิปเสียงนี้เกิดขึ้นทั้ง ๆ ที่ทราบดีถึงเหตุการณ์ทั้งหมดอยู่แล้วก็ถือว่าเข้าข่ายเป็นเรื่องน่ารังเกียจ และหากการใส่คลิปในเพลงเกิดขึ้นด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ถึงที่มาของคลิปเสียงก็คงจะเป็นความโง่เง่าสิ้นดี ซึ่งไม่ว่าจะเพราะเหตุผลใด บียอนเซ ก็ควรต้องขอโทษครอบครัวของลูกเรือแชลเลนเจอร์ทุกคน”
       
       ซึ่งล่าสุดนักร้องสาวคนดังจึงได้ออกแถลงการณ์ขอโทษถึงสิ่งที่เธอทำ อย่างไรก็ตาม บียอนเซ ยังคงยืนยันถึงเจตนาที่ดีในการกระทำของตัวเอง “เพลง XO บันทึกเสียงขึ้นเพื่อหวังเยียวยาคนที่สูญเสียความรัก และย้ำเตือนให้เรารำลึกเอาไว้ว่า สิ่งไม่คาดฝันสามารถเกิดขึ้นได้เสมอ เพราะฉะนั้นจงรัก และดื่มด่ำกับทุกนาทีที่คุณได้อยู่กับคนที่มีความหมายกับคุณ ผู้แต่งเพลงได้ใส่คลิปเสียงไว้เพื่อเชิดชูการทำงานของลูกเรือแชลเลนเจอร์ และหวังว่าพวกเขาจะไม่ถูกลืม”

 

 

http://www.manager.co.th

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X