หาย! เครื่องบินรบ F-16 โมร็อกโกไร้ร่องรอย ร่วมโจมตีกบฏในเยเมน
2015-05-11 18:30:56
Advertisement
คลิก!!!

กองทัพอากาศโมร็อกโก ออกแถลงการณ์ เครื่องบินรบ F-16 ลำหนึ่งของโมร็อกโกหายไปอย่างไร้ร่องรอย ระหว่างเข้าร่วมบินทิ้งระเบิด ปราบกลุ่มกบฏฮูธิ ในเยเมน  

เมื่อ 11 พ.ค. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเกิดเหตุการณ์ที่สร้างความกังวลใจ เมื่อกองทัพอากาศแห่งราชอาณาจักรโมร็อกโก ออกแถลงการณ์​ว่า มีเครื่องบินรบ F-16 ของกองทัพลำหนึ่งได้หายไป เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา ระหว่างเข้าร่วมในภารกิจโจมตีปราบปราม กบฏฮูธิ ซึ่งยึดครองพื้นที่ส่วนใหญ่ในประเทศเยเมน โดยเบื้องต้น ยังไม่ทราบแน่ชัดถึงสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินรบ F-16 ของโมร็อกโก หายไปอย่างไม่รู้ชะตากรรม

กองทัพอากาศโมร็อกโก แถลงด้วยว่า กองทัพโมร็อกโกได้ให้การสนับสนุนทางการซาอุดีอาระเบียในปฏิบัติการโจมตีทางอากาศปราบกบฏฮูธิมาตั้งแต่วันที่ 26 เดือนมีนาคม ที่ผ่านมา และได้ส่งเครื่องบินรบหลายลำเข้าร่วมในภารกิจนี้ ด้วยการใช้ฐานทัพอากาศของสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ หรือยูเออี

บอมบ์!! ทิ้งระเบิดถล่ม กรุงซานา

การหายไปของเครื่องบินรบ F-16 ลำหนึ่งของโมร็อกโก มีขึ้นเพียงวันเดียวกัน ก่อนที่ทั้งสองฝ่ายคือ กบฏฮูธิได้ยอมรับข้อเสนอจากรัฐบาลซาอุดีอาระเบีย ที่จะหยุดยิงเพื่อมนุษยธรรม เป็นเวลา 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค.

สภาพบ้านเรือนในกรุงซานา เมืองหลวงเยเมน พังเสียหาย

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X