หนุ่มจีนฝืนกฏลวนลามรูปปั้นหยางกุ้ยเฟย ซัดเจ้าหน้าที่ “จ่ายเงินเข้ามา ทำไมจะจับไม่ได้”
2015-05-09 11:41:06
Advertisement
คลิก!!!

หนุ่มจีนฝืนกฏลวนลามรูปปั้นหยางกุ้ยเฟย ซัดเจ้าหน้าที่

“จ่ายเงินเข้ามา ทำไมจะจับไม่ได้”

เจ้าหน้าที่อุทยานน้ำพุร้อนหวาชิงฉือ เมืองซีอัน มณฑลส่านซี กำลังปวดหัวอย่างหนักกับกลุ่มนักท่องเที่ยวมือบอน ที่พากันจับหน้าอกรูปปั้นพระสนมเอกหยางกุ้ยเฟย เช่น หนุ่มจีนรายหนึ่งที่เข้ามาถ่ายภาพกับรูปปั้นพระสนมเอกหยางกุ้ยเฟย โดยที่มือจับที่หน้าอกรูปปั้นฯ เมื่อเจ้าหน้าที่เข้ามาห้ามปราม เจ้าหนุ่มก็สวนไปว่า “จ่ายเงินเข้ามา ทำไมจะจับไม่ได้”      

      นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวอีกหลายๆ คนที่เข้ามาถ่ายภาพกับรูปปั้นพระสนมเอกหยางกุ้ยเฟย ด้วยท่าทางที่ดูไม่เหมาะสม บ้างก็กอดขารูปปั้น บ้างก็ถอดรองเท้าล้างเท้ากันในบริเวณฐานรูปปั้น      

      เจ้าหน้าที่อุทยานต่างบ่นอุบกันว่า “ในบริเวณอุทยานก็มีป้ายห้ามไว้อยู่แล้ว เมื่อเห็นนักท่องเที่ยวทำกิริยาไม่เหมาะสม เราก็เข้าไปห้าม แต่ช่วงที่นักท่องเที่ยวมากันมากๆ ก็ห้ามกันไม่ไหว นักท่องเที่ยวบางคนศอกกลับว่า จ่ายเงินเข้ามาแล้ว ทำไมจะทำไม่ได้”       

      หยางกุ้ยเฟยเป็นพระสนมเอกของจักรพรรดิถังเสวียนจง ในสมัยราชวงศ์ถัง ได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ใน 4 ยอดหญิงงามในประวัติศาสตร์จีน เป็นที่ล่ำลือกันว่าความงามของนางทำให้แม้แต่มวลหมู่ดอกไม้ยังต้องละอาย ส่วนอุทยานน้ำพุร้อนหวาชิงฉือเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ เคยเป็นที่สรงน้ำของหยางกุ้ยเฟย และยังเป็นสถานที่พลอดรักกับจักรพรรดิถังเสวียนจงอีกด้วย

 
ข้อมูลจาก 
http://www.popcornfor2.com/ หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X