หนังตัวเก็งออสการ์ Foxcatcher ของเบนเน็ต มิลเลอร์ ย้ายไปปี 2014
2013-09-28 21:27:07
Advertisement
คลิก!!!

ออสการ์ปี 2014 ดูจะลดความแออัดลงไปอีกหน่อยครับ ทั้งนี้เพราะ Foxcatcher ของผู้กำกับเบนเน็ต มิลเลอร์ ซึ่งจัดจำน่ายโดยโซนี่ พิคเจอร์ส ได้ตัดสินใจเลื่อนฉายออกไปเป็นปี 2014 ทำให้หนังหมดสิทธิ์ที่จะเข้าประกวดในครั้งที่จะถึงนี้ ทั้งที่เคยถูกเก็งเอาไว้ตั้งแต่ยังไม่ได้ออกฉายว่าน่าจะเป็นหนึ่งที่มีโอกาสได้เข้าชิงรางวัลออสการ์แน่ๆ วัดจากการที่มิลเลอร์มีหนังเข้าชิงติดกันจาก Capote ในปี 2006 และ Moneyball ในปี 2012 ครับ นอกจากนี้ สตีฟ แคเรล ที่พลิกบทบาทครั้งสำคัญก็ถูกเก็งกันว่าจะได้เข้าชิงนำชายด้วย พร้อมๆ กับนักแสดงสมทบอย่างมาร์ค รัฟฟาโล และแชนนิ่ง เททั่ม

ในแถลงการณ์ของโซนี่ที่ออกมา การตัดสินใจเลื่อนฉายออกไปปีหน้า เป็นการตัดสินใจของผู้สร้างหนังเอง เพราะไม่สามารถทำหนังให้เสร็จทันพอที่จะใช้ออกประชาสัมพันธ์หนังในช่วงล่ารางวัลครับ ซึ่งทางผู้จัดจำหน่ายก็สนับสนุนการตัดสินใจครั้งนี้

ทำไมหนังถึงถูกเก็งว่าน่าจะได้เข้าชิงออสการ์ ตัวอย่างหนังแรกที่เผยออกมาน่าจะบอกได้ดีครับ เพราะตัดต่อได้ทรงพลัง ให้อารมณ์จิตๆ น่ากลัวๆ สะท้อนตัวละครของแคเรลที่เป็นคนเป็นจิตเภทประเภทหวาดระแวงได้เป็นอย่างดี

หนังดัดแปลงจากเรื่องจริงและชีวประวัติของมาร์ค โชลท์ซ (เททั่ม) นักกีฬาโอลิปิคเหรียญทองของสหรัฐ ที่ได้รับการสนับสนุนจากจอห์น ดู ปองต์ (แคเรล) มหาเศรษฐีนิสัยประหลาดที่ฝันจะสร้างทีมมวยปล้ำโอลิมปิคในฝันขึ้นมา แต่ความหมกมุ่นในกีฬาและความหวาดระแวงทำให้ดูปองต์ยิงเดฟ (มาร์ค รัฟฟาโล) พี่ชายของมาร์ค ซึ่งเป็นโค้ชมวยปล้ำด้วย เสียชีวิตคาค่ายฝึก หนังยังมีเซียนา มิลเลอร์ รับบทภรรยาของเดฟด้วย

มิลเลอร์ให้เหตุผลในการเลือกแคเรลรับบทนี้ว่า “จอห์น ดู ปองต์ เป็นคนที่ไม่มีใครคาดคิดว่าเขาจะทำสิ่งที่น่ากลัวอย่างที่เขาทำได้ แล้วผมไม่อยากเลือกใครมารับบทที่จะทำให้รู้สึกว่าอันตรายแบบนั้น

หนังยังไม่มีกำหนดฉายแน่ชัด นอกจากบอกว่าปี 2014 ครับ

 

FOXCATCHER

 

cr. http://jediyuth.com

 

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X