สุรพงษ์ ยัน นายกฯ ไม่ได้ไปเที่ยว ชี้ทำงานจนไม่มีเวลาหายใจด้วยซ้ำ
2013-09-15 14:15:34
Advertisement
คลิก!!!
นายกฯ ไม่ได้ไปเที่ยว
ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี


สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล
สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล

 



          สุรพงษ์ ยัน นายกฯ ไม่ได้ไปเที่ยว ชี้ทำงานจนไม่มีเวลาหายใจด้วยซ้ำ เตรียมชี้แจงผลงานในการเยือนต่างประเทศ พร้อมเผยค่าใช้จ่ายที่ชัดเจน เหน็บไม่เหมือนฝ่ายค้านที่ทำอะไรเดิม ๆ ไม่สร้างสรรค์

          วันที่ 13 กันยายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกรกระทรวงต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีคลิปที่เหตุการณ์คนไทยในสวิตเซอร์แลนด์ชูป้ายประท้วง นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า นายกฯ เดินทางไปต่างประเทศเพื่อท่องเที่ยวมากกว่าทำงาน อีกทั้งยังเป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณแผ่นดิน ว่า การเดินทางของนายกฯ ยืนยันเลยว่าไปทำงานจริง ๆ ไม่ได้ท่องเที่ยวเลย มีแต่ทำงานจนแทบไม่มีเวลาหายใจด้วยซ้ำ

         นายสุรพงษ์ กล่าวต่อว่า หลังจากที่ นายเฉลิมพล ทันจิตต์ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเบิร์น เข้าไปชี้แจง กลุ่มคนไทยดังกล่าวก็เข้าใจและแยกย้ายกลับกันไปด้วยดี อย่างไรก็ดีตนอยากให้รอการชี้แจงแถลงผลการดำเนินงานของรัฐบาลในรอบปีที่ผ่าน ต่อรัฐสภามากกว่า จะได้ทราบว่านายกฯ เดินทางไปต่างประเทศได้อะไรไปอย่างมากมาย

        นอกจากนี้ รมว.ต่างประเทศ ระบุว่า ตนพร้อมชี้แจงถึงค่าใช้จ่ายในการเดินทางของนายกฯ แต่ละครั้งอย่างละเอียด เพื่อยืนยันว่า นายกฯ ได้นำภาคธุรกิจของไทยไปต่างประเทศ พร้อมกับมุ่งแสวงหาโอกาสให้กับนักลงทุนไทย ที่ไม่ใช่แค่การเดินทางไปประชุมทั่วไป เหมือนที่ฝ่ายค้านทำมา ซึ่งก็เหมือนทำวน ๆ อยู่ที่เดิม ไม่มีอะไรสร้างสรรค์ และไม่ใช่ความภาคภูมิใจของรัฐบาลชุดนี้ ซึ่งเราจะต้องเข้าไปรุกตลาดใหม่

        ท้ายนี้ นายสุรพงษ์ ยังกล่าวด้วยว่า ทางพระสันตะปาปา มีแผนเดินทางเยือนประเทศในแถบเอเชียในปี 2557 ซึ่งในโอกาสที่ได้เข้าเฝ้าฯ พระสันตะปาปา นายกฯ จึงได้กราบทูลฯ เชิญให้เสด็จเยือนประเทศไทยด้วย ซึ่งท่านก็ตอบตกลง โดยจะประสานรายละเอียดการเยือนกันต่อไป
 

นายกฯ ไม่ได้ไปเที่ยว

สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล


นายกฯ ไม่ได้ไปเที่ยว

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X