สุดฮือฮา เปิด"ภาพลับบิน ลาดิน"เป็นครั้งแรก แหล่งซ่อนตัวบนภูเขาซับซ้อน มีเด็กเป็นยามถือปืนรปภ.
2015-03-14 12:55:10
Advertisement
คลิก!!!

"เดลี่ เมล์"รายงานว่า ช่างภาพรายหนึ่งได้เปิดเผยภาพสุดหายาก เป็นภาพที่เขาได้พบปะกับนายโอซามา บิน ลาดิน ผู้นำเครือข่ายกลุ่มอัล เคด้า ที่ซ่อนตัวจากการล่าหัวจากสหรัฐ หลังก่อเหตุบงการวินาศกรรมอาคารเวิล์ดเทรด ก่อนที่เขาจะถูกหน่วยคอมมานโดสหรัฐปลิดชีพในบ้านพักในย่านดังกล่าวนี้

 

รายงานระบุว่า ภาพดังกล่าวถ่ายโดยนายอัลเดล บาร์รี อัตวาน ช่างภาพชาวเลบานอน เมื่อปี 1996 แสดงให้เห็นวิถีชีวิตของบิน ลาดิน ขณะซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่เขาสูงของเมืองโทรา โบร่า ในอัฟกานิสถาน โดยอาศัยอยู่ในบ้านกระท่อมดิน และมีเด็กถือปืนเป็นยามเฝ้ารักษาความปลอดภัย

 

โดยที่ซ่อนดังกล่าวเป็นเครือข่ายภูเขาและอุโมงค์เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกตรวจพบ และใช้เป็นสถานที่ป้องกันตัวของจอมก่อการร้ายหมายเลขหนึ่งของโลกรายนี้จากปฎิบัติการทิ้งระเบิดโจมตีทางอากาศ ซึ่งในช่วงดังกล่าว บิน ลาดิน จะต้องหลบซ่อนตัวเป็นเวลานับวันตามภูเขาต่าง ๆ โดยมีบอดี้การ์ดคอยคุ้มกัน

 

โดยเมื่อปี 2001  เขาได้หนีออกจากที่ซ่อนติดพรมแดนปากีสถาน ขณะที่ทหารกองทัพสหรัฐได้เริ่มไล่ล่าตัวเขา

ขณะที่ภาพดังกล่าวนี้ ได้ปรากฎขึ้นเมื่้อเดือนที่แล้ว ระหว่างการการไต่สวนนายกาเลด อัล ฟาววาซ ขุนศึกของอัล เคด้า ซึ่งเป็นหัวหน้าฝ่ายสื่อสารของกลุ่มอัล เคด้า ในกรุงลอนดอน ในช่วงกลางปี 1990 และภาพเหล่านี้ถ่ายโดยนายอับเดล ซึ่งถูกเชิญจากกลุ่มอัล เคด้า ให้เข้าไปยังที่ซ่อนตัวของโอซามา บิน ลาดิน ในแผนของจอมก่อการร้ายรายนี้ ที่ต้องการใช้เขาเป็นผู้เผยแพร่แสดงความเกลียดชังต่อโลกตะวันตก

 

 

ขอขอบคุณที่มา  มติชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X