สลดพบ 6 ศพนาวิกมะกัน สังเวยฮ.ตกในเนปาล
2015-05-16 20:30:06
Advertisement
คลิก!!!

ซีเอ็นเอ็นรายงานเมื่อ 16 พ.ค. ว่า หน่วยกู้ภัยเนปาลพบศพทหารทั้ง 8 นาย เป็นทหารเรืออเมริกัน 6 นาย และทหารเนปาลอีก 2 นาย ซึ่งโดยสารเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพเรือสหรัฐอเมริกา เพื่อปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากโศกนาฏกรรมแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ เมื่อ 24 เม.ย. ก่อนจะสูญหายไปอย่างไร้ร่องรอยในวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยจุดที่พบเฮลิคอปเตอร์ตกอยู่ในป่าลึกของพื้นที่โกร์ธาลี ห่างจากกรุงกาฐมาณฑุไปทางตะวันออกเฉียงเหนือราว 70 กิโลเมตร ส่วนร่างผู้เสียชีวิตแหลกละเอียดจนไม่สามารถบ่งชี้อัตลักษณ์บุคคลได้

รายงานยังระบุว่า นักบินเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวคือ นาวาเอกคริส นอร์เกร็น อายุ 31 ปี จากรัฐแคนซัส ซึ่งนายรอน นอร์เกร็น พ่อของกัปตันนอร์เกร็น กล่าวว่าลูกชายรักการบินมาก ผ่านการฝึกอบรม รวมถึงมีประสบการณ์โชกโชน และเพราะต้องการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจึงอาสาไปทำหน้าที่ในเนปาล

 

 

ขณะที่กองทัพเนปาลเปิดเผยว่า กำลังเร่งสอบสวนหาสาเหตุการตก ซึ่งเกิดขึ้นในวันเดียวกับแผ่นดินไหวระลอก 2 ขนาด 7.3 แม็กนิจูด ส่วนยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุธรณีวิปโยคทั้ง 2 ครั้ง อย่างน้อย 8,500 ราย

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X