วิจัยชี้ ‘นอนน้อย’ เสี่ยง ‘นอกใจ’ สูง
2014-09-13 17:57:23
Advertisement
คลิก!!!

ผลวิจัยที่ตีพิมพ์ผ่านทางฮาร์วาร์ด บิสเนส รีวิว ล่าสุด พบว่า การอดนอนติดต่อกันเป็นเวลานาน จะส่งผลให้ระดับน้ำตาลกลูโคสที่จำเป็นต่อการทำงานของสมองส่วนหน้าผากที่ควบคุมความเป็นเหตุผลและการควบคุมตัวเองลดลง 

แน่นอนว่า การนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องทำ ปกติคงต้องนอนประมาณ 8 ชั่วโมง เพราะไม่เช่นนั้นอาจต้องเผชิญกับปัญหาสุขภาพ ตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ใครจะเชื่อว่าการอดนอนอาจยังเพิ่มความเสี่ยงทำให้คนเรา "" ได้โดยไม่รู้ตัวอีกด้วย 

มีการยืนยันจากผลวิจัยซึ่งตีพิมพ์ผ่านทางฮาร์วาร์ด บิสเนส รีวิว ล่าสุด พบว่า การอดนอนติดต่อกันเป็นเวลานาน จะส่งผลให้ระดับน้ำตาลกลูโคสที่จำเป็นต่อการทำงานของสมองส่วนหน้าผากที่ควบคุมความเป็นเหตุผลและการควบคุมตัวเองลดลง 

คริสโตเฟอร์ บาร์นส์ ผู้เขียนมองว่า ภาวะดังกล่าวอาจนำไปสู่การทำตามใจตัวเองมากเกินไป และเกิดการตัดสินใจที่ผิดได้ ซึ่งรวมถึงการนอกใจคนรักอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยผลการทดลองพบว่า กลุ่มคนที่รักเดียวใจเดียวจะนอนหลับนานกว่ากลุ่มคนที่นอกใจคนรักราว 22 นาที ทีเดียว 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าผลวิจัยดังกล่าว จะสวนทางกับผลการศึกษาก่อนหน้านี้ที่ระบุว่า การนอนหลับที่ไม่เพียงพออาจส่งผลให้สมรรถภาพทางเพศลดลง ซึ่งอาจตีความได้ว่า ถึงแม้ว่าคนคนนั้นมีความต้องการจะนอกใจ แต่ว่าร่างกายอาจไม่อำนวยก็เป็นได้

ที่มา  www.sanook.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X