รีวิว Montrous ซีรีส์แนวไสยศาสตร์และวิญญาณอาฆาต ดูได้ที่ Viu 6 ตอนจบ
2022-04-30 19:30:18
Advertisement
คลิก!!!

ณ เขตจินยาง ที่ตั้งเมืองเล็กๆแห่งหนึ่งของประเทศเกาหลี เกิดการค้นพบพระพุทธรูปยักษ์ที่ไม่เคยมีใครพบมาก่อน ความหวังที่เมืองอันห่างไกล จะได้ลืมตาอ้าปาก และทำให้การค้นพบครั้งสำคัญนี้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ทำให้ชาวเมือง และนายกเทศมนตรีดีใจมาก แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกลับกลายเป็นความโชคร้ายของทุกคน เพราะพระพุทธรูปโบราณมีคำสาปลึกลับซ่อนอยู่ นี่คือเรื่องราวที่เป็นจุดเริ่มต้นของ "Monstrous" มินิซีรีส์ 6 ตอนจบ นำแสดงโดย "ชินฮยอนบิน, กูคโยวาน, ควักดงยอน, นัมดารึม"
.
ความรู้สึกแรกของเราหลังจากรับชมซีรีส์เรื่องนี้จบ คือ เราชอบการเซตติ้งบรรยากาศอันอึมครึมของซีรีส์เรื่องนี้มาก ที่ตลอดการเดินเรื่องเรารู้สึกว่าทั้งเมืองถูกปกคลุมไปด้วยม่านหมอกปริศนา และความมืดหม่นตลอดเวลา สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากมีการขุดพบพระพุทธรูปโบราณในเขตจินยาง ถึงแม้ว่าบางฉาก CG จะดูลอย และยังไม่เนียนตาเท่าไหร่ แต่ก็ถือว่าพอรับได้สำหรับมินิซีรีส์ที่ไม่เล่นกับสเกลใหญ่มากแบบนี้
.
สำหรับความสัมพันธ์ของตัวละครในเรื่อง ถือว่าซีรีส์เล่นประเด็นได้หลากหลายดี โดยใช้ประโยชน์จากความวุ่นวายที่ทำให้ชาวเมืองแยกกันออกไปเป็นกลุ่มๆ คล้ายกับหนังแนวซอมบี้หลายๆเรื่อง ที่ดึงเอาตรงนี้มาเล่นกับจิตวิทยาการเอาตัวรอดของมนุษย์ แต่อย่าเพิ่งเข้าใจผิดว่านี่เป็นหนังแนวซอมบี้นะ เพราะความวุ่นวายในเรื่องไม่ได้เกิดจากเชื้อไวรัส แต่เกิดจากคำสาปโบราณที่ถูกผนึกมาพร้อมกับพระพุทธรูปยักษ์
.
พูดถึง "กูคโยฮวาน" ที่รับบทเป็น จองกีฮุน นักโบราณคดีผู้เดินทางมาคลี่คลายปริศนาในเรื่อง ก็ยังคงถ่ายทอดคาแรคเตอร์ออกมาได้ดีเหมือนเคย ด้วยความเป็นคนที่กล้าชนกับเจ้าหน้าทื่รัฐ เพื่อช่วยเหลือคนในพื้นที่ และต้องไขปริศนาที่เกิดขึ้นไปด้วย ทำให้เราได้เห็นทั้งมุมเท่ และมุมลึกลับของผู้ชายคนนี้มากขึ้น
.
สุดท้ายนี้ แม้ว่าการเดินเรื่องของซีรีส์จะมีจังหวะที่ย้อนไทม์ไลน์ไปมาจนอาจทำให้ผู้ชมสับสน แต่ถ้าเป็นเรื่องของฉากใหญ่ๆ อย่างฉากผีสิงคนในเมือง ฉากคำสาปที่บงการผู้คนในเขตจินยาง ให้หันมาฆ่ากันเอง ล้วนทำออกมาได้น่าตื่นเต้น สะท้อนถึงความโกลาหลในเมืองเล็กๆได้เป็นอย่างดี ถือว่าเป็นมินิซีรีส์อีกหนึ่งเรื่องที่จับเอาความเชื่อเรื่องคำสาป ไสยศาสตร์ และวิญญาณอาฆาตมาเล่าในรูปแบบของการถูกซอมบี้ไล่ล่าได้ดีอีกหนึ่งเรื่อง

ดูซับไทยแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ viu
Link : https://bit.ly/3Lv49rq

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X