รายการ “Mister Trot” ตกเป็นประเด็น หลังออกอากาศสดในเวลาตี 1 แม้จะมีผู้เข้าแข่งขันวัย 12 ปีอยู่ด้วยก็ตาม!
2020-03-14 16:05:44
Advertisement
คลิก!!!

รายการ “Mister Trot” ทางช่อง TV Chosun ตกเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในสังคม เมื่อรายการออกอากาศสดในเวลาดึกเกินกว่าที่จะเหมาะสมกับผู้เข้าแข่งขันซึ่งอายุยังน้อย

รายการซึ่งออกอากาศเมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการนำเอาเทปบันทึกแสดงรอบสุดท้ายที่ได้บันทึกล่วงหน้าโดยไม่มีผู้ชมเนื่องจากมีความกังวลเกี่ยวกับการระบาดของโรค COVID-19 มาออกอากาศ อย่างไรก็ตามได้มีการถ่ายทอดผลการลงคะแนนแบบเรียลไทม์โดยผู้เข้าแข่งขันมายืนอยู่บนเวทีในเวลาดังกล่าวด้วย

การออกอากาศถูกวางไว้ในเวลา 00:50 - 01:30 น. แม้ว่าจะมี จองดงวอน (Jung Dong Won) ผู้เข้าแข่งขันที่เกิดในปี 2007 ซึ่งอายุ 12 ปีรวมอยู่ด้วยก็ตาม

ตามกฎหมายของเกาหลีมาตรา 22 ของพระราชบัญญัติวัฒนธรรมและการพัฒนาอุตสาหกรรม ระบุว่า เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 15 ปี และมีอาชีพในวงการบันเทิงไม่สามารถทำงานได้ตั้งแต่เวลา 22:00 - 06:00 น. เพื่อปกป้องสิทธิ์ในการพักผ่อนและนอนหลับของเด็กๆ อย่างไรก็ตามถ้าเป็นวันหยุดโรงเรียน เด็กสามารถทำงานได้จนถึงเที่ยงคืนหากทั้งตัวเด็กและผู้ปกครองยินยอม

ดังนั้น “Mister Trot” จึงตกเป็นประเด็นกระทำการขัดแย้งกับพระราชบัญญัติวัฒนธรรมและการพัฒนาอุตสาหกรรม คือให้เด็กที่อายุต่ำกว่า 15 ปีทำงานเกินเวลาเที่ยงคืน

สำนักงานคณะกรรมการมาตรฐานการสื่อสารแห่งเกาหลี (KCSC) ได้บอกกับสำนักข่าวว่า พวกเขาได้รับทราบเกี่ยวกับกรณีของ จองดงวอน ในรายการ ‘Mister Trot’ แล้ว ซึ่งตอนนี้ยังอยู่ในกระบวนการตรวจสอบ และพิจารณาว่าเป็นการละเมิด พ.ร.บ. หรือไม่

ขณะเดียวกันสำนักข่าว OSEN ได้ออกมาบอกว่า เรื่องดังกล่าวเป็นการยินยอมของผู้ปกครองของจองดงวอน พวกเขาระบุว่า

“จองดงวอนอยากจะปรากฏตัวในรายการ เขาจึงร้องขอให้คุณพ่อของเขาอนุญาต ซึ่งคุณพ่อของเขาก็เห็นด้วยและอยู่กับลูกของเขาตลอดในระหว่างการออกอากาศ ครอบครัวของจองดงวอนยังได้มีการเซ็นหนังสือยินยอมเพื่อให้เขามาออกรายการในเวลาดังกล่าวด้วย”

อนึ่ง “Mister Trot” ตอนสุดท้ายสามารถทำเรตติ้งได้สูงที่สุดเท่าที่เคยมีการบันทึกมาสำหรับช่องเคเบิลทีวี ซึ่งในระหว่างที่มีการเปิดโหวต พวกเขาได้รับคะแนนโหวตเกินกว่า 7.7 ล้านคะแนน 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X