รอยคล้ำใต้ตา...กำจัดได้
2012-06-16 11:22:05
Advertisement
คลิก!!!

ผิวสวย




รอยคล้ำใต้ตา...กำจัดได้ (ไทยโพสต์)

หมีแพนด้าอาจจะเป็นขวัญใจของคนทั่วไป ไม่ว่าลูกเล็กเด็กแดงไปจนถึงวัยรุ่น ผู้ใหญ่ และบรรดา สว. (ผู้สูงวัย) ทั้งหลาย แต่ถ้าใครถูกแซวว่าตาน่ารักเหมือน "หลินปิง" ล่ะก็ คงจะเคืองกันสุด ๆ เลย เพราะย่อมหมายถึงรอยคล้ำใต้ตามาเยือนเราเสียจนมองเห็นชัดเจน

แพทย์หญิงกานต์ชนก พานิช กรรมการผู้จัดการกานต์ชนกคลินิก คลินิกเพื่อผิวพรรณความงาม ได้กล่าวถึงการเกิดปัญหารอยคล้ำใต้ตาและแนะนำวิธีแก้ไขดังนี้คะ

ผิวรอบดวงตา เป็นผิวส่วนที่ละเอียดอ่อนและบอบบางที่สุดบนใบหน้า และเป็นส่วน ที่เกิดริ้วรอย รอยหมองคล้ำ รวมทั้งถุงใต้ตาได้ง่ายที่สุด และเนื่องจากผิวส่วนนี้สามารถเก็บกักความชุ่มชื้นได้เพียงน้อยนิดและมีต่อม น้ำมันเพียงเล็กน้อย จึงมักส่งผลให้ผิวรอบดวงตาแห้งและขาดความยืดหยุ่น

ซึ่งปัญหาของการเกิดรอยคล้ำใต้ตา มีด้วยกันหลายสาเหตุ อาทิเช่น เกิดจากการมีอายุที่เพิ่มมากขึ้น การนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ รวมไปถึงกรรมพันธุ์ ดังนั้นหากมีปัญหารอยคล้ำใต้ตาไม่ควรนิ่งนอนใจ รีบหาทางแก้ไขและลดปัญหาดังกล่าว เพราะเมื่อรอบดวงตามีรอยคล้ำ ก็จะทำให้การแต่งหน้าในคุณสาวๆ ประสบปัญหา อย่างการทาอายแชโดว์ ทำให้สีที่เลือกไม่ตรงตามใจปรารถนา และยังทำให้ใบหน้าดูหมองคล้ำ แก่ก่อนวัย ไม่เป็นชีวิตชีวาอีกด้วย

วิธีการปกปิดรอยคล้ำใต้ตา ในเบื้องต้น คือ ใช้คอนซีลเลอร์ก่อนลงรองพื้น โดยคุณควรเลือกคอนซีลเลอร์เฉดสีที่อ่อนกว่าสีรองพื้นตามปกติของคุณ และควรใช้แต่น้อย

วิธีการดูแลดวงตาของคุณให้กลับมาสดใสมีวิธีอย่างง่าย ๆ ดังนี้

1. หลีกเลี่ยงการใช้นิ้วมือขยี้ตา เพราะจะเป็นการกระตุ้นให้เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นรอบดวงตา ตลอดจนอาจเกิดการอักเสบอันเนื่องมาจากเชื้อโรคที่ติดอยู่บนมือทั้งสองข้าง ถ้ารู้สึกคันหรือระคายเคืองตา ให้ใช้น้ำยาล้างตาหรือใช้ผ้าเช็ดหน้าสะอาดซับเบา ๆ พอให้หายคัน

2. เมื่อดวงตาเกิดความเหนื่อยล้า อ่อนเพลีย ลองใช้แตงกวาฝานบาง ๆ หรือถุงชาที่ใช้แล้วแบบแช่เย็น วางไว้บนเปลือกตาสองข้าง นอนพักสักครู่ จะช่วยให้อาการอ่อนล้าดีขึ้น

3. ควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 6-8 แก้ว หรือ 2 ลิตร จะช่วยป้องกันรอยคล้ำใต้ตาได้

แม้ปัญหาความหมองคล้ำเหล่านี้ จะสามารถกลบเกลื่อนได้ด้วยการแต่งหน้า แต่เพื่อความกระจ่างใสของดวงตาตลอดไป การแก้ไขจากต้นเหตุจึงน่าจะเป็นวิธี ที่ถูกต้องและสำคัญที่สุด อย่างการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ลดความ เครียด ลดการใช้งานของกล้ามเนื้อดวงตาให้น้อยลง ประกอบกับการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงที่มีประสิทธิภาพและมีส่วนผสมของวิตามินซี ซึ่งจะช่วยลดเลือนรอยหมองคล้ำและปรับสีผิวรอบดวงตา

การใช้ผลิตภัณฑ์บำรุง สามารถทำควบคู่กับการนวดลดเลือนรอยคล้ำใต้ตา ซึ่งจะช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น ส่งผลให้รอยหมองคล้ำรอบดวงตาหายไป ผิวหน้าก็จะดูเปล่งปลั่งสดใสขึ้นด้วยเช่นกัน

ยิ่งดวงตาเป็นส่วนที่บอบบางที่สุดด้วยแล้ว จึงควรที่จะให้การดูแลเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดริ้วรอยก่อนวัย และคืนดวงตาคู่สวยให้อยู่กับคุณตลอดไป แพทย์หญิงกานต์ชนก พานิช กล่าวทิ้งท้ายค่ะ

ฉะนั้น กำจัดได้แน่รอยคล้ำใต้ตา อยู่ที่ตัวคุณนั่นแหละ

ข้อมูลจากกระปุกดอดคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X