ยิ่งรู้จักยิ่งหลงรัก! เปิดใจ 'พิมฐา ฐานิดา' ไอดอลสาว ที่มีคนตามไอจีมากที่สุดในไทย
2015-04-05 15:03:23
Advertisement
คลิก!!!

ช่วงเวลานี้ หากกล่าวถึงเน็ตไอดอลของเมืองไทยอันดับต้นๆ หลายๆคนก็คงนึกถึง ‘พิมฐา-ฐานิดา มานะเลิศเรืองกุล’ สาวสวยน่ารัก ที่ชาวเน็ตหลงรัก ล่าสุดผู้ติดตามอินสตาแกรม @Pimtha มากกว่า 9 แสนคนแล้ว วันนี้ไทยรัฐออนไลน์จะพาไปทำความรู้จักกับเธอ พร้อมกับหาคำตอบว่า ทำไมใครๆถึงยกให้เธอเป็นเน็ตไอดอล อันดับต้นๆของเมืองไทย

แนะนำตัวเอง ชื่อ-อายุ-สถาบันศึกษา
ชื่อ พิมฐา ฐานิดา มานะเลิศเรืองกุล อายุ 22 ปี จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัย Ritsumeikan Asia Pacific University ประเทศญี่ปุ่นค่ะ

จุดเริ่มต้นที่ทำให้ดังในโลกโซเชียลมาจากไหน?
ไม่ทราบแน่นอนค่ะ แต่เริ่มเล่นโซเชียลมีเดียมาได้ 4-5 ปีแล้วค่ะ

นิยามคำว่า “เน็ตไอดอล” ในความคิดของพิมฐาคืออะไร?
ในความคิดของพิม อาจจะหมายถึง บุคคลที่มีความเป็นตัวของตัวเอง มีไลฟ์สไตล์ หรือความคิดในการใช้ชีวิตที่เป็นแรงบันดาลใจให้คนทั่วไป ถ่ายทอดผ่านสื่อในรูปแบบของโซเชียลมีเดียค่ะ

ประสบการณ์การทำงานในวงการบันเทิงที่ประทับใจ?
การพบปะผู้คนใหม่ๆ และบทบาทในงานต่างๆค่ะ ได้เล่นเป็นบทโน้นบทนี้ เป็นตัวประหลาดสามหัวก็เคยค่ะ และที่ประทับใจคือ การทำงานเป็นทีมของทีมงานค่ะ ทุกคนทุ่มเทกับงานๆหนึ่งมากจนเรากระตือรือร้นตามไปด้วยค่ะ

ไลฟ์สไตล์ของพิมฐาเป็นแบบไหน มีนิสัยส่วนตัวอย่างไร?
ชอบอยู่ในสถานที่ธรรมชาติค่ะ ที่ไหนก็ได้ที่ให้ความรู้สึกถึงธรรมชาติรู้สึกสดชื่นดีค่ะ ชอบถ่ายรูปบรรยากาศธรรมชาติเก็บไว้ค่ะ

สไตล์แฟชั่นการแต่งตัวของพิมฐาเป็นแบบไหน ถ้ามีแค่เสื้อยืด กางเกงขาสั้น ให้เลือกใส่ จะใส่แบบไหนให้สวยดูดี?
ชอบใส่เสื้อยืดสีล้วนค่ะ สีขาว, สีดำ, น้ำเงิน แมตช์กับกางเกงยีนส์สีอ่อนๆ รองเท้าผ้าใบสบายๆ ซักคู่ ก็กระฉับกระเฉงดีค่ะ

ไอเทมที่ติดตัวตลอดเวลา และขาดไม่ได้มีอะไรบ้าง?
กล้องถ่ายรูปค่ะ

พิมฐามีเทคนิคการถ่ายรูปลงอินสตาแกรมอย่างไร?

ไม่มีเทคนิคอะไรมากค่ะ แต่ส่วนตัวชอบถ่ายรูปเอ้าท์ดอร์ รู้สึกว่าแสงธรรมชาติทำให้รูปสวยมีพลังในตัวของมันค่ะ กล้องที่ใช้ในตอนนี้เป็นเครือของฟูจิค่ะ และแอพพลิเคชั่นส่วนใหญ่ที่ใช้คือ แอพฯ VSCOCAM ค่ะ

มีคนบอกว่า พิมฐา ขอให้คนงดฝากร้านในอินสตาแกรมได้น่ารักมาก? 
จริงๆก็เข้าใจในเหตุผลของการฝากร้านนะคะ แต่เรามองไอจีของเราเป็นพื้นที่ส่วนตัวนิดนึง เวลามีการฝากร้านมากๆบ่อยๆ เราก็เลยคิดมุกเล็กๆน้อยๆ ที่เข้ากับรูปของเรา ให้มันติดตลกนิดนึง คนอ่านจะได้ขำๆยอมไม่ฝากร้านกันแบบสนุกๆกันไปค่ะ เช่น ฝากร้านไฟดูดน้าา หรือฝากร้านตกเก้าอี้น้าา ทุกวันนี้คนทำงานค้าขายเครียดกันอยู่แล้ว เลยอยากให้เขาหัวเราะกันบ้างค่ะ

เคล็ดลับการดูแลสุขภาพให้หุ่นดี หน้าสวยใสทำอย่างไร?
จริงๆ แล้วพิมเป็นคนชอบทาน ทานจุกจิกเยอะมาก แต่คิดว่าด้วยวัยระบบเผาผลาญของร่างกายยังทำงานได้เต็มที่ แต่ถ้ามีเวลาก็จะออกกำลังกายบ้าง ส่วนใหญ่เป็นการวิ่งค่ะ แล้วก็ทาโลชั่นดูแลผิวบ่อยๆ ล้างหน้าให้สะอาด เป็นการดูแลตัวเองแบบทั่วๆ ไปค่ะ ไม่มีอะไรพิเศษ

รู้สึกอย่างไรที่มีคนบอกว่า ตั้งแต่เป็นสาวยังไม่เคยมีสิวมารุกรานใบหน้า?
มีค่ะ ตอนนี้ก็มีอยู่อักเสบด้วย แต่เป็นคนโชคดีคือเวลาสิวขึ้นจะขึ้นทีละเม็ดค่ะ ไม่มาพร้อมๆกัน เลยดูแลไหวอยู่ค่ะ

รู้สึกอย่างไร ที่ตอนนี้กลายเป็นไอดอลที่มีคนติดตามอินสตาแกรมมากที่สุดในประเทศไทย?
ก็รู้สึกตกใจค่ะ จริงๆ เราก็ชอบถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆผ่านรูปถ่าย ซึ่งอินสตาแกรมเป็นอะไรที่ตอบโจทย์มาก พอดีกับที่แอพฯนี้มันกลายเป็นที่นิยมมากๆในประเทศไทยและทั่วโลก เราก็เลยมีโอกาสได้พบปะเจอคนเยอะแยะมากภายในคลิกเดียว เรียกง่ายๆว่า โลกมันแคบลงด้วยนะคะ เราเองแค่ใช้ชีวิตชอบถ่ายรูปตามไลฟ์สไตล์ อาจจะทำให้คนที่ยังค้นหาตัวเองไม่เจอ อยากลองทำค้นหาไลฟ์สไตล์ตัวเองมากกว่าค่ะ ไม่ใช่ไอดอลอะไร

การใช้ชีวิตประจำวันเปลี่ยนไปไหม หลังจากที่มีชื่อดังในโลกโซเชียล?
ค่อนข้างเปลี่ยนไปเยอะค่ะ ไม่ว่าจะไปไหนทำอะไรก็จะมีคนจำได้ว่าเป็นเรา มีคนแปลกหน้าที่เราไปเจอในสถานที่ต่างๆ มาชื่นชม สนับสนุนสิ่งที่เราเป็นก็ดีใจค่ะ แต่ว่าแน่นอนว่าพื้นที่ส่วนตัวเราค่อนข้างจะหายไป จริงๆ ถ้าเป็นไปได้อยากให้มองว่าเราก็เป็นแค่วัยรุ่นธรรมดาคนหนึ่งค่ะ เจอกันก็ทักกันแบบเพื่อนก็ได้ค่ะ สบายๆค่ะ

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

 

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X