ยินดีต้อนรับสู่ Jurassic World (1)
2015-06-14 20:11:36
Advertisement
คลิก!!!

Jurassic World (จูราสสิค เวิลด์) เรื่องราวที่สานต่อจาก Jurassic Park ภาพยนตร์ออริจินอลคลาสสิกที่เป็นที่รักของผู้ชมโดย สตีเวน สปีลเบิร์ก เจ้าของรางวัลออสการ์ 3 สมัย เกิดขึ้น 22 ปีหลังจากเหตุการณ์สะเทือนขวัญในอิสลา นูบลาร์ จูราสสิค เวิลด์ เป็นสวนสนุกระดับโลกแห่งแรกอย่างแท้จริง มันผสมผสานความน่าอัศจรรย์ใจของวิทยาศาสตร์และประวัติศาสตร์เข้ากับความสะดวกสบายและความหรูหราที่นักเดินทางท่องโลกคาดหวัง ทุกอย่างเริ่มต้นขึ้นด้วยไอเดียที่ชาญฉลาดของ ดร.ไมเคิล ไครช์ตัน

  Jurassic Park โดย สปีลเบิร์ก ที่เข้าฉายโรงภาพยนตร์ในปี 1993 ทำให้คอภาพยนตร์ได้สัมผัสกับภาพยนตร์ที่เข้าถึงผู้ชมทุกเพศทุกวัยทั่วโลก และกลายเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำทางวัฒนธรรมร่วมของพวกเรานับตั้งแต่นั้นมา ภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่สร้างจากการผสมผสานเรื่องไซไฟและจินตนาการไร้ขอบเขตของไครช์ตันเข้าด้วยกัน ทำให้ผู้ชมตื่นตะลึงจนลืมหายใจและตั้งคำถามว่า "มันเกิดขึ้นได้จริงๆ รึเปล่า"

    Jurassic World ตั้งอยู่บนเกาะนอกชายฝั่งประเทศคอสตาริกา ซึ่งเต็มไปด้วยสิ่งดึงดูดใจที่น่าอัศจรรย์มากมาย เด็กๆ จะได้ขี่ไทรเซอราท็อปตัวจิ๋วผู้อ่อนโยนในสวนสัตว์ขนาดเล็ก ฝูงชนจะได้ส่งเสียงร้องเชียร์ในตอนที่โมซาซอรัสกระโดดขึ้นจากสระน้ำเพื่อคาบฉลามขาวตัวใหญ่ที่ถูกแขวนไว้ให้เป็นอาหารของมัน และครอบครัวก็จะจ้องมองอย่างอัศจรรย์ใจในขณะที่ไดโนเสาร์หลากหลายขนาดและรูปร่างได้โลดแล่นมีชีวิตอีกครั้ง ซึ่งทุกตัวถูกนำเสนอและถูกกักขังไว้อย่างปลอดภัยเพื่อความบันเทิงของผู้มาเยือน

    ผู้ที่ดูแลทุกมุมของจูราสสิค เวิลด์คือหญิงสาวผู้ทะเยอทะยานกับอาชีพการงานของเธอ แคลร์ (ไบรซ์ ดัลลัส โฮเวิร์ดจาก The Help) ผู้ต้องรับผิดชอบกับการมาเยือนโดยไม่คาดฝันของหลานชายทั้งสอง แซ็ค วัย 16 ปี (นิค โรบินสัน จากซีรีส์ Melissa & Joey) และเกรย์ วัย 11 ปี (ไท ซิมป์คินส์จากแฟรนไชส์ Insidious) แม้ว่าพวกเขาจะถูก คาเรน (จูดี้ กรีเออร์จาก Ant-Man) แม่ของพวกเขาส่งตัวมาให้อยู่ที่จูราสสิค เวิลด์ซักสองสามวัน แต่แคลร์ก็ไม่มีเวลามาดูแลเด็กทั้งสอง เธอหาบัตรการแสดงโชว์ต่างๆ ให้พวกเขา ก่อนจะส่งพวกเขาให้ไปสำรวจสวนสนุก

    สัตว์มหัศจรรย์ของสวนสนุกแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นโดยดร.เฮนรี วู (บีดี หว่องจาก Jurassic Park) นักพันธุศาสตร์ผู้เคยทำงานให้กับอินเจน บริษัทที่อยู่เบื้องหลังสวนสนุกแห่งแรกของแฮมมอนด์ และตอนนี้ เขาก็ทำงานให้กับมหาเศรษฐีผู้สนับสนุนจูราสสิค เวิลด์ ไซมอน มาสรานี (เออร์ฟาน ข่านจาก Life of Pi) เนื่องด้วยความยิ่งใหญ่ของสวนสนุกแห่งนี้จำเป็นต้องอาศัยนวัตกรรมใหม่ๆ ทุกปีเพื่อดึงดูดให้แขกผู้มาเยือนกลับมาบ่อยๆ ดร.วูจึงถูกบีบให้ต้องทำสิ่งที่ผิดจรรยาบรรณทางวิทยาศาสตร์ ด้วยการสร้างไดโนเสาร์ที่ผ่านการดัดแปลงพันธุกรรม ที่ไม่เคยมีชีวิตบนผืนโลกมาก่อน และยังไม่มีการศึกษาความสามารถของพวกมัน

    ไดโนเสาร์สายพันธุ์ใหม่ที่ลึกลับนี้ ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยดร.วูและยังไม่เปิดตัวในสวนสนุกแห่งนี้ คืออินโดไมนัส เร็กซ์ ไดโนเสาร์ลึกลับขนาดใหญ่ อินโดไมนัส เร็กซ์ ที่ถูกเลี้ยงดูขึ้นตามลำพังหลังจากที่มันกินพี่น้องที่มีอยู่เพียงตัวเดียวของมันเข้าไป และมีส่วนผสมของพันธุกรรมที่ถูกปิดเป็นความลับ กำลังเติบใหญ่ขึ้น ในการประเมินสิ่งมีชีวิตตัวนี้และความมั่นคงของสถานที่กักขังมัน แคลร์ได้ไปเยี่ยม โอเวน (คริส แพรตต์จาก Guardians of the Galaxy) อดีตทหารผู้เชี่ยวชาญด้านพฤติกรรมสัตว์ที่ทำงานที่ศูนย์วิจัยที่ตั้งอยู่ชายขอบของสวนสนุกแห่งนี้ โอเวนกำลังอยู่ระหว่างการศึกษาฝูงเวโลไคแร็ปเตอร์ที่ดุดัน ซึ่งเขาได้กำราบมันอยู่หมัด นำไปสู่ความสัมพันธ์ที่ก้ำกึ่งระหว่างความเชื่อฟังอย่างจำใจและความดื้อดึงตามวิสัยสัตว์ร้าย

    เมื่ออินโดไมนัส เร็กซ์ ผู้ซึ่งความร้ายกาจและความเฉลียวฉลาดยังคงเป็นปริศนา ได้หลบหนีและหายตัวไปในป่าลึก สิ่งมีชีวิตทั้งหมดในจูราสสิค เวิลด์ ทั้งไดโนเสาร์และมนุษย์ ก็ตกอยู่ในอันตราย สำหรับแคลร์ คนที่เธอห่วงใยมากที่สุดคือหลานชายของเธอ ที่เดินทางนอกเส้นทางด้วยยานไจโรสเฟียร์ ที่ทำให้ผู้โดยสารมองเห็นวิสัยทัศน์ 360 องศารอบตัว บัดนี้ โอเวนและแคลร์ต้องร่วมมือกันตามหาตัวทั้งคู่ระหว่างที่ความวุ่นวายโกลาหลเกิดขึ้นในสวนสนุกและแขกผู้มาเยือนกลายเป็นเหยื่อ ไดโนเสาร์หนีสู่ฟากฟ้าและผืนน้ำเพื่อเอาชีวิตรอด และก็ไม่มีมุมไหนในสวนสนุกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกแห่งนี้ที่ปลอดภัยอีกต่อไปแล้ว

   "เจาะลึกการสร้างสวนสนุก Jurassic World" 

    จูราสสิค เวิลด์ ที่เปิดทำการในฐานะสวนสนุกระดับโลกแห่งแรก เป็นการทำให้ความฝันของสวนสนุกในต้นฉบับเป็นจริงขึ้นมาอย่างวิเศษสุด สวนสนุกแห่งนี้มีศูนย์นักท่องเที่ยวใหม่เอี่ยม ที่เต็มไปด้วยสิ่งจัดแสดงทางวิทยาศาสตร์ที่เป็นอินเตอร์แอ็กทีฟ เมนสตรีทและทางเท้าที่พลุกพล่านไปด้วยผู้คน พื้นที่แสดงสัตว์น้ำ ที่ซึ่งสัตว์ที่ผ่านการฝึกฝนโชว์การแสดง กรงนกขนาดใหญ่และสวนสัตว์ขนาดจิ๋ว

    ที่เด็กเล็กๆ สามารถสัมผัสกับสัตว์ต่างๆ ที่มนุษย์ไม่เคยคิดฝันว่าเป็นไปได้ ไดโนเสาร์ทุกรูปร่าง ขนาดและสายพันธุ์ปรากฏอยู่ทั่วงานจัดแสดงและเครื่องเล่นภายในสวนสนุก ที่รับประกันได้เลยว่าจะต้องสร้างความอัศจรรย์และความยินดีให้กับแขกผู้มาเยือนหลายพันคนในแต่ละวัน รถไฟรางเดี่ยวเงาวับเป็นสิ่งที่เชื่อมโยงเครื่องเล่นทุกชนิดของสวนสนุกเข้าด้วยกัน ด้วยการแล่นผ่านจูราสสิค เวิลด์อย่างสง่างาม

    ศูนย์กลางของจูราสสิค เวิลด์ มูลค่า 1.2 พันล้านของอิสลา นูบลาร์คือเมน สตรีท ย่านการค้าผู้คนพลุกพล่าน ที่มีทั้งร้านค้า ร้านอาหารและความบันเทิงให้ผู้มาเยือนได้จับจ่ายใช้สอย สำหรับผู้ที่มองหาของที่ระลึกจากการเดินทาง จูราสสิค เทรดเดอร์สก็มีของเล่นและสินค้ามากมายที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องการ หรืออยากดูภาพยนตร์งั้นหรือ ผู้มาเยือนสามารถสัมผัสกับภาพและเสียงที่ตระการตาของภาพยนตร์เรื่อง Pterosauria ซึ่งตอนนี้ฉายอยู่ที่โรงภาพยนตร์ไอแม็กซ์ที่เมนสตรีท

    ใจกลางของเมนสตรีทเป็นที่ตั้งของศูนย์นวัตกรรมซัมซุง อาคารขนาดใหญ่ที่เป็นสุดยอดด้านสุนทรียศาสตร์ของสวนสนุกแห่งนี้ ศูนย์นักท่องเที่ยวใหม่เป็นสถานที่ที่ยกย่องวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ที่ซึ่งผู้มาเยือนสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตก่อนประวัติศาสตร์ ที่อาศัยอยู่บนเกาะแห่งนี้ (รวมถึงได้พบกับมิสเตอร์ดีเอ็นเอ เพื่อนเก่าของเราอีกด้วย) "ความรู้คู่ความบันเทิง" เหล่านี้มีความหลากหลาย กิจกรรมต่างๆ มีทั้งส่วนแสดงข้อเท็จจริงน่าทึ่งสุดไฮเทค ที่เมื่อกดปุ่ม จะมีโฮโลแกรมขนาดเท่าของจริงปรากฏตัวขึ้น และมันก็เป็นสถานที่ที่เด็กๆ สามารถขุดค้นกระดูกไดโนเสาร์และเผยความลับที่ยิ่งใหญ่ได้ ศูนย์นักท่องเที่ยวเป็นการผสมผสานที่น่าตื่นตะลึงระหว่างเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์และการศึกษา นี่เป็นภาพฝันที่กลายเป็นจริงของจอห์น แฮมมอนด์อย่างแท้จริง

    รูปปั้นของดร.แฮมมอนด์ยืนตั้งตระหง่านดูภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจเหล่านี้ มันเป็นการแสดงความเคารพต่อชายผู้ที่ความฝันของเขาทำให้สิ่งต่างๆ เหล่านี้เป็นจริงขึ้นมาได้ "ในตอนที่คุณเดินเข้าไปในศูนย์นักท่องเที่ยว คุณจะได้เห็นรูปปั้นเขาที่อีกฝั่งหนึ่งของห้อง มองออกไปสู่อนาคตด้วยความหวัง" เวอร์โรซ์อธิบาย "ถ้าคุณมองใกล้ๆ คุณจะได้เห็นว่าในมือของเขา เขาถือไม้เท้าอยู่...และในไม้เท้านั้นมีชิ้นส่วนอำพันที่มียุงอยู่ด้านใน เราอยากให้มีสิ่งที่ทำให้คนนึกถึงจอห์น แฮมมอนด์ อัจฉริยะผู้อยู่เบื้องหลังเรื่องทั้งหมดนี้น่ะครับ"

    รูปปั้นนี้เรียกแขกให้เดินทางต่อไปสู่ห้องแล็บพันธุกรรม ซึ่งเผยให้เห็นถึงกลไกการทำงานเบื้องหลังความนึกคิดของดร.วูและทำให้เราได้รู้จักกับทีมนักพันธุศาสตร์ของเขา ในส่วนต่างๆ ทั้งห้าส่วนของห้องแล็บ ซึ่งประกอบไปด้วย 1)การสกัด 2)การลำดับ 3)การรวม 4)การเพาะ และ 5)การเลี้ยงดู ผู้ชมสามารถเฝ้ามองนักวิทยาศาสตร์และนักเทคนิคผ่านทางกระจกสังเกตการณ์ขนาดใหญ่

    ในห้องควบคุม ซึ่งเป็นพื้นที่หวงห้ามสำหรับสาธารณชน แคลร์และทีมงาน รวมถึงโลเวรี ได้ดูแลสวนสนุกแห่งนี้ภายในห้องที่มีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดและปราศจากเชื้อโรค ห้องนี้เป็นศูนย์กลางการควบคุม และจากที่นั่น ไดโนเสาร์ทุกตัวและแขกทุกคนจะถูกติดตามและสังเกตการณ์จากผนังมอนิเตอร์ขนาดใหญ่ที่จะฉายให้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นจริงในขณะนั้น ทุกมุมของสวนสนุกแห่งนี้จะถูกจับตามอง

    "Gyrosphere"เครื่องเล่นสุดล้ำใน Jurassic World 

    หากยังจำกันได้เมื่อ 22 ปีที่แล้วในจูราสสิคพาร์ค พาหนะที่จะพาเราเข้าไปใกล้ชิดไดโนเสาร์คือรถและรถที่เคลื่อนไปตามสายเคเบิ้ลแบบไร้คนขับ ภายในติดตั้งระบบ GPS และไกด์แนะนำข้อมูลต่างๆ โดยไม่ต้องพึ่งพาคนเลย ซึ่งถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่ล้ำยุคมากในตอนนั้นเท่าที่ทีมสร้างจะจินตนาการให้ใกล้เคียงความเป็นจริงมากที่สุด ซึ่งในปี 2015 เทคโนโลยีก้าวหน้าไปไกลมาก หากจะให้นั่งรถแบบเดิมๆก็คงจะเสียชื่อผู้อำนวยการสร้างระดับตำนานอย่างสตีเว่น สปีลเบิร์ก

    ล่าสุดในเว็บไซต์ทางการของ Jurassic World  ได้เปิดตัวเครื่อง Gyrosphere หนึ่งในเครื่องเล่นยอดนิยมที่ปรากฎในหนังที่มีคนมาต่อแถวมากที่สุด ซึ่งมันจะพาผู้ที่เข้าชมทัวร์ไดโนเสาร์ไปใกล้ชิดกับไดโนเสาร์กินพืช เช่น ไทรเซอราทอปส์ อแพโทซอรัส สเตโกซอรัส และไดโนเสาร์อีกกว่า 30 สายพันธ์ที่กระจัดกระจายในส่วนจัดแสดงแบบซาฟารีปาร์ค ซึ่งเครื่องนี้ยังไม่มีจริงแต่อย่างใดและเป็นเพียงจินตนาการของทีมสร้างเท่านั้น 
 
    โดย "Gyrosphere" เป็นพาหนะทรงกลมโปร่งใสควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ที่จะวิ่งสั่งการอัตโนมัติ สามารถหลบหลีกไดโนเสาร์ได้เองและไม่พาเราเข้าไปใกล้ไดโดนเสาร์มากเกินไป ถือว่ามีความปลอดภัยค่อนข้างสูง สามารถทำความเร็วสูงสุด 8 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และไวกว่าความเร็วของไดโนเสาร์ที่อยู่ในเขตสัตว์หากินด้วยพืช พร้อมด้วยกระจกนิรภัยที่กันกระแทกได้อย่างยอดเยี่ยมถึงขนาดที่ไดโนเสาร์เหยียบก็ไม่แตก ถือว่าปลอดภัยสำหรับเด็กๆมาก ซึ่งจำกัดห้ามผู้ที่ป่วยหรือมีโรคประจำตัว คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ และเด็กที่ส่วนสูงต่ำกว่า 42 ซม. เล่นเครื่องนี้ 

 

 

 

 

 


 

http://www.siamdara.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X