''มาดอนน่า''โคตรรวย โกย3พันกว่าล้านบาท คนบันเทิงอู้ฟู่สุดรอบปี
2013-08-29 15:45:38
Advertisement
คลิก!!!
 
สุดยอดของจริง มาดอนน่า ป็อปควีนของแท้ หลังจาก ''ฟอร์บส์'' นิตยสารเศรษฐกิจการเงินเล่มดัง ยกให้เธอเป็นอันดับ 1 ของคนดังที่มีรายได้สูงสุดที่สุดรอบ 1 ปีที่ผ่านมา ด้วยตัวเลข 125 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 3,750 ล้านบาท แม้ผลงานเพลงจะตกฮวบฮาบ อัลบั้มใหม่จอดไม่ต้องแจว แต่แฟนๆ ยังแห่แหนกันไปดูคอนเสิร์ตของเธออย่างแน่นขนัดทุกรอบ เป็นหนึ่งในแหล่งรายได้สำคัญที่ทำให้เธอทิ้ง สตีเว่น สปีลเบิร์ก ผู้กำกับฯ ดัง แบบกระจุยไม่เห็นฝุ่น
 
อัลบั้มใหม่ของมาดอนน่า ''MDNA'' สตูดิโออัลบั้มชุด 12 ของเธอแป้กแบบสุดๆ ยอดขายไม่ถึง 1 ล้านแผ่น ขณะที่ซิงเกิลนำร่องอย่าง ''Give Me All Your Luvin'' ก็ไม่มีอะไรดีๆ ให้ชื่นใจเช่นกัน ถึงกระนั้น ทุกที่ที่มาดอนน่ายกทัวร์คอนเสิร์ตไปเยือน มีคนแห่มาดูล้นหลาม เพราะพวกเขาไม่ได้ใส่ใจว่าเพลงใหม่ของมาดอนน่าจะห่วยหรือดี แต่พวกเขายินดีเสียค่าตั๋วสูงสุด 100 ดอลลาร์ เพื่อฟังเพลงฮิตในอดีต อาทิ ''Vogue'', ''Like a Virgin'' และ ''Lucky Star'' เป็นต้น      
 
ด้วยเหตุนี้ทำให้คอนเสิร์ตของมาดอนน่าวัย 55 ปี โกยเงินไปได้กว่า 305 ล้านดอลลาร์หรือกว่า 9,100 ล้านบาท จนได้รางวัล ''Top Touring Award'' จากบิลบอร์ด เมื่อเดือน พ.ค. และเมื่อนำเงินรายได้ส่วนนี้รวมกับการขายของทั้งน้ำหอมและเสื้อผ้า เลยไม่แปลกใจว่าทำไมระหว่างเดือนมิถุนายน 2012 ถึงมิถุนายน 2013 มาดอนน่าเป็นคนบันเทิงที่มีรายได้มากสุดจากการประเมินโดยฟอร์บส์คือกว่า 125 ล้านดอลลาร์ 
 
''มาดอนน่าในวัย 55 ปี แสดงให้เห็นถึงพลังอันน่าเหลือเชื่อในเส้นทางสายดนตรีที่ประสบความสำเร็จ'' โดโรธี โพเมอร์แรนซ์ นักข่าวของฟอร์บส์กล่าว โดยรายได้ 125 ล้านดอลลาร์ของมาดอนน่า นับว่ามากสุดของเธอแล้ว หลังก่อนนี้เคยทำได้สูงสุด 110 ล้านดอลลาร์ ปี 2009 แต่ถึงกระนั้นก็ยังน้อยกว่าที่ โอปราห์ วินฟรีย์ เจ้าแม่ทอล์กโชว์ ทำได้ในปีที่แล้วกว่า 165 ล้านดอลลาร์ แต่ปีนี้ฟอร์มตก หล่นไปอยู่ที่ 13 หาเงินได้แค่ 77 ล้านดอลลาร์เท่านั้น 
 
นอกจากนี้ นักข่าวฟอร์บส์ยังเอ่ยเปรียบเปรยถึง เลดี้ กาก้า นักร้องจอมแฟชั่นหลุดโลกวัย 27 ปี ที่ถูกยกให้มาเป็นผู้ท้าชิงความเป็น ''ควีน'' แห่งวงการเพลงป็อป แต่เข้าชาร์ตในอันดับ 10 ด้วยตัวเลข 80 ล้านดอลลาร์ (ราว 2,400 ล้านบาท) แต่ส่วนหนึ่งเพราะว่าเธอผ่าสะโพกจนทำงานไม่ได้ตั้งแต่ต้นปีนี้  ''ดาวดวงใหม่ (เลดี้ กาก้า) ก็ยังเทียบมาดอนน่าไม่ได้เมื่อพูดถึงเรื่องเงินๆ ทองๆ'' 
 
อันดับสองเป็น สตีเว่น สปีลเบิร์ก พ่อมดฮอลลีวู้ด ผู้กำกับหนัง ''Lincoln'' มีรายได้ประเมินอยู่ที่ 100 ล้านดอลลาร์ (ราว 3,000 ล้านบาท) โดยรายได้ส่วนใหญ่มาจากผลงานในอดีตที่คลาสสิกๆ ทั้งสิ้น อาทิ ''E.T.'' และ ''Jurassic Park'' ด้านอันดับ 3 เป็นของ อี.แอล. เจมส์ นักเขียน เจ้าของบทประพันธ์วาบหวิวอันลือเลื่อง ''Fifty Shades of Grey'' มีรายได้ 95 ล้านดอลลาร์ เท่ากับ ไซม่อน โคเวลล์ เจ้าสัววงการเพลง และ ฮาวเวิร์ด สเติร์น ดีเจปากจัด   
 
ส่วนอันดับอื่นๆ ในท็อป 10 ประกอบไปด้วย อันดับ 6 คือ เจมส์ แพตเตอร์สัน นักเขียนนิยายแนวระทึกขวัญ (91 ล้านดอลลาร์) ตามมาด้วย เกลนน์ เบ็ค พิธีกรทีวีและวิทยุ (90 ล้านดอลลาร์) ด้านอันดับ 8 เป็น ไมเคิ่ล เบย์ ผู้กำกับหนัง-โปรดิวเซอร์ มีรายได้ 82 ล้านดอลลาร์ มากกว่า เจอร์รี่ บรั๊คไฮเมอร์ อีกหนึ่งโปรดิวเซอร์ดัง ที่มีรายได้ 80 ล้านดอลลาร์ และอันดับ 10 ก็คือ เลดี้ กาก้า นั่นเอง
 
 
http://www.siamdara.com
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X