ภรรยา ร.ต.ต.วรพจน์ ไม่เชื่อสามียิงตัวตาย ชี้อาจขวางทุจริต
2013-09-27 09:48:10
Advertisement
คลิก!!!

 

  ภรรยา ร.ต.ต.วรพจน์ เสฏฐวัฒอังกูล ไม่เชื่อสามียิงตัวตาย ชี้หลักฐานขัด ทั้งยิงปืนมือขวาทั้ง ๆ ที่ถนัดซ้าย และเอาปืนลูกน้องมายิง เผยก่อนหน้านี้สามีให้นำเงิน 3 หมื่นมาทิ้ง บอกเป็นเงินที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด คาดถูกสังหารเพราะปมขวางทุจริต

          เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2556 พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบรถของ ร.ต.ต.วรพจน์ เสฏฐวัฒอังกูล รองสารวัตรฝ่ายสืบสวน สถานีตำรวจนครบาลโคกคราม ที่เสียชีวิตด้วยอาวุธปืนภายในรถ หลังจากที่ญาติของ ร.ต.ต.วรพจน์ ไม่เชื่อว่าเป็นการยิงตัวตาย 

          ทั้งนี้ พล.ต.ท.จรัมพร กล่าวว่า ตนเข้ามาควบคุมการตรวจสอบหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ประกอบสำนวนคดีนี้อย่างละเอียด เพื่อจะได้ตอบคำถามและข้อสงสัยได้ครบทุกข้อ ซึ่งตนจะทำการตรวจในรถอย่างละเอียดอีกครั้ง ทั้งรอยเลือดกระเซ็น คราบเลือด ร่องรอยการต่อสู้ วิถีกระสุน ดีเอ็นเอในรถ รวมถึงการนำปืนมาตรวจสอบหาคราบเขม่า และตรวจสอบเสื้อผ้าที่สวมใส่  โดยเบื้องต้นแพทย์ผ่าชันสูตรศพแล้วพบว่า กระสุนเข้าทางกกหูขวา ทะลุออกขมับซ้าย เฉียงขึ้นข้างบน และไม่พบสารพิษหรือแอลกอฮอล์ในปริมาณที่ส่งผลให้เกิดความผิดปกติต่อร่างกายมาก 

          อย่างไรก็ตาม มีการตรวจหาคราบเขม่าที่มือของผู้ตายและคราบเขม่าที่ตัวของผู้เกี่ยวข้องอีก 3 คน โดยต้องวัดระดับความเข้มของเขม่าด้วย ทั้งนี้ ยังไม่มีการยืนยันชัดเจนว่าผู้ตายถนัดซ้าย ต้องให้ญาติและพยานยืนยัน ซึ่งเพื่อนร่วมงานบางคนเคยเห็นผู้ตายเซ็นชื่อด้วยมือขวา สำหรับแก๊ปใส่ปืนที่พกสลับข้างกันนั้น เป็นไปได้ที่คนถนัดขวาแต่ติดพกปืนแก๊ปด้านซ้ายเพื่อความถนัดหรือความสะดวก ในส่วนของการปืนที่ยิงมีการขัดลำกล้องในนัดที่ 2 ก็เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้เช่นกัน  

          ส่วนการตรวจสอบมือที่จับปืนก็มีความสัมพันธ์กับหยดเลือดที่กระจายเต็มมือ และสอดคล้องกับลักษณะของการกระเซ็นกลับ ขณะที่รอยเลือดไหลออกทางศีรษะด้านซ้ายก็ไม่พบว่ามีการไหลวนกลับ เป็นลักษณะไหลลงทั้งหมดตามแรงโน้มถ่วงโลก ทั้งนี้ ก็มองได้ว่าไม่มีการขยับเขยื้อนศพ นอกจากนี้ เมื่อตรวจสอบกางเกงยีนส์ที่สวมใส่ มีรอยเลือดสอดคล้องกับมือที่ตกบนตักและการยิง

          อย่างไรก็ดี สำหรับรอยเลือด หยดเลือด ทั้งหมดที่พบ ต้องทำการตรวจสอบอย่างละเอียดว่ามีเลือดคนอื่นปะปนหรือไม่ ส่วนที่ปืนก็ต้องตรวจลายนิ้วมือและดีเอ็นเอ ทั้งนี้ดูที่มือของผู้ตายที่จับมีรอยช้ำคล้ายถูกกระแทก เป็นไปได้ว่าตอนยิงถูกปืนดีดกระแทกจนช้ำ ขณะเดียวกันในกระเป๋าของผู้ตายมีรอยกระแทกหินหรือกรวด ก็คงต้องตรวจสอบอีกทีว่าเกิดจากกระเป๋าตกพื้นหรือมีการยื้อแย่งหรือไม่ แต่ในรถไม่มีร่องรอยการต่อสู้

         ส่วนทางด้าน นางขวัญนภาพร เสฏฐวัฒอังกูล ภรรยาของ ร.ต.ต.วรพจน์ ได้ออกมาเปิดเผยว่าตนไม่เชื่อว่าสามีจะยิงตัวตาย เพราะความเครียด เนื่องจากเพิ่งมาทำงานที่ สน.โคกคราม ได้เพียง 5 วันเท่านั้น และสามีตนถนัดซ้าย แต่ปรากฏว่ายิงตัวตายข้างขวา อีกทั้งปืนที่ใช้ยังเป็นปืนของลูกน้องอีกด้วย รวมไปถึงเมื่อวันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา สามีนำเงินมายื่นให้ 3 หมื่นบาท บอกให้เอาไปทิ้ง เพราะเป็นเงินที่เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด ซึ่งหลังจากนี้ตนจะนำเงินดังกล่าว ไปคืนให้กับ ผบ.ตร. ต่อไป 
 
 

 


 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X