พบด้านมืดของวงการจิตวิทยาใน ตัวอย่างหนัง The Stanford Prison
2015-06-18 15:12:26
Advertisement
คลิก!!!

ตัวอย่าง The Stanford Prison Experiment


          ชมตัวอย่างแรก The Stanford Prison หนังดราม่า-ทริลเลอร์ ที่สร้างจากการทดลองช็อกโลกในมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด

          จะเกิดอะไรขึ้น ? เมื่อนักศึกษาจำนวน 24 คนถูกทดลองในคุกเสมือนจริงซึ่งส่งผลร้ายเกินกว่าจะคาดคิด และนี่คือเรื่องราวของหนังแนวสั่นประสาท เรื่องใหม่ที่ชื่อว่า The Stanford Prison Experiment  และเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2015 เฟซบุ๊กของหนังเรื่อง The Stanford Prison Experiment ได้เปิดเผยตัวอย่างแรกออกมาสร้างความสะพรึงก่อนเข้าฉายจริงในเดือนกรกฎาคม ซึ่งหากใครที่ชื่นชอบเรื่องหลอนแนวจิตวิทยาก็น่าจะทราบว่า หนังเรื่องนี้สร้างจากเหตุการณ์จริงในการทดลองด้านจิตวิทยาของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด นำโดยนักจิตวิทยา ฟิลิป ซิมบาร์โด (Philip Zimbardo) ที่ได้รับขนานนามเป็นการทดลองในมนุษย์ที่น่ากลัวที่สุดครั้งหนึ่งเลยทีเดียว 

          The Stanford Prison สร้างจากเรื่องจริงของการทดลองมนุษย์ ช็อกโลกในปี 1971 เมื่อนักศึกษามหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดจำนวน 24 คน อาสาเข้าร่วมการทดลองของ ดร.ฟิลิป ซิมบาร์โด้ นักจิตวิทยาที่ต้องการศึกษาเรื่องพฤติกรรมความรุนแรงในเรือนจำ โดยอาสาสมัครจะถูกแบ่งให้สวมบทผู้คุมและนักโทษภายในคุกจำลอง ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้เปลี่ยนคนธรรมดาให้มีความซาดิสม์ ขณะที่บางคนเริ่มหวาดระแวงจากการถูกกระทำภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่วัน

          ความน่าสะพรึงของ The Stanford Prison มีกำหนดเข้าฉายในสหรัฐอเมริกา 17 กรกฎาคม 2015 นำแสดงโดย โอลิเวีย เทิร์ลบี้ (Olivia Thirlby), เอซรา มิลเลอร์ (Ezra Miller), เจสซี แคร์รี (Jesse Carere), บิลลี่ ครูดัพ (Billy Curdup), เคียร์ กิลคริสต์ (Keir Gilchrist) และโธมัส แมนน์ (Thomas Mann) กำกับโดย ไคล์ แพทริก อัลวาเรซ (Kyle Patrick Alvarez)
 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก The Stanford Prison Experiment, อินสตาแกรม ifcfilms

http://movie.kapook.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X