ปชป. ดักคอรัฐบาล อย่าอ้างรถไฟตกราง หวังกู้ 2 ล้านล้าน
2013-09-15 14:14:42
Advertisement
คลิก!!!

 

ปชป. ดักคอรัฐบาลบอกรถไฟตกรางหวังกู้ 2 ลล. (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก พรรคประชาธิปัตย์

           องอาจ แถลงเรียกร้องให้รัฐบาลอย่านำความเดือดร้อนประชาชน กรณีอุบัติเหตุรถไฟตกรางมาอ้างความจำเป็น ออก พ.ร.บ. 2 ล้านล้านบาท

           วันที่ 14 กันยายน 2556 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ แถลงเรียกร้องให้รัฐบาล อย่านำประเด็นความเดือดร้อนของประชาชนกรณีอุบัติเหตุรถไฟตกรางหลายครั้ง มาอ้างถึงความจำเป็นในการพัฒนาระบบรถไฟ ในการนัดประชุมสภา เพื่อพิจารณา พ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม วงเงิน 2 ล้านล้านบาทในวันที่ 19 - 20 กันยายนนี้ เพราะเป็นการพิจารณา พ.ร.บ.ที่มิชอบด้วยกฎหมาย เนื่องจากบัญชีแนบท้าย พ.ร.บ.ดังกล่าวไม่มีความชัดเจน อีกทั้ง ยังเอื้อให้มีการกู้เงินในโครงการอื่น ๆ ในอนาคต

           นายองอาจ กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกันยังพบว่า งบ ประมาณในการบริหารจัดการของการรถไฟแห่งประเทศไทย ซึ่งใช้งบประมาณไปเพียงแค่ 10% เท่านั้น ยังคงมีงบประมาณเหลืออีกจำนวนมากที่สามารถนำมาปรับปรุงระบบรางรถไฟได้ จึงขอให้ทางรัฐบาลชี้แจงและเปิดเผยรายละเอียดบัญชีแนบท้ายให้ชัดเจนและ พิจารณา พ.ร.บ.ดังกล่าวอย่างโปร่งใส ไม่นำความเดือดร้อนของประชาชนมาเป็นตัวประกันเพื่อไม่ให้มีการคัดค้านการกู้ เงิน 2 ล้านล้านบาทได้

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X