นายกฯ โผล่ร่วมประชุมสภา - ปชป. จี้ตอบช่วยเหลือม็อบสวนยาง
2013-08-29 13:27:37
Advertisement
คลิก!!!

 

    นายกฯ ยิ่งลักษณ์ โผล่ร่วมประชุมสภาถกแก้ รธน. ด้าน ส.ส.ปชป. ถือโอกาสจี้นายกฯ แจงกลางสภาถึงมาตรการสลายม็อบสวนยาง-ประกันราคา เพื่อช่วยเกษตรกร

            เมื่อ วันที่ 27 สิงหาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมรัฐสภา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้เข้าร่วมการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญ แก้ไขเพิ่มเติม ในประเด็นที่เกี่ยวกับที่มาของวุฒิสภา ซึ่งต่อจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ลงไปนั่งในฝั่งเก้าอี้ของ ส.ส.พรรคเพื่อไทย โดยนั่งติดกับนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย หลังมีกระแสกดดันจากฝ่ายต่าง ๆ ที่ออกมาเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี เข้าประชุมสภา

            โดยในการประชุมตอนหนึ่ง นายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ ส.ส.พังงา พรรคประชาธิปัตย์ ได้ลุกขึ้นสอบถามผ่านนายนิคม ไวยรัชพานิช ซึ่งทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมในขณะนั้น ไปยัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กรณีที่มีข่าวว่ารัฐบาลจะใช้กำลังตำรวจสลายการชุมนุมเกษตรกรชาวสวนยางพารา อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราชนั้นเป็นข้อเท็จจริงหรือไม่ และหากผู้ชุมนุมเสนอให้รัฐบาลประกันราคายางที่ 100 บาทต่อกิโลกรัม ขอให้นายกรัฐมนตรีตอบว่าจะรับปากได้หรือไม่ ซึ่งในขณะนั้นนายกฯ นั่งประชุมอยู่ในสภาฯ ด้วย

            โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ยกมือและลุกขึ้นชี้แจงว่า "ขออนุญาตรับเรื่อง เพราะมีคณะกรรมการฯ พิจารณาอยู่แล้ว เรียนว่าปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนต้องช่วยกันดูแลเต็มที่ จะรับเรื่องนี้ประสานกับคณะกรรมการต่อไป"
 

นายกฯ โผล่ร่วมประชุมสภา

            จากนั้น นายจุฤทธิ์ ขอให้นายกฯ ชี้แจงให้ชัดจากที่สอบถามไป 2 ประเด็น คือ จะมีการสลายการชุมนุมหรือไม่ และราคาที่เรียกร้องที่ 100 บาทนั้น สามารถรับปากได้หรือไม่ จากนั้น ส.ส.พรรคเพื่อไทยลุกขึ้นประท้วงว่าไม่ใช่สิ่งที่สภาฯ กำลังพิจารณาอยู่ในขณะนี้ และประเด็นที่นายจุฤทธิ์สอบถามนั้นก็จะมีการหารือในการประชุมวันที่ 29 สิงหาคมนี้อยู่แล้ว

            โดย นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ลุกขึ้นประท้วงว่า ประธานไม่ควรเปิดโอกาสให้มีการประท้วงเรื่องนี้ เพราะเป็นการเปิดโอกาสสร้างสถานการณ์ออกโทรทัศน์ ซึ่งในวันนี้นายกฯ ก็ให้เกียรติมาร่วมประชุมสภาฯแล้ว นายกฯ จะตอบได้อย่างไรเพราะมีคณะกรรมการดูแลเรื่องนี้อยู่แล้ว ประธานจะเปิดโอกาสแบบนี้ไม่ได้

            ส่วนนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ได้ลุกขึ้น กล่าวว่า ในเมื่อนายกรัฐมนตรีอยู่ในห้องประชุม ขอให้นายจุฤทธิ์ไปคุยกับนายกรัฐมนตรีเลย ซึ่งนายจุฤทธิ์ได้เดินไปคุยกับนายกรัฐมนตรีใช้เวลาประมาณ 1 นาที จากนั้นนายกรัฐมนตรี ก็เดินออกจากห้องประชุมสภาฯ ทันที

            จาก นั้น นายจุฤทธิ์ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ตนได้เดินไปหานายกรัฐมนตรี โดยนายกรัฐมนตรีบอกว่าจะเอาเรื่องนี้มาพูดในเวทีนี้ไม่ได้ ขอให้ไปพูดในเวทีอื่น แต่ก็จะรับเรื่องนี้ไว้พิจารณา ซึ่งตนก็ยืนยันว่า จะแค่รับไว้พิจารณาไม่ได้ เพราะปัญหามีมากกว่าสัปดาห์แล้ว และอยากให้นายกรัฐนตรียืนยันว่าจะมีการสลายการชุมนุมหรือไม่ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้บอกว่า ไปคุยกันข้างนอก แต่ปรากฏว่า เมื่อเดินออกจากห้องประชุมสภา น.ส.ยิ่งลักษณ์กลับเดินเข้าห้องรับรอง โดยมี ส.ส.หญิงพรรคเพื่อไทย เดินล้อมเข้าไปในห้อง







คลิป ส.ส.ปชป.จี้ "ยิ่งลักษณ์" ลุกแจงกลางสภาฯ ช่วยเกษตรกรสวนยาง : เครดิต รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ LAKORNHD ThaiTV

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X