ตัวอย่างแรกและสองใบปิดตัวละครจากหนังชีวประวัติ Mandela: Long Walk to Freedom
2013-07-16 15:50:33
Advertisement
คลิก!!!

ปีนี้ น่าจะเป็นปีที่หนังชีวประวัติบุคคลสำคัญออกมาชนกันหลายเรื่องเลย เอาเฉพาะของไวน์สตีนก็มีทั้ง Diana, Grace of Monaco และ Mandela: Long Walk to Freedom ซึ่งเรื่องหลังนี้ได้ปล่อยตัวอย่างแรกพร้อมสองใบปิดตัวละครออกมาแล้วครับ

หนังมีไอดริส เอลบา ซึ่งกำลังมีผลงานเรื่อง Pacific Rim ออกฉายในบ้านเราอยู่ตอนนี้ รับบทเป็นเนลสัน แมนเดลา ประธานาธิบดีและนักต่อสู้เพื่อเสรีภาพของแอฟริกาใต้ ดัดแปลงจากอัตชีวประวัติของแมนเดลาเอง โดยวิลเลียม นิโคลสัน จาก Les Miserables และ Gladiator กำกับโดยจัสติน แชดวิค จาก The Other Boleyngirl  บอกเล่าเรื่องราวชีวิตในช่วงปี 1994-95 รวมถึงย้อนให้เราดูเรื่องราวความลำบากในวัยเด็ก การข้าวผ่านวัย การศึกษา และชีวิตในคุก 27 ปี

ตัวอย่างหนังแรกยังไม่ได้ให้เราเห็นโฉมแรกเต็มๆ ของเอลบาในบทแมนเดลา แต่สร้างความน่าสนใจด้วยภาพจากมุมมองจากด้านบนที่เบื้องล่างเป็นทุ่งหญ้า มีเด็กน้อยเดินอยู่กับแมนเดลาผ่านทุ่งแห่งนั้น พร้อมกับเสียงของเอลบาที่เลียนวิธีการพูดของแมนเดลาได้อย่างน่าทึ่ง “ข้าพเจ้าได้เดินฝ่าไกลแสนไกลสู่เสรีภาพ มันเป็นหนทางที่โดดเดี่ยว และยังต้องเดินต่อไป ไม่มีใครเกิดมาเกลียดคนอื่นเพราะว่าสีผิว ผู้คนเรียนรู้ที่จะเกลียด พวกเขาถูกสอนให้รักได้ เพราะความรักนั้นเป็นธรรมชาติของหัวใจมนุษย์มากกว่า

เอลบาให้สัมภาษณ์ช่วงที่โปรโมทหนัง Pacific Rim ถึงการเตรียมตัวรับบทว่าเขาไม่เคยได้พบแมนเดลา เพราะแมนเดลากำลังป่วยหนัก “การตีความของเราจึงไม่มีอิทธิพลส่วนตัวจากเขาเลย

หนังยังเผยสองใบปิดตัวละครที่ใบหนึ่งเป็นเอลบาในบทแมนดาลา และอีกใบเป็นนาโอมิ แฮริส ผู้รับบทเป็นภรรยาของเขา ทั้งคู่ได้รับการคาดการณ์ว่าน่าจะได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ปีหน้าด้วย คลิกชมทั้งหมดด้านใน

 

 

Mandela Idris poster

 

Mandela Naomi poster

 

http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X