ดูจูดี้ เดนช์ ตามหาลูกในตัวอย่างหนังเต็งออสการ์ Philomena จากผู้กำกับ The Queen
2013-09-26 15:10:04
Advertisement
คลิก!!!

ขณะที่ความเห็นจากวงในของฮอลลีวู้ดบอกว่าเคต แบลนเช็ตต์ จาก Blue Jasmine ได้เข้าชิงออสการ์แน่นอน 100% ทุกคนก็บอกว่าจูดี้ เดนช์ ซึ่งเคยเข้าชิงในบทของพระราชินีอลิซาเบธเหมือนกัน ในปีเดียวกัน แต่จากหนังคนละเรื่อง ก็เป็นเต็งรองที่ไล่ตามกันมาติดๆ ครับ จากบทบาทในหนังดราม่าซาบซึ้งเรื่อง Philomena ของผู้กำกับสตีเฟ่น เฟรียร์ส จาก The Queen และตัวอย่างหนังก็ผยโฉมออกมาสักระยะแล้ว

หนังดัดแปลงจากเรื่องจริงของฟิโลมินา ลี (เดนช์) หญิงชราชาวไอริชที่เก็บงำความลับมาตลอด 50 ปี ว่าเธอเคยมีลูกชายมาก่อน จากการท้องก่อนแต่งตอนที่ยังวัยรุ่น และถูกบังคับให้ส่งลูกแก่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าของโบสถ์คาทอลิกเอามาเลี้ยงดู เธอได้รับการช่วยเหลือจากนักข่าวตกอับที่รับบทโดยสตีฟ คูแกน (ซึ่งร่วมดัดแปลงบทภาพยนตร์จากหนังสือของมาร์ติน ซิกซ์สมิธ ด้วย) ในการออกตามหาลูกชายที่พลัดพลากจากกันหลายสิบปีนี้ และเดินทางร่วมกันไปจนถึงอเมริกา ซึ่งระหว่างทางก็ได้ก่อเป็นเรื่องราวมิตรภาพของคนสองวัยขึ้นมาด้วย

หนังได้ออกฉายไปแล้วในเทศกาลหนังเวนิสและเทศกาลหนังโตรอนโตครับ เฟียร์สได้รับคำวิจารณ์ว่ายอดเยี่ยมในด้านการกำกับ แต่ไม่ค่อยมีใครเก็งกันว่าเขาอาจจะได้เข้าชิงออสการ์ในปีหน้านี้ เพราะเป็นปีที่มีหนังโดดเด่นจากยอดผู้กำกับออกมาชนกันเยอะมาก แต่ที่ประทับใจนักวิจารณ์อย่างมากก็คือเดนช์นี่แหละที่หนังเรื่องนี้อาจทำให้เธอได้เข้าชิงออสการ์อีกครั้งหลังจาก Note on a Scandal ในปี 2006 (ซึ่งแบลนเชตก็ได้เข้าชิงจากหนังเรื่องนี้ด้วย แต่คนละสาขา)

หนังจะเข้าฉายในอังกฤษพฤศจิกายนนี้ครับ คลิกดูตัวอย่างหนังด้านใน

 

 

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X