ดับแล้ว 67! ปฏิบัติการกู้ภัยแผ่นดินไหวรอบ 2 เนปาลดำเนินต่อเนื่อง
2015-05-14 11:28:03
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า วิดีโอที่ถ่ายโดยสมาชิกของสภากาชาดแคนาดาสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ตอนเกิดดินถล่ม หลังมีแผ่นดินไหวระลอก 2 เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2558 ที่ผ่านมาเอาไว้ได้ โดยเจ้าหน้าที่จากสภากาชาดกลุ่มนี้มาตั้งแคมป์เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่งในเขตสินธุปาลโชค หนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายหนักที่สุดจากประสบภัยแผ่นดินไหวเมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา

ขณะที่ ปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยเพื่อช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งล่าสุดยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง โดยยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 67 รายและทำลายบ้านเรือนหลายหลัง ซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชนหลังเมื่อวันที่ 25 เมษายนเพิ่งจะเกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง 7.8 แมกนิจูด จนทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 8,000 ราย และบาดเจ็บเกือบ 20,000 คน นอกจากนั้นแผ่นดินไหวดังกล่าวยังทำให้ในหลายพื้นที่ของเนปาลเสี่ยงต่อการเกิดดินถล่ม โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

ขณะเดียวกัน ปฏิบัติการกู้ภัยเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพสหรัฐฯ ที่หายไปเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตอนเกิดแผ่นดินไหวรอบ 2 โดยตอนนั้นเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวกำลังไปส่งมอบความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้แก่ผู้ประสบภัย ซึ่งบนเครื่องมีนาวิกโยธินสหรัฐฯ 6 ราย และทหารเนปาล 2 นาย ด้านเจ้าหน้าที่กองทัพของเนปาล ระบุว่า เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวอาจจะตกลงในแม่น้ำในแถบเขตโดลักขาแล้ว

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X