ดัดนิสัย! จีนจ่อลงดาบ “นทท.นิสัยแย่” ทำประเทศเสียชื่อ
2015-04-09 12:29:22
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ช่วงที่ผ่านมา  ประเทศจีนต้องอับอายขายหน้าอยู่หลายครั้ง เมื่อนักท่องเที่ยวจีนไปทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมขณะเดินทางท่องเที่ยวประเทศต่างๆ  จนหลายประเทศเอือมระอากับนักท่องเที่ยวจีนเหล่านี้

ทั้งนี้ รัฐบาลจีนไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหา ล่าสุด ได้ผุดมาตรการหวังดัดนิสัยพลเมืองของตนที่ไปทำพฤติกรรมแย่ๆ ในประเทศอื่น ซึ่งถ้านักท่องเที่ยวจีนรายใด ถูกจับได้ว่า สร้างความวุ่นวายในที่สาธารณะ, ข้องเกี่ยวกับการพนัน หรือการค้าประเวณี ตลอดจนไปทำลายทรัพย์สินสาธารณะในประเทศอื่น จะต้องถูกทางการจีนบันทึกพฤติกรรมนั้น และเก็บไว้นาน 2 ปี

นอกจากนั้น เว็บไซต์ขององค์การการท่องเที่ยวแห่งชาติจีน ยังระบุว่า ตอนนี้ภาพลักษณ์ของประเทศจีนเสียหายหมดแล้วจากนักท่องเที่ยวที่ไร้อารยะเหล่านี้ ใครที่ไปทำพฤติกรรมแย่ๆ ในประเทศอื่น สมควรต้องได้รับบทเรียน แต่ไม่ได้บอกว่า จะลงโทษด้วยวิธีใด

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลจีนจะจ้างเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวตัวเองตามประเทศต่างๆ โดยประสานงานกับหน่วยงานการท่องเที่ยวในพื้นที่ และข้อมูลบางส่วนจะมาจากการรายงานของสื่อมวลชน และการร้องเรียนจากชาวบ้าน

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X