ญี่ปุ่นเสนอแหล่งอุตสาหกรรมสมัยสงครามเป็นมรดกโลก
2015-05-09 12:18:47
Advertisement
คลิก!!!

ญี่ปุ่นเสนอแหล่งอุตสาหกรรมสมัยสงครามเป็นมรดกโลก

รัฐบาลญี่ปุ่นวางแผนเสนอแห่งอุตสาหกรรมสมัยสงครามโลก เพื่อขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกขององค์การยูเนสโก ท่ามกลางท่ามกลางเสียงคัดค้านจากประเทศเพื่อนบ้านที่ถูกญี่ปุ่นบังคับใช้แรงงานในช่วงสงคราม       

      เจ้าหน้าที่รัฐบาลญี่ปุ่นได้หารือกับ ICOMOS ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ปรึกษาด้านโบราณคดีขององค์การเพื่อการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูเนสโก เพื่อมุ่งสู่การขึ้นทะเบียนแหล่งมรดกทางอุตสาหกรรม 23 แห่ง ใน 8 จังหวัดทั่วญี่ปุ่นเป็นมรดกโลก       

      สถานที่อุตสาหกรรมเหล่านี้สร้างขึ้นในสมัยการปฏิวัติอุตสาหกรรมของญี่ปุ่น เมื่อช่วงปลายศตวรรษที่ 19 เช่น โรงผลิตเหล็กยะฮะตะ และโรงต่อเรือนางาซากิ มิตซูบิชิ รวมทั้งเหมืองถ่านหินบนเกาะฮะชิมะ หรือที่เรียกว่า กุงกันจิมะ หรือเกาะเรือรบ ตามรูปลักษณ์ของเกาะ ซึ่งเคยเป็นแหล่งถ่านหินใต้ทะเลขนาดใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น

อย่างไรก็ตาม การเสนอขึ้นทะเบียนสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ในช่วงสงครามโลกของญี่ปุ่น ถูกคัดค้านอย่างหนักจากเกาหลีใต้และจีน ซึ่งเคยมีประชาชนถูกบังคับใช้แรงงาน ณ สถานที่เหล่านี้จนเสียชีวิตจำนวนมาก       

      เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นกล่าวว่าจะหามาตรการทางอนุรักษ์สถานที่เหล่านี้ และทำความเข้าใจกับเกาหลีใต้และประเทศอื่นๆ ที่คัดค้านการขึ้นทะเบียนสถานที่เหล่านี้เป็นมรดกโลก       

      ทั้งนี้ คณะกรรมการมรดกโลกจะพิจารณาว่าสมควรขึ้นทะเบียนสถานที่เหล่านี้เป็นมรดกโลกหรือไม่ ในการประชุมที่เมืองบอนน์ของเยอรมนี ซึ่งจะมีขึ้นต้นเดือนกรกฎาคมนี้

 
ข้อมูลจาก 
http://www.popcornfor2.com/ หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X