ญี่ปุ่นอากาศแปรปรวนหนัก หิมะตกในฤดูซากุระบาน
2015-04-08 19:40:52
Advertisement
คลิก!!!

        ญี่ปุ่นเผชิญสภาพอากาศที่แปรปรวน กรุงโตเกียวหิมะตกในฤดูใบไม้ผลิ ขณะที่นครโอซากา อุณหภูมิลดลงกะทันหันเหลือเพียง 5 องศาเซลเซียส
       
       ตามปกติแล้วในเดือนเมษายน ญี่ปุ่นจะเป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิที่อากาศดีเยี่ยม เหมาะแก่การชมดอกซากุระบาน หากแต่ในปีนี้อากาศที่ประเทศญี่ปุ่นกลับแปรปรวนอย่างมาก โดยเช้าวันนี้ได้มีหิมะตกในภูมิภาคคันโต (กรุงโตเกียวและใกล้เคียง) ซึ่งเป็นเรื่องผิดปกติอย่างมาก และถือเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปีที่มีหิมะตกในเดือนเมษายน
       
       ขณะที่ภูมิภาคคันไซ (นครโอซากาและใกล้เคียง) เผชิญกับฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากพลาดโอกาสไปชมดอกซากุระบาน
       
       สำนักพยากรณ์อากาศของญี่ปุ่น รายงานว่า สภาพอากาศที่ผิดปกติ ทำให้ญี่ปุ่นในขณะนี้มีอากาศหนาวมาก โดยนครโอซากาอุณหภูมิลดลงถึง 10องศาในเวลาเพียงวันเดียว เหลือเพียง 5 องศาเซลเซียส จากปกติที่เดือนเมษายนจะมีอุณหภูมิราว 15-20 องศาเซลเซียส ขณะที่กรุงโตเกียวมีอุณหภูมิเพียง 2.8 องศาเซลเซียส ส่วนหลายจังหวัดทางภาคเหนืออุณหภูมิลดต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง 0 องศาเซลเซียส
       
       อย่างไรก็ตาม สำนักพยากรณ์อากาศของญี่ปุ่น พยากรณ์ว่าสภาพอากาศจะค่อยๆอบอุ่นขึ้น และมีฝนตกน้อยลงในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยที่จะเดินทางมาเยือนแดนอาทิตย์อุทัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์สามารถพบกับอากาศที่สบายในการท่องเที่ยว เพียงจะหนาวกว่าปกติเล็กน้อย

 
 
ขอขอบคุณที่มา  http://manager.co.th/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X