ซากุระ (SAKURA) ขอบคุณสมาชิกวง IZ*ONE ที่ช่วยเธอเรื่องภาษาเกาหลีตั้งแต่ที่เธอยังพูดไม่ได้เลย
2022-05-04 14:57:26
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 26 เมษายน ซากุระ (SAKURA) ได้พูดคุยกับเด็กๆผ่านทาง YouTube ในวิดีโอ ซากุระได้เล่าเรื่องที่เธอไม่ใช่คนเกาหลีแต่ต้องมาใช้ชีวิตและทำงานในเกาหลีว่ามีอุปสรรคมากแค่ไหน เธอเล่าถึงตอนที่มาเกาหลีครั้งแรกว่า

“ตอนนี้ก็น่าจะประมาณ 4 ปีแล้วตั้งแต่ที่ฉันมาเกาหลี ตอนที่มาครั้งแรก ฉันพูดเกาหลีไม่ได้เลย ฉันพูดได้แค่ ‘สวัสดี’ และ ‘ขอบคุณ’ ชีวิตไม่ง่ายเลย”

ซากุระเล่าต่อ “และพอต้องเดบิวต์ต่อเลย ฉันไม่มีโอกาสได้เรียนภาษาเกาหลีในชั้นเรียน ฉันต้องเรียนรู้จากคนเกาหลีรอบตัว ฉันไม่รู้ว่าเนื้อเพลงหมายความว่าอะไร, อ่านยังไง, ครูที่สอนบอกให้ฉันทำอะไร และอีกมากมาย ตอนที่ได้รับเชิญไปรายการโทรทัศน์ ฉันต้องอ่านสีหน้าของพิธีกรและแขกคนอื่น เวลาพวกเขาหัวเราะ ฉันก็แค่หัวเราะตาม โดยที่ไม่รู้ว่าพวกเขาหัวเราะอะไร อยู่ๆฉันก็ต้องห่างพ่อแม่ และคนอื่นที่ฝึกกับฉันก็ทำได้ดีกว่าฉันทุกทาง ทุกอย่างยากไปหมดสำหรับฉัน”

จากนั้นซากุระบอกว่าเธอสามารถผ่านช่วงเวลานั้นมาได้ด้วยความช่วยเหลือจากสมาชิกวง IZ*ONE ซากุระบอกว่า

“สมาชิกในวงของฉันบางคนพูดภาษาญี่ปุ่นได้ พวกเธอเลยช่วยฉันเยอะมาก พวกเธอแปลภาษาเกาหลีเป็นญี่ปุ่นและญี่ปุ่นเป็นเกาหลีให้ฉัน ฉันยังรู้สึกขอบคุณสิ่งที่พวกเธอทำให้ฉันในตอนนั้น ถ้าไม่ใช่เพราะพวกเธอ ฉันคงกลับญี่ปุ่นไปแล้ว ความช่วยเหลือที่พวกเธอมอบให้ฉันอาจจะดูเล็กน้อยสำหรับพวกเธอ แต่มันยิ่งใหญ่มากสำหรับฉัน ฉันยังคงรู้สึกขอบคุณพวกเธอมากๆ และฉันคงไม่ลืมมัน เรื่องนี้จะอยู่ในหัวใจของฉันตลอดไป” เธอยิ้มก่อนจะบอกเด็กๆว่า “เพราะฉะนั้นเวลาที่พวกเธอเจอเพื่อนที่มีปัญหาเรื่องภาษา ต้องช่วยพวกเขานะ โอเคไหม?”

ก่อนที่ซากุระจะเข้าร่วมแข่งขันในรายการ 'Produce 48' เมื่อปี 2018 เธอเป็นสมาชิกวงไอดอลญี่ปุ่นมาแล้วหลายปี หลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน เธอได้เดบิวต์กับวง IZ*ONE ในเดือนตุลาคม ปี 2018 และยุติกิจกรรมวงไปเมื่อเดือนเมษายน ปี 2021 หลังจากยุบวง IZ*ONE ซากุระได้เซ็นสัญญากับ SOURCE MUSIC และเดบิวต์ในฐานะสมาชิกวง LE SSERAFIM เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X