ชูก้า BTS แบ่งปันความกังวล “ชีวิตในฐานะนักร้องมันสั้นครับ ผมจะทำอะไรต่อไปดีถ้าทั้งหมดนี้ถึงจุดสิ้นสุด?”
2023-01-09 09:03:03
Advertisement
คลิก!!!

ชูก้า (SUGA) BTS เผยความกังวลเกี่ยวกับอนาคตของตัวเองในวงการเพลง

เมื่อวันที่ 5 มการาคมที่ผ่านมา ต้นสังกัดขอวง BTS ได้โพสต์คลิปล่าสุดของรายการ 'SUCHWITA' บนช่องยูทูบของพวกเขา ซึ่งมี ชินดงยอบ (Shin Dong-yeop) มาเป็นแขกรับเชิญ

ระหว่างการสนทนา ชูก้า ได้เผยความกังวลที่อยู่ภายในใจของเขา นักร้องหนุ่มกล่าวว่า “ผมเชื่อว่าคนที่ทำเพลงควรทำมันต่อไปครับ ผมรักการทำเพลงและผมก็ต้องการทำมันไปอีก 30-40 ปี ผมอยากกลับมาทำงานเพลงต่อแม้ว่าตัวเองจะแก่จนผมขาวแล้วก็ตามครับ แต่...”

เขาหยุดไปพักหนึ่งก่อนที่จะคอมเม้นท์ว่า “เมื่อนักร้องเดินมาถึงจุดสูงสุด สิ่งต่าง ๆ ก็จะลดลงจากจุดนั้นไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตามครับ สำหรับทุกคนในวงการเพลงมันก็เป็นแบบนั้นทั้งนั้น มันยากที่จะอยู่ที่เดิมเมื่อคุณถึงจุดสูงสุด ชีวิตการเป็นนักร้องนั้นค่อนข้างสั้นครับ ผมจะคิดแบบนี้เป็นพัก ๆ และมันก็ทำให้ผมคิดถึงอาชีพของตัวเอง ด้วยเหตุนี้ผมจึงพยายามอย่างมากที่จะมีชีวิตรอดต่อไป ผมได้พยายามมากกว่าที่ควรแล้วครับ”

เขากล่าวต่อ “ทุกวันนี้ผมแค่พยายามคิดว่า 'โอเค ฉันควรจะขอบคุณในสิ่งที่ตัวเองมีในตอนนี้และอย่าไปคิดถึงมัน' แต่ผมหยุดคิดไม่ได้ว่า 'ฉันจะทำอย่างไรถ้ามันถึงจุดสิ้นสุด' เพราะ...สักวันมันก็ต้องจบลง เราไม่สามารถอยู่ตรงจุดนั้นได้ตลอดไปครับ มันยากที่จะจัดเรียงความคิดในหัวของผมครับ”

ชินดงยอบ ได้ยินก็แนะนำเขาว่า “ผมหวังว่าคุณจะเลิกคิดแบบนั้นนะครับ สักวันหนึ่งเวลาที่คุณจะไม่สามารถทำในสิ่งที่คุณต้องการต่อไปได้ มันจะมาเองตามธรรมชาติครับ จนกว่าจะถึงตอนนั้น ไม่ว่าจะทำอะไรกับแฟน ๆ ก็ตามขอให้สนุกกับมันครับ”

ในการตอบสนองต่อคำแนะนำ ชูก้า กล่าวว่า “โอเคครับ ผมจะยังไม่หยุดคิดเกี่ยวกับจุดจบ เมื่อเวลาผ่านไป ผู้คนจะเริ่มไม่ฟังเพลงของผมมากนัก ซึ่งผมรู้ครับ นักร้องทุกคนจะตกต่ำลงหลังจากไปยืนอยู่บนจุดสูงสุด อุตสาหกรรมนี้ไม่มีวันเปลี่ยนแปลงครับ ผมแค่โลภที่ดันไปต้องการมากกว่านั้น ผมแน่ใจว่าจะมีคนฟังเพลงของผมในอนาคต ผมจะทำเพลงและร้องเพลงให้พวกเขาฟังเพื่อผู้คนจะจดจำผมไปจนถึงจุดสิ้นสุดครับ”

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X