ชาวสิงคโปร์ส่ง “ยา-รังนกหมดอายุ” ให้ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวเนปาล
2015-05-09 13:01:23
Advertisement
คลิก!!!

เว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า นาย Edmund Chew เจ้าของโกดังสินค้าส่งออก เปิดเผยว่า ช่วงระหว่างที่การเปิดรับของบริจาคเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบเหตุแผ่นดินไหวที่ประเทศเนปาล พบว่า ของส่วนใหญ่ที่ชาวสิงคโปร์ส่งมานั้น เป็นของใช้แล้วจำนวนมาก อาทิ ยกทรงเก่า, เกมปริศนา, ยาหมดอายุ และรังนกหมดอายุ คาดว่า ไม่ได้ตรวจสอบก่อนส่งมา

นาย Edmund กล่าวว่า จากโศกนาฏกรรมแผ่นดินไหวที่ประเทศเนปาล ผู้ประสบภัยทุกคนจำเป็นที่จะต้องได้รับสิ่งของที่จำเป็นจำนวนมาก ถ้าหากว่าอยากจะร่วมบริจาค ควรดูก่อนว่า สิ่งของดังกล่าวนั้นเป็นประโยชน์ต่อคนที่ได้รับหรือไม่ ซึ่งตัวอย่างของที่ต้องการและจำเป็น อาทิ ผ้าห่ม, เสื้อกันหนาว, ยารักษาโรค, ถุงนอน, เต็นท์, ไฟฉาย และอาหาร เช่น ข้าว หรือ อาหารสำเร็จรูป โดยของเหล่านี้ต้องมีระยะเวลาอย่างน้อย 6 เดือนก่อนถึงวันอายุ

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบของที่มีการบริจาคเข้ามาเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่ประเทศเนปาล มีเพียง 5 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ที่เป็นของยังไม่ได้ใช้ โดยของเหล่านี้จะถูกนำส่งไปยังทางการเนปาล เพื่อนำแจกจ่ายให้กับผู้ต้องการต่อไป

ด้าน นาย Madhusudan กงสุลใหญ่ของเนปาลในสิงคโปร์ กล่าวว่า ชาวสิงคโปร์มีจิตใจเอื้อเฟื้อต่อชาวเนปาลมาก พวกเขาอยากช่วยเหลือด้วยไมตรีจิตจริงๆ

 

Source : TheStraaitsTimes

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X