ชาวบ้านบึงกาฬ ตกปลาเจอจระเข้ยาวกว่า 2 เมตรงับเหยื่อ
2015-04-22 11:15:03
Advertisement
คลิก!!!

 

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 21 เม.ย.58 ผู้สื่อข่าวบึงกาฬได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนพบจระเข้ลอยคออยู่ในลำคอลงน้ำ ข้างถนนสาย 212 บึงกาฬ – หนองคาย ด้านหน้าทางเข้าเทศบาลตำบลวิศิษฐ์ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ จึงเดินทางไปตรวจสอบพบเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลวิศิษฐ์ร่วมกับชาวบ้านกว่า 50 คนกำลังช่วยกันจับจระเข้น้ำหนักประมาณ 80 กิโลกรัม ความยาวประมาณเกือบ 2 เมตรที่หนีเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในท่อระบายน้ำมีความยาวประมาณ 10 เมตร กว้าง 1 เมตร โดยชาวบ้านได้ใช้ลำไม้ไผ่แทงเข้าไปในท่อระบายน้ำ เพื่อไล่จระเข้ให้หนีออกไปทางปากท่ออีกด้านหนึ่ง ที่มีคนคอยทำบ่วงดับจับมันอยู่ กว่าจะต้อนเข้าบ่วงจับเป็นได้กินเวลาไปว่า 2 ชั่วโมง

 

 

 

จากการสอบถามนายกมลชัย  ช่างเหล็ก อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 23 ปีหมู่ที่ 5 บ้านท่าไคร้ ต.บึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ ผู้พบเห็นจระเข้ตัวนี้คนแรกเล่าว่า ขณะที่กำลังใช้เบ็ดลากเหยื่อเพื่อล่อตกปลาช่อนอยู่นั้น มีบางสิ่งที่งับเหยื่อของตนหายไป จึงเสียบเหยื่อเข้าไปใหม่พอลากมาที่เดิมจึงพบว่าเป็นหัวจระเข้โผล่แพลมๆ อยู่กลางก่อหญ้า จึงได้ตะโกนเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงมาดูแต่มันก็ว่ายน้ำหนีเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในท่อระบายน้ำ แต่ก็ช่วยกันจับขึ้นมาได้ดังกล่าว  สอบถามชาวบ้านละแวกใกล้เคียงก็ไม่มีใครทราบว่าจระเข้ตัวนี้หลุดออกมาจากบ้านใครที่มีบ่อเลี้ยงเอาไว้

 

ด้านนายสุวิทย์ คชสิงห์ ประมงจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่าตามกฎหมาย พ.ร.บ. สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 ห้ามครอบครองจระเข้โดยไม่ได้รับอนุญาต ซี่งการพบจระเข้ตัวนี้ในหนองน้ำตามธรรมชาติ ก็ต้องตกเป็นทรัพย์ของทางราชการ และจะนำจระเข้ตัวนี้ไปให้กับกรมประมง โดยด่านตรวจสัตว์น้ำหนองคาย เป็นผู้ดูแลเลี้ยงดูต่อไป

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X