ชาย 50+ มีเซ็กซ์สัปดาห์ละ 2 ครั้ง ลดเสี่ยงโรคหัวใจ
2014-09-26 11:43:37
Advertisement
คลิก!!!

        เมื่ออายุเข้าใกล้เลข 6 ปฏิเสธไม่ได้ว่า เรื่องสุขภาพเป็นปัญหาที่เข้ามากวนใจอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะอาการของโรคหัวใจที่มักพบกันมากในผู้ชายสูงวัย ทั้งหลอดเลือดหัวใจตีบ กล้ามเนื้อหัวใจตาย ทำให้หลายๆ บ้านหันมาดูแลสุขภาพกันมากขึ้น ทั้งรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ 
       
       แต่ในขณะเดียวกัน การมีเพศสัมพันธ์กับภรรยาอาทิตย์ละ 2 ครั้ง สามารถช่วยหนุ่มใหญ่ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจได้ด้วย
       
       จากรายงานจากวารสารอายุรกรรมหัวใจของอเมริกัน (American Journal of Cardiology) พบว่า ผู้ชายที่ไม่พบประวัติการเป็นโรคหัวใจวัย 50 ปีขึ้นไปจำนวน 1,000 คน ที่มีเพศสัมพันธ์เดือนละ 1 ครั้งมีความเสี่ยงโรคหัวใจมากกว่าผู้ชายวัยเดียวกันที่มีเพศสัมพันธ์ 2 ครั้งขึ้นไปต่อ 1 อาทิตย์ มากกว่าถึง 45 เปอร์เซ็นต์


        นพ.อิทธิชัย วัชรีคุปต์ แพทย์สาขาอายุรกรรมทั่วไป โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท แผนกผู้สูงอายุ กล่าวว่า การมีเพศสัมพันธ์กับภรรยาถือเป็นการออกกำลังกายแบบต่อเนื่องที่ดีวิธีหนึ่ง โดยการมีเพศสัมพันธ์กับภรรยาอาทิตย์ละ 2 ครั้งขึ้นไป มีส่วนช่วยให้เส้นเลือดขยายตัว เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น และมีส่วนช่วยสร้างสมดุลของไขมันชนิดดี และชนิดไม่ดีในเลือด
       
       นอกจากนี้ยังพบว่า ผู้ชายที่มีเพศสัมพันธ์กับภรรยาอย่างสม่ำเสมอมักจะมีความสัมพันธ์ที่ดี ทำให้รู้สึกอบอุ่น และมีที่พึ่งทางใจ ซึ่งความสุข ความสบายใจเหล่านี้จะส่งผลกับอัตราการเต้นของหัวใจ และการไหลเวียนของเลือด
       
       แต่กระนั้น การมีเพศสัมพันธ์ในแต่ละครั้งไม่ควรทำงานหนักก่อนและหลังมีเพศสัมพันธ์ แต่ควรมีเพศสัมพันธ์ขณะที่อารมณ์ดี ไม่เครียด หรือหงุดหงิด ซึ่งถ้าจะให้ดีควรมีหลังมื้ออาหาร 1 ชั่วโมงขึ้นไป สำหรับผู้สูงวัย หรือผู้ป่วยโรคหัวใจ ความดัน เบาหวาน ไม่ควรมีเพศสัมพันธ์ขณะที่มีอาการเหนื่อยหอบ
       
       เห็นได้ว่า นอกเหนือจากการดูแลสุขภาพให้ดี ด้วยการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และออกกำลังกายเป็นประจำแล้ว ความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยลดเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจได้ไม่น้อย

ที่มา  http://www.manager.co.th/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X