ชานมี (Chanmi) วง AOA และคุณแม่พูดคุยเกี่ยวกับชีวิตสมัยเป็นเด็กฝึกหัด
2022-06-18 19:57:19
Advertisement
คลิก!!!

อิมชอนซุก คุณแม่ของ ชานมี (Chanmi) วง AOA ได้ร่วมเป็นแขกรับเชิญในรายการ You Quiz on the Block ทางช่อง tvN เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน


อิมชอนซุกเป็นเจ้าของร้านเสริมสวย เธอแนะนำตัวกับ ยูแจซอก (Yoo Jae-suk) ว่า “สวัสดีค่ะ ฉัน อิมชอนซุก ผู้โอบอุ้มเด็กเร่ร่อนด้วยจิตใจที่อบอุ่น”

ยูแจซอกบอกว่า “เธอเป็นคุณแม่ของ ชานมี วง AOA ชานมีมากับเธอด้วย เราได้เจอกันซักทีหลังจากผ่านมานาน” 

 

 

ยูแจซอกพูดต่อ “ผมได้ยินมาว่าร้านเสริมสวยของคุณขึ้นชื่อในเรื่องของที่พักพิงของวัยรุ่น เวลามีเด็กมาที่ร้าน พวกคุณไม่ได้แค่ตัดผมให้ แต่มีอาหารไว้ให้ด้วย” อิมชอนซุกอธิบายว่า “ฉันทำข้าว และเครื่องเคียงเอาไว้ให้พวกเขา แต่พวกเขาต้มราเมนกันเอง”

เธอเล่าต่อ “พวกเด็กๆมาที่นี่บ่อยเพราะไม่รู้จะไปไหนเวลาที่พวกเขาออกจากบ้าน พวกเขาเข้ากับพ่อแม่ไม่ค่อยได้ หรือไม่ก็เจอเรื่องร้ายๆมา พวกเขาขอมาอยู่กับฉันซักพัก นั่นเป็นจุดเริ่มต้นค่ะ”

 

ยูแจซอกถามต่อ “ได้ยินมาว่าคุณเล่าเรื่องสมัยเด็กให้พวกเขาฟังเยอะเลย” อิมชอนซุกตอบว่า “ถ้ามีเด็กที่ถูกรังแกมา ฉันจะเล่าให้พวกเขาฟังว่าฉันไม่เคยกินข้างกับเพื่อนเลยจนเรียนจบ ตอนนั้นยังไม่มีคำว่า บูลลี่ แต่มันก็คือการบูลลี่นั่นแหละ ฉันคิดว่าต้องมีซักคนที่อยู่ข้างพวกเขา ฉันเคยสอบได้ที่ 68 จากเด็ก 70 คน ตอนที่เรายังเด็ก เราเรียนไม่เก่ง แล้วผู้ใหญ่ก็ชอบพูดว่า ‘เธอมันโง่’ พวกผู้ใหญ่ชอบพูดแบบนั้น จนฉันคิดว่าตัวเองโง่จริงๆ แต่ฉันไม่ได้เป็นแบบนั้น ฉันบอกเด็กๆว่า ‘ถ้าเธอได้เจอสิ่งที่ตัวเองชอบ เธอก็จะเรียนรู้มันได้เอง มาหาว่าเธอชอบอะไรกันเถอะ’”

 

 

ยูแจซอกชื่นชม “ผมได้ยินมาว่าคุณดูแลเด็กที่หนีออกจากบ้านด้วย” อิมชอนซุกเล่าว่า “ถ้าพวกเขาหนีออกจากบ้าน พวกเขาก็ไม่มีเงินใช่ไหมคะ? ถ้ามีคนให้อาหารพวกเขา พวกเขาก็จะรู้สึกอบอุ่นและสบายใจขึ้น พวกเขาก็จะไม่ทำเรื่องไม่ดี เธอคุณปลอบโยนและถามไถ่พวกเขา พวกเขาจะให้เบอร์ติดต่อพ่อแม่กับคุณ ฉันจะส่งข้อความไปหาพ่อแม่พวกเขาว่า ‘ลูกของคุณอยู่ที่นี่ ไม่ต้องกังวล ฉันจะปลอบใจเขาเอง’ จากนั้นเด็กๆก็จะกลับบ้านค่ะ”

 

โจเซโฮบอกว่า “ตอนเด็กๆชานมีคงคิดว่าร้านเสริมสวยของคุณแม่ไม่เหมือนใครแน่นอน” ชานมีบอกว่า “ฉันคิดว่าร้านเสริมสวยทุกร้านเป็นแบบนี้ค่ะ ฉันมารู้ว่าบ้านของฉันไม่เหมือนใครตอนที่ย้ายออกมาแล้ว”

ยูแจซอกแปลกใจ “คุณรู้สึกยังไงเมื่อได้ยินเรื่องราวของแม่?” ชานมีตอบว่า “ฉันไม่รู้เรื่องรายละเอียดค่ะ ฉันไม่รู้ด้วยซ้ำว่าแม่ทำงานแบบนั้นด้วย ฉันยุ่งกับชีวิตตัวเองและห่วงแต่ตัวเอง ฉันรู้สึกเสียใจกับเรื่องนั้นค่ะ”

จากนั้น อิมชอนซุกได้พูดถึงชีวิตเด็กฝึกหัดของชานมี “ตอนแรกฉันไม่เห็นด้วยเลย เธอรู้ว่ามันเป็นโอกาสสุดท้ายของเธอ เธอเลยทุ่มเทหนักมาก เธอนอนแค่ 2-3 ชั่วโมงต่อวันเอง”

 

 

ชานมีบอกว่า “ฉันอยากจะหาเงินให้ได้เร็วๆค่ะ ฉันคิดว่าฉันควรหาเงินให้ได้เร็วๆเพื่อช่วยเหลือครอบครัว นี่เป็นโอกาสไม่ใช่เหรอ? ฉันอยู่รวมกับเด็กฝึกหัดคนอื่นในบ้านหลังเล็ก สัมผัสได้ว่าทุกคนที่อยู่ที่นี่มีเป้าหมายเหมือนฉัน ฉันคิดว่ามันคงไม่นาน อย่างน้อยก็ 2-3 ปี ฉันคิดว่า ‘ถ้าฉันไม่ได้เดบิวต์ในเวลานั้น มันก็คงจบแล้ว’ ฉันคิดว่าฉันต้องทำให้ได้ค่ะ”

เธอพูดต่อ “ประมาณ 1 ปีก่อนจะถึงปีสุดท้าย ฉันสับสนมากและบอกแม่ว่า ‘ฉันหยุดดีไหม?’ แม่ของฉันบอกว่า ‘ก็หยุดซิ ถ้าชานมีไม่มีความสุข และอยากหยุด ก็ควรหยุด’ ฉันบอกเธอว่า ‘ฉันไม่เคยหาเงินได้จากอย่างอื่นเลยยกเว้นงานนี้ ถ้าฉันล้มเลิก ฉันก็ไม่รู้ว่าต้องทำอะไร และจะใช้ชีวิตยังไง’ แม่บอกว่า ‘มาที่ร้านเสริมสวยของแม่ซิ แล้วมาช่วยงานแม่’”

 

ชานมีพูดทั้งน้ำตา “นั่นมอบพลังให้ฉันมาก ทำให้ฉันคิดว่า ‘ฉันเลิกได้ทุกเวลาที่ต้องการ เพราะฉะนั้นฉันควรจะพยายามอีกนิด’ ฉันรู้สึกขอบคุณแม่มาก ขอบคุณที่ทำให้ฉันรู้ว่าฉันไม่จำเป็นต้องทน”

 

ที่มา: daum

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X