ชวนหนุ่ม ๆ มาดูข้อดีและข้อเสียของการคบผู้หญิงที่ฉลาดกว่า
2014-11-13 23:14:11
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          คบผู้หญิงที่ฉลาดกว่าตัวเอง เป็นเรื่องดีหรือไม่ดีกันแน่นะ ? มาไขข้อข้องใจกับสิ่งที่ค้างคาอยู่ในสมองของผู้ชายกันหน่อยดีกว่า

          หลายคนคิดว่าการคบผู้หญิงที่ฉลาดกว่าอาจเป็นดาบสองคมสำหรับผู้ชายได้ เพราะพวกเธอมีข้อดีที่ทำให้ยิ้มหรือข้อเสียที่คุณอาจเบื่อได้เหมือนกัน วันนี้กระปุกดอทคอมจึงหยิบเอา ข้อดีและข้อเสียของการมีแฟนที่ฉลาดกว่าจากเว็บไซต์ lovepanky มาชำแหละให้ดูกันครับ


ข้อดีที่ทำให้คุณได้เปรียบเมื่อคบสาวที่ฉลาดกว่า

          สาว ๆ มักแก้ปัญหาได้เร็วกว่า

          ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่แค่ไหน เมื่อพวกเธอเห็นว่ามีบางสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นในความสัมพันธ์ของคุณสองคน เธอจะอาสาเป็นผู้นำแก้ไขปัญหาต่าง ๆ อย่างรวดเร็ว ถึงแม้ว่าบางอย่างอาจจะแก้ไม่สำเร็จ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่เธอมักจะทำให้คุณเห็นทางออกเสมอ

          เธอมีคำตอบให้เกือบทุกคำถามของคุณ

          มีหลายครั้งที่หนุ่ม ๆ ต้องแอบคิดว่าแฟนสาวของตัวเองไม่ต่างอะไรกับกูเกิล (Google) เลยสักนิด เพราะทุกคำถามที่คุณถามไปนั้น เธอตอบได้เกือบทั้งหมด ราวกับว่าได้เตรียมคำตอบไว้ในใจอยู่แล้ว ส่วนคำถามที่แฟนคุณตอบไม่ได้ในทันที ท้ายที่สุดเธอก็จะพยายามหาคำตอบให้จนได้

          เรียนรู้กันและกัน

          มันเป็นธรรมชาติของคนอยู่แล้วที่อยากแข่งขันกับคนอื่น แต่เมื่อคน ๆ นั้นเป็นแฟนคุณแล้วละก็ เปลี่ยนการแข่งขันให้เป็นการเรียนรู้ดีกว่า เพราะคุณจะได้เรียนรู้ในสิ่งที่เธอรู้ไปในตัว แถมไม่มีเรื่องผิดใจกันให้ปวดหัวอีกด้วย

          คุณมีโอกาสได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ทุกวัน

          หนุ่ม ๆ จะได้เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ที่ไม่เคยรู้อยู่เสมอ เพราะเธอชอบค้นพบอะไรใหม่ ๆ ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นข่าวเด่นประจำวัน สถานการณ์ตลาดหุ้น หรือมีหนังใหม่กำลังจะเข้าฉาย พวกเธอก็จะคอยอัพเดทให้คุณรู้เป็นประจำ เพราะมันเป็นความสุขอย่างหนึ่งที่ได้แบ่งปันเรื่องราวต่าง ๆ ให้คนที่เธอรักรู้นั่นเอง

          คุณรู้สึกปลอดภัยเสมอเมื่อมีเธออยู่ใกล้ ๆ

          ด้วยความที่พวกเธอเป็นคนฉลาด มีไหวพริบที่สามารถพลิกแพลงสถานการณ์ต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้หญิงมองเห็นทางออกได้ไว หากตกอยู่ในสถานการณ์ฉุกเฉิน นั่นจึงไม่แปลกเลยว่าทำไมหนุ่ม ๆ ถึงรู้สึกปลอดภัยเมื่ออยู่กับแฟนตัวเองมากกว่าอยู่กับคนอื่น

          ลูกอาจฉลาดเหมือนแม่ก็เป็นได้

          เมื่อคุณสองคนมีลูกที่น่ารักน่าเอ็นดูด้วยกันแล้ว หนุ่ม ๆ เชื่อเถอะว่าลูกจะฉลาดเหมือนแม่ไม่มากก็น้อยแน่นอน แม้ว่าจะไม่มีการยืนยันทางวิทยาศาสตร์ว่าความฉลาดสามารถส่งต่อกันทางพันธุกรรมได้ก็ตาม

          พ่อแม่คุณจะรักเธอเหมือนกัน

          พวกท่านจะตกหลุมรักแฟนสาวของคุณอย่างง่ายดาย หากรับรู้ว่าลูกชายของตัวเองมีชีวิตที่ดีขึ้นในหลาย ๆ ด้าน ตั้งแต่คบกับสาวคนนี้ มันจึงไม่ใช่เรื่องยากเลยที่ทำให้พ่อแม่คุณรักเธอเหมือนกับที่คุณรัก

          ทุกอย่างเพอร์เฟคท์เสมอ

          ก็เพราะว่าเธออยากให้ทุกอย่างออกมาดีที่สุดสำหรับคนทั้งคู่ มันเลยเป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้ที่อยากทำให้ทุกอย่างสมบูรณ์แบบอยู่เสมอ ซึ่งเป็นเรื่องดีที่เดียวเลยใช่ไหมล่ะ


ข้อเสียที่อาจทำให้คุณเซ็งได้เหมือนกัน

          เธออาจทำให้คุณแอบเคืองบ้าง 

          อาจเป็นเพราะความฉลาดที่ทำให้เธอเป็นคนหัวรั้น มีความมั่นใจในตัวเองสูง และเชื่อว่าตัวเองถูกเสมอ จนบางครั้งก็ทำให้คุณขุ่นเคืองใจอยู่ไม่น้อย ฉะนั้นคุณต้องใจเย็นและคอยเตือนเธอด้วย เพราะความคิดบางอย่างของเธออาจไม่ถูกเสมอไป

          ชอบให้คุณทำสิ่งต่าง ๆ โดยไม่เต็มใจนัก

            ด้วยความที่สาวเจ้าเป็นคนเก่งและหัวไวแล้ว บางทีเธอก็เลยมาคาดหวังว่าคุณจะทำสิ่งต่าง ๆ ได้ดีเหมือนกับที่เธอทำ หรือคิดมาคิดแทนคุณว่าต้องเลือกทำสิ่งนั้นสิ่งนี่ที่เธอคิดว่าดีกับตัวคุณเอง ทั้งที่คุณไม่ชอบและไม่อยากทำเลยสักนิด ซึ่งผู้หญิงบางคนก็อาจจะเจ้ากี้เจ้าการจนกว่าคุณจะทำด้วยซ้ำ

          เป็นคนที่ติดอยู่กับความคิดของตัวอยู่บ่อย ๆ

          หากคุณสองคนกำลังมีบทสนทนากันอยู่ แล้วเธอก็เงียบไป นั่นไม่ใช่ว่าเธอไม่สนใจคุณนะ แต่มันเป็นเพราะว่าเธอกำลังรวบรวมความคิดเกี่ยวกับเรื่องที่กำลังคุยอยู่ต่างหาก ซึ่งบางมันอาจนานเกินไป จนทำให้คุณรู้สึกเหมือนถูกเมินเลยล่ะ

          ความสำคัญของคุณอาจถูกลดลงบ้าง

          บางทีเธออาจให้ความสำคัญกับอย่างอื่นที่ทำให้เธอต้องคิดเยอะ ๆ มากกว่าคุณ เช่น เธออาจได้รับมอบหมายงานที่ไม่เคยทำและมีความท้าทายสูง จนทำให้เธอไม่ใส่ใจคุณเหมือนที่ผ่านมาก็เป็นได้ ดังนั้นควรเข้าใจเธอให้มาก อย่าไปชวนทะเลาะกัน ไม่งั้นปัญหาอาจบานปลายได้

          คุณอยากพิสูจน์ตัวเองว่าเหมาะกับเธอ

          แม้ว่าเธอจะรักคุณในแบบที่คุณเป็นตัวของตัวเอง แต่มันก็มีบ้างล่ะที่หนุ่ม ๆ อยากเปลี่ยนแปลงบางอย่างเพื่อให้เธอยอมรับมากกว่านี้ เช่น มุ่งมั่นกับการทำงานเพราะหวังตำแหน่งที่ใหญ่ขึ้น จนบางครั้งอาจทำให้คุณฉีกหน้าเพื่อนร่วมงาน ทำอะไรข้ามหน้าข้ามตาหัวหน้า เพื่อแลกกับความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน เป็นต้น ซึ่งมันคงไม่ใช่เรื่องดีเท่าไร

          ความเก่งของเธออาจทำให้คุณรู้สึกด้อย
             
          มันอาจเป็นธรรมชาติลึก ๆ ของผู้ชายส่วนใหญ่ที่ไม่ชอบเห็นผู้หญิงดูเหนือกว่า แทนที่ตัวเองจะเป็นผู้นำ คอยให้คำปรึกษาและคำแนะนำที่ดีได้ แต่กลับกลายเป็นว่าเธอกลับเฉิดฉายความฉลาดที่เหนือกว่าออกมาบดบังคุณซะอย่างนั้น ซึ่งมันอาจทำให้คุณรู้สึกว่าตัวเองดูไร้ค่าเมื่ออยู่กับเธอก็เป็นได้

          อย่างไรก็ตาม  ไม่ว่าจะแฟนสาวคุณจะเป็นคนฉลาดขนาดไหน สุดท้ายแล้ว ความรักและความเข้าใจ ที่มีให้กันของทั้งสองคนต่างหากที่จะทำให้ความสัมพันธ์ดำเนินต่อไปได้อย่างราบรื่น หากคุณและเธอรักกันมากพอจริง เราเชื่อว่าจะหาทางปรับตัวเพื่อให้อยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุขได้ครับ

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X