จับตา! เกาหลีใต้ปัดรับแจ้งโสมแดงห้ามเดินเรือในน่านน้ำตะวันออก
2015-04-07 15:21:59
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า วันที่ 6 เมษายน 2558 กระทรวงกลาโหมของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้รับแจ้งเรื่องที่เกาหลีเหนือสั่งห้ามเดินเรือในน่านน้ำนอกชายฝั่งด้านตะวันออก หลังสำนักข่าวยอนฮัพรายงานอ้างเจ้าหน้าที่คนหนึ่งว่า รัฐบาลเกาหลีเหนือประกาศเขตห้ามเดินเรือนอกชายฝั่งด้านตะวันออกของตนเองตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งกรณีดังกล่าวอาจจะหมายความว่า เกาหลีเหนือเตรียมยิงขีปนาวุธระยะกลางก็เป็นไปได้ โดยกระทรวงกลาโหมยังไม่ทราบแน่ชัดว่า คำเตือนดังกล่าวมีขึ้นเพื่อต้องการเคลียร์เรือออกจากน่านน้ำดังกล่าวเพื่อจะยิงขีปนาวุธหรือไม่ เพราะบางครั้งก่อนการยิง เกาหลีเหนือมักจะแจ้งไปยังองค์การทางทะเลระหว่างประเทศ ซึ่งอ้างว่า เป็นการยิงจรวดเพื่อปล่อยดาวเทียม แต่ครั้งนี้ก็ยังไม่มีการแจ้งองค์การทางทะเลระหว่างประเทศแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม เกาหลีใต้ ยืนยันว่า หน่วยงานด้านข่าวกรองของเกาหลีใต้และสหรัฐฯ จะจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง และนับจนถึงขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณการเคลื่อนไหวใดๆ ที่ผิดปกติ

 

ขอขอบคุณที่มา   http://www.springnews.co.th/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X