จนท. สวนสัตว์โดนเด้ง หลังหารายได้เสริมให้นักท่องเที่ยวขี่ "เต่ายักษ์"
2015-05-11 09:24:15
Advertisement
คลิก!!!

จนท. สวนสัตว์โดนเด้ง หลังหารายได้เสริมให้นักท่องเที่ยวขี่ "เต่ายักษ์"

เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ไฮชางต้องหางานใหม่ทำ หลังจากที่ภาพถ่ายนักท่องเที่ยวกำลังสนุกสนานกับการขี่เต๋ายักษ์ในสวนสัตว์ ได้ถูกแชร์กันอย่างกว้างขวางบนโลกออนไลน์

สำหรับ "เต่ายักษ์อัลดาบรา" ทั้ง 2 ตัวในสวนสัตว์นั้น เป็นของขวัญที่ทางรัฐบาลประเทศมอริเชียสได้มอบให้แก่รัฐบาลจีน เมื่อ 3 ปีก่อนหน้านี้ โดยเต่าสายพันธ์นี้เป็นเต่าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกและมีอายุยืนมากถึง 150 ปีเลยทีเดียว  

ทางสวนสัตว์นั้นอนุญาตให้นักท่องเที่ยวสามารถถ่ายรูปกับเต่ายักษ์ได้ แต่มีข้อห้ามในการขึ้นไปขี่บนหลังของมันอย่างเด็ดขาด แต่น่าเศร้าที่เจ้าหน้าที่ดูแลสัตว์หวังเงินจากการกระทำที่ไร้ยางอายนี้ และปล่อยให้นักท่องเที่ยวขึ้นขี่หลังเต่าทั้ง 2 ตัวที่ชื่อว่า Maojia และ Maolu ทันทีที่ภาพถ่ายได้รับการเผยแพร่ในช่องทางออนไลน์ ทางสวนสัตว์ก็จัดการไล่พนักงานที่ทำผิดกฏออกในทันที

ชาวเน็ตที่เป็นผู้โพสภาพถ่ายบนอินเตอร์เน็ตได้แสดงความคิดเห็นว่า "ตอนที่ผมได้ไปที่สวนสัตว์ ผมเห็นนักท่องเที่ยวกำลังขี่เต่ากันอยู่ครับ ถ้าเต่าหยุดเดินเจ้าหน้าที่ดูแลสัตว์จะเอาไขขวงมาเคาะที่กระดองของเต่าจนกว่ามันจะเริ่มเดินอีกครั้งครับ"  

โดยเจ้าหน้าที่ดูแลสัตว์ที่โดนไล่ออกไปนั้น ยังได้ทำการชาร์ตเงินนักท่องเที่ยวจากการถ่ายรูปกับเต่าในครั้งแรกจำนวน 30 หยวน และถ้าจะถ่ายครั้งต่อไปต้องเสียเงินเพิ่มอีกจำนวน 10 หยวน

สำหรับคนที่คอยแต่จะหาเงินจากสัตว์นั้น ถือว่าเป็นเรื่องที่คนรักสัตว์ยอมรับไม่ได้เลยจริงๆ ดังเช่นในกรณีของเจ้าหน้าที่ดูแลสัตว์รายนี้

 
ข้อมูลจาก 
http://www.popcornfor2.com/ หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X