งามหน้าอีกแล้ว! ขโมยตุ๊กตาเกาหลีตัวสุดท้ายในโลก ขณะจัดแสดงใน กทม.
2015-04-08 18:33:10
Advertisement
คลิก!!!
       เว็บไซต์เฟซบุ๊ก Peerat Sumetphon ได้โพสต์ภาพถ่ายของตุ๊กตาที่เรียกว่า Ball Jointed Doll หรือ BJD พร้อมระบุว่า ตุ๊กตาลักษณะดังกล่าว ซึ่งเป็นของ บริษัทลาติ ดอลล์ ของประเทศเกาหลีใต้ ได้ถูกขโมยไป 2 ตัว จากงาน ดอลล์โธเปีย (Dolltopia) ซึ่งจัดขึ้นภายในโรงแรมจัสมิน ถ.สุขุมวิท กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา โดยทั้ง 2 ตัวเป็นตุ๊กตาสีชมพูพิเศษ และ 1 ในนั้นเหลือเพียง 2 ตัวในโลก ส่วนอีกตัวเป็นตัวสุดท้ายที่มีในโลก โดยตัวหนึ่งแต่งหน้าแล้ว ส่วนอีกตัวยังไม่ได้แต่งหน้า
       
       ด้านทางบริษัท ลาติ ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเว็บไซต์เฟซบุ๊กเป็นภาษาอังกฤษ ขอความช่วยเหลือในกรณีดังกล่าวด้วย
       
       ขณะที่ทางเว็บไซต์เฟซบุ๊ก Dolltopia ก็ได้โพสต์ข้อความแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเตรียมขออนุญาตโรงแรมดูกล้องวงจรปิดเพื่อหาหลักฐานผู้ขโมย ทั้งนี้ยังพบว่าหลายบูธได้มีทรัพย์สินหายด้วยเช่นกัน
       
       ต่อมา ทางเว็บไซต์เฟซบุ๊กดังกล่าว ก็ได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่า วันนั้นบูธลาติมีจำนวนตุ๊กตาและของจัดแสดงเยอะที่สุด แต่มาจัดบูธสายมาก แม้เริ่มงานแล้วก็ยังไม่เสร็จเรียบร้อย ทำให้มีความฉุกละหุกมากเป็นพิเศษ Lati เป็นบูธที่มีคนต่อแถวมากที่สุด ล้อมหน้าล้อมหลัง ทำให้การดูแลเป็นไปด้วยความลำบาก สต๊าฟที่เฝ้าดิสเพลย์ประมูลพอจะช่วยดูได้ แต่ช่วยเฝ้าได้ด้านเดียว เนื่องจากดอลประมูลมีหลายตัว รวมแล้วมีมูลค่ามาก รวมทั้งมีผู้สนใจเข้ามาถ่ายภาพทั้งวัน จึงไม่สามารถละทิ้งตำแหน่งไปได้
       
       เว็บไซต์เฟซบุ๊กผู้จัดงาน ระบุอีกว่า ปกติงานลักษณะนี้เป็นงานเฉพาะกลุ่ม ต้องซื้อบัตรเข้างาน รวมทั้งครั้งนี้จัดที่ห้องจัดเลี้ยงของโรงแรม ผู้มางานจะต้องตั้งใจมาจริงๆ ไม่ใช่บุคคลผ่านมาทั่วไป ที่ผ่านมา 2 ครั้งไม่มีปัญหาเรื่องขโมย แต่งานครั้งที่ 3 นี้สเกลใหญ่ขึ้นเท่าตัว (ผู้ร่วมงานประมาณ 1,000 คน) ลักษณะของงานเป็นงานออกร้าน เช่นเดียวกับงานสัปดาห์หนังสือฯ สต๊าฟของงานจะไม่เฝ้าบูธร้านค้า เพียงแต่จะเดินดูความเรียบร้อยเป็นระยะ ข้อเท็จจริงนี้เป็นเรื่องที่ร้านค้าซึ่งเข้าร่วมงานทราบกันดี แต่ละบูธจะต้องเฝ้าระวังเอง อย่างไรก็ตาม ทีมงานกำลังประสานงานขอตรวจกล้องวงจรปิดของทางโรงแรมให้ ซึ่งมีติดตั้งบริเวณทางเดิน สต๊าฟทั่วไปมีเพียง 15 คน และไม่มีใครเข้าไปยุ่งกับของในบูธลาติได้ เพียงช่วยจัดแถว จัดคิวให้เท่านั้น ส่วนล่ามสองคนมือเป็นระวิงทั้งวัน เชื่อว่าน้องคงไม่มีโอกาส ทั้งนี้กำลังอยู่ในระหว่างสืบเบาะแส เพราะเพิ่งได้รับแจ้งวันนี้ทั้งที่งานจัดวันอาทิตย์ หากมีความคืบหน้าอย่างไรทางทีมงานจะแจ้งให้ทราบ 
 
งามหน้าอีกแล้ว! ขโมยตุ๊กตาเกาหลีตัวสุดท้ายในโลก ขณะจัดแสดงใน กทม.
       
 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.manager.co.th/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X