ความแตกต่างระหว่างซีรีส์ของ Netflix กับ ซีรีส์เกาหลีทั่วไป
2020-03-16 09:04:51
Advertisement
คลิก!!!

ถ้าคุณเป็นแฟนซีรีส์เกาหลีมาตั้งแต่ยุค Full House, the Endless Love หรือเรื่องอื่นๆช่วงปี 2000 กลางๆ คงจะรู้สึกได้กลิ่นอายที่แตกต่างไปเมื่อดูซีรีส์เรื่อง Kingdom ของ Netflix เพราะเรื่องนี้ได้รับการชื่นชมว่าเป็นความแปลกใหม่ของซีรีส์เกาหลี แต่นอกจากเหตุผลนี้แล้ว คิมอึนฮี (Kim Eun-Hee) นักเขียนบทของเรื่องนี้ ได้ออกมาพูดคุยถึงเหตุผลว่าทำไมโปรเจคนี้ถึงเป็นการทะลายกรอบแบบเดิมของซีรีส์เกาหลี

คิมอึนฮีเปิดเผยถึงการทำงานกับ Netflix Original ซึ่งเป็นซีรีส์ที่ออกอากาศทาง Netflix เท่านั้น แตกต่างจากเรื่องอื่นๆ ยกตัวอย่างเช่น Crash Landing on You ที่ออกอากาศทางช่อง tvN แต่ Netflix ได้รับลิขสิทธิ์ให้เผยแพร่ได้ทั่วโลก (แต่ยังมีข้อความ Netflix Original ตอนเริ่มเรื่อง เพราะ Netflix ได้สัญญาการกระจายสินค้าแบบรายเดียว)

คิมอึนฮีเปิดเผยว่าการเขียนบทให้ Netflix เป็นการปลดปล่อยอิสระทางจินตนาการของเธอ “ก่อนอื่นเลย ถ้าทำงานกับช่องทั่วไปของเกาหลี เราจะรู้สึกกดดันจากเรื่องเรตติ้งผู้ชม” อึนฮีอธิบายว่า “แล้วเราก็ต้องรับฟังกระแสตอบรับของผู้ชม ซึ่งบางครั้งถึงกับต้องแก้บท”

นี่ซินะถึงเป็นเหตุผลที่ซีรีส์เกาหลีบางเรื่องเริ่มต้นได้ดี แต่ตอนจบแผ่ว เพราะในปัจจุบันผู้ชมมีช่องทางให้วิจารณ์และแสดงความคิดเห็นผ่านทางโซเชียลมีเดียได้ง่ายขึ้น และนั่นอาจมีผลต่อการเขียนบท, การพัฒนาขของตัวละคร และเนื้อเรื่องทั้งหมด เพราะการฟังความเห็นผู้ชม อาจหมายถึงเรตติ้งที่เพิ่มขึ้น และทางช่องก็สนใจสิ่งนี้ แต่สำหรับ Kingdom อึนฮีบอกว่าเธอเขียนบทของภาค 2 แล้วตั้งแต่ถ่ายทำภาคแรก! คอมเม้นท์ของคนดูไม่มีผลต่อบทของเธอ

นอกจากนี้ Netflix ยังไม่มีข้อห้ามฉากรุนแรงที่เข้มงวดนัก ทำให้ทั้งผู้กำกับและนักเขียนบทสามารถถ่ายทอดเรื่องราวได้แบบไม่ต้องกั๊ก หรือเซนเซอร์บางฉาก

“มันมีอิสระในการถ่ายทอดเรื่องราว ยกตัวอย่างเช่นฉากตัดหัว ที่ออกอากาศทางโทรทัศน์ไม่ได้แน่ ในโทรทัศน์เกาหลี แค่ถือมีดก็ต้องเบลอแล้ว ฉันคิดว่านี่แหละคือความแตกต่างที่ชัดเจน” 

 

สามารถรับชมซีรีส์เรื่อง Kingdom ภาค 2 ได้ทาง Netflix กันได้แล้ว คำเตือนก็คือ คุณต้องรอซีซั่น 3 กันต่อไป! 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X