คนวิจารณ์แซด โปสเตอร์งานหนังสือแห่งชาติ 2013 ก๊อปต่างประเทศ
2013-09-16 21:02:53
Advertisement
คลิก!!!

 

โปสเตอร์งานหนังสือแห่งชาติ 2013 ถูกชาวเน็ตวิจารณ์แซด ออกแบบคล้ายกับโปสเตอร์งานหนังสือของปารีส ด้านผู้จัดทำแจงนำ Reference มาจากชิ้นงานของปารีสจริง พร้อมขออภัยหากคนมองว่าเป็นการลอกเลียน


         ถูกชาวเน็ตตั้งคำถามยกใหญ่ เมื่อโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 18 ที่หลายคนชมว่าออกแบบได้อย่างสวยงาม และดูมีความคิดสร้างสรรค์ดีนั้น ดู ๆ ไปแล้วเป็นภาพที่ออกแบบคล้ายกับโปสเตอร์งานมหกรรมหนังสือที่ฝรั่งเศสเมื่อปีที่แล้ว หรือ Paris Book Fair 2012 จนคนพากันสงสัยว่า ผู้ออกแบบโปสเตอร์ของไทยหยิบไอเดียจากภาพโปสเตอร์ในฝรั่งเศสมาลอกเลียนแบบหรือไม่ พร้อมกับแชร์ภาพส่งต่อกันในโลกไซเบอร์

          กระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2556 ที่เฟซบุ๊ก Wrongdesign House ซึ่งเป็นผู้ออกแบบโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 18 ได้เขียนข้อความชี้แจง โดยยอมรับว่า การออกแบบครั้งนี้ได้รับ Reference มาจากชิ้นงานของปารีสจริง และหากคนมองว่าเป็นการลอกเลียนก็ต้องขออภัยต่อเรื่องนี้ด้วย พร้อมยืนยันว่าต่อไปจะเพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้น ดังข้อความว่า

          "ขอชี้แจงเรื่องการออกแบบโปสเตอร์งานมหกรรมหนังสือ ตุลาคม 2013 :

          ข้อสงสัยที่มีต่อตัวชิ้นงานว่าได้ทำการลอกเลียนมาจาก Poster Paris Book Fair 2012, ทางผู้ออกแบบซึ่งคือตัวผม ก็ได้เห็นและรับ Reference มาจากชิ้นงานดังกล่าวจริง ซึ่งในขั้นตอนการนำเสนอแบบต่อคณะกรรมการนั้น ได้มีการนำเสนอแบบที่หลากหลาย โดยแบบที่ทุกท่านได้เห็นนี้ คือแบบที่ผ่านการคัดเลือกจากที่ประชุม จนนำไปสู่การผลิตชิ้นงานจริง หากมีการออกแบบในแง่มุมใดที่ชวนดูเป็นการลอกเลียน ผมต้องขออภัยต่อทุกท่านเป็นอย่างยิ่ง และจะระมัดระวังเพิ่มขึ้นในชิ้นงานต่อไป ขอบคุณมากครับ

           15/09/56"


          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 18 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-27 ตุลาคม 2556 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายใต้ธีม "หนังสือเปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนโลก"

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X