$106.6 ล้าน!"Jurassic World"ยังโกยเละ"พิกซาร์"ส่ง"Inside Out"เก็บ $90.4 ล้าน!
2015-06-24 15:10:22
Advertisement
คลิก!!!

เรียกว่าไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหมกันเลย สำหรับหนังไดโนเสาร์ถล่มเกาะ Jurassic World ที่เข้าฉายสัปดาห์ที่สอง แต่ยังโกยเงินเยอะจนน่าเกลียด ชนิดหนังหลายเรื่องแอบค้อน หลังจากยืนยันแล้วว่า Jurassic World ไม่เพียงครองแชมป์ต่อ แต่ยังทำสถิติเป็นหนังที่ทำเงินในช่วงสุดสัปดาห์ที่สองมากสุดด้วย ที่ตัวเลข $106.6 ล้าน ทำลายสถิติเดิมของ Marvel's The Avengers ที่ทำไว้ $103.1 ล้าน เมื่อปี 2012

   สถิติดังกล่าวยืนยันผ่านทาง Universal สตูดิโอผู้สร้าง และทำให้ Jurassic World กลายเป็นเสี้ยนแทงใจ Marvel's The Avengers เพราะก่อนหน้านี้ก็ทำลายสถิติหนังทำรายได้เปิดตัวสูงสุดในอเมริกาเหนือไปแล้ว และประทานโทษ ผ่านมา 13 วันที่เข้าฉาย หนังทำเงินรวมทั่วโลกเกิน $1 พันล้านแล้วจ้า!! ย้ำว่า 13 วันเท่านั้น (เมืองไทยรู้สึกว่าจะเกิน 200 ล้านบาทไปแล้ว) ทำลายสถิติที่ Furious 7 (จาก Universal เหมือนกัน) เคยทำ $1 พันล้านใน 17 วัน เมื่อ 2 เดือนก่อน
    
    จากผลงานที่สุดยอดสะท้านทรวงทำให้ตอนนี้ Jurassic World ทำเงินในประเทศเกินหลัก $400 ล้านแล้ว และมันทำได้ใน 10 วันเท่านั้น ส่วนในตลาดต่างประเทศ มันถึง $500 ล้านตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) นับแล้วก็แค่ 11 วัน ทั้งหลายทั้งปวง คนที่เฮสุดคือ Universal Pictures เพราะมีหนังทำเงินในตลาดในประเทศเกิน $1 พันล้าน และในตลาดต่างประเทศเกิน $2 พันล้าน รวมทั่วโลก $3 พันล้านในเวลาที่เร็วที่สุด


    ถ้าจะให้เป๊ะต้องบอกว่า รายได้รวมทั่วโลก $3.819 พันล้าน ทำลายสถิติ $3.691 ล้านในปี 2013 ทำให้ปี 2015 เป็นปีที่ Universal ทำรายได้มากสุดในประวัติศาสตร์ 103 ปี ทั้งที่ปีนี้ยังเหลืออีกตั้ง 6 เดือน! เครดิตต้องยกให้ Fifty Shades of Grey, Furious 7, Pitch Perfect 2 และ Jurassic World ทำให้เป้าหมายตอนนี้คงต้องโฟกัสไปที่ตัวเลข $5.5 พันล้านรวมตลอดปี ที่ 20th Century Fox เคยทำไว้มากสุดปีที่แล้ว


    ช่างเป็นตัวเลขที่น่าอิจฉาจริงๆ ! แต่อันดับสอง Inside Out ไม่ต้องไปอิจฉาหรอก เพราะหนังแอนิเมชั่นที่เอาอารมณ์ ความรู้สึก ของคน มาทำเป็นการ์ตูนน่ารักของค่าย Pixar ฟันไปเบาะๆ $90.4 ล้าน เป็นหนังเปิดตัวดีที่สุดอันดับสองของค่าย Pixar รองจาก Toy Story 3 ที่ทำเอาไว้มโหฬารมาก $110.3 ล้านเมื่อปี 2010 แต่ที่ต้องยกนิ้วให้เลยก็คือนี่คือตัวเลขที่ได้มาในสัปดาห์ที่ไดโนเสาร์ครองบ๊อกซ์ออฟฟิศ ทำให้กระแสก่อนนี้มีการคาดการณ์ว่าน่าจะอยู่ที่ $60-$75 ล้านก็งามแล้ว
    
    หนึ่งในปัจจัยหลัก นอกเหนือจากความยอดเยี่ยมที่การันตีด้วย Pixar แล้ว ต้องยอมรับว่าปี 2015 เนี่ย ขาดหนังแอนิเมชั่นครอบครัวเจ๋งๆ ประกอบกับการตลาดที่แข็งแกร่ง ทำให้ Inside Out เข้ามาเติมเต็มถูกจุด และด้วยเกรด A จาก CinemaScore ทำให้ Inside Out ได้รับการคาดหมายว่าจะทำผลงานยอดเยี่ยมแบบนี้ไปอีก 2-3 สัปดาห์ เรียกว่าโกยสะสมเอาไว้ก่อนที่วันที่ 10 กรกฎาคม เจ้า Minions จะถล่มโรง
    อันดับ 3 สัปดาห์นี้คือ Spy หนังสายลับตุ้ยนุ้ยฮาตกเก้าอี้ของ เมลิสซ่า แม็คคาร์ธี่ย์ ตามมาแบบห่างๆๆๆๆๆ ที่ตัวเลข $11.23 ล้าน ถึงกระนั้น มันไม่ได้ลดลงมาเลย เพราะตกจากอาทิตย์ก่อนแค่ 28% เท่านั้น ตอนนี้ก็เก็บเงินสะสมไปแล้ว $75.10 ล้าน จากการเข้าฉาย 17 วัน ซึ่งจะว่าไปก็ถือว่าน้อยกว่าที่คาดเอาไว้หากมองจากชื่อผู้กำกับฯ และนักแสดงทั้ง เตจสัน สเตแธม, จู๊ด ลอว์ และ โรส เบิร์น หากเทียบกับ Identity Thief หนังฮิตปี 2013 ของเธอ ในเวลา 17 วันเท่ากันทำไปได้ $93.62 ล้าน


    หนังภัยพิบัติ San Andreas ของ Warner ยังผลงานยอดเยี่ยม อยู่อันดับ 4 ด้วยรายได้ $8.71 ล้าน ลดลงจากสัปดาห์ก่อนแค่ 19.5% โดยได้วันหยุด Father's Day ช่วยส่งเสริมรายได้ ซึ่งก็โอเคแล้ว หลังจากสัปดาห์ก่อโดนไดโนเสาร์กระทืบเอา ส่งผลให้ San Andreas ตอนนี้ทำรายได้สุดยอดมากๆ เก็บไป $132.70 ล้านจากการเข้าฉาย 24 วัน ถามว่าเยอะมั้ย ? ต้องบอกว่า เยอะเกินความคาดหมายจ้า!! 

    อันดับที่ 5 คือ "Dope" หนังอินดี้ของ ผกก. ริค ฟูมูยิวะ (Open Road) ที่ดังมาจากเทศกาลหนังซันแดนซ์ เปิดตัวอันดับ 5 ที่ตัวเลข $6.10 ล้าน จะว่าน้อยก็น้อยไปนิด หากวัดจากกระแสเชียร์ โดย "Dope" เล่าเรื่องราวของเด็กหนุ่มผู้หลงรักในเพลงฮิปฮอปยุค 90 ชื่อ "มัลคอล์ม" ที่ฝันอยากใช้ชีวิตแฮปปี้กับเพื่อนๆ ในฮาวาร์ด แต่มันไม่ง่ายขนาดนั้น เมื่อชีวิตของเขามีพ่อค้ายามาเกี่ยวข้องด้วย จนเกิดคำถามกับชีวิต เอาเป็นว่าแฟนๆ ก็เอาใจช่วยแล้วกัน อย่างน้อยหนังก็ได้เกรด A- จาก CinemaScore ทำให้น่าจะยืนหยัดได้ต่ออีกสักพัก 

 

 

 

 

 

http://www.siamdara.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X