เหล่าดาราเกาหลีสร้างอิทธิพลความดี สนับสนุนผู้เสียหายเนื่องในวัน International Comfort Women Day
2017-08-16 09:59:28
Advertisement
คลิก!!!

การกระทำที่อบอุ่นของเหล่าดาราที่สร้างอิทธิพลที่ดีเนื่องในวัน International Comfort Women Day กำลังได้รับการจับตามองอยู่ในขณะนี้

วันที่ 14 สิงหาคม ของทุกปี เป็นวัน 'International Comfort Women Day' โดย Korea Mental Health Center ได้กำหนดวันนี้ในงาน Asian Solidarity Conference เพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องผู้หญิงที่ถูกบังคับให้ไปบำเรอความใคร่ทหารญี่ปุ่น ครั้งที่ 11 ที่จัดขึ้นที่ไทเป ไต้หวัน ตั้งแต่วันที่ 8-10 ธันวาคม ปี 2012 ที่ผ่านมา

ที่สำคัญ วันที่ 14 สิงหาคม ยังเป็นวันที่คุณยายคิมฮักซุนที่เป็นผู้เสียหายถูกบังคับให้ไปบำเรอความใคร่ได้บอกเล่าความจริงเรื่องนี้ให้รู้อีกด้วย โดยคุณยายคิมฮักซุนได้ให้การเปิดเผยความจริงเรื่องความเสียหายเป็นครั้งแรกในกลุ่มผู้หญิงที่ถูกบังคับให้ไปบำเรอความใคร่ที่ยังมีชีวิตอยู่ในงานแถลงข่าว วันที่ 14 สิงหาคม ปี 1991 และต่อจากคุณยายคิม ก็มีผู้ที่ยังมีชีวิตอยู่ทั่วประเทศออกมาเปิดเผยความจริงเรื่องนี้ ทำให้ปัญหาเรื่องผู้หญิงที่ถูกบังคับให้ไปบำเรอความใคร่ทหารญี่ปุ่นถูกเปิดเผยออกมาให้โลกรับรู้

จากปัญหาความเสียหายจากการถูกบังคับให้ไปบำเรอความใคร่ เหล่าดาราก็ได้สร้างอิทธิพลที่ดีด้วยการบริจาคเงิน ทั้งยูแจซอก, ซงจุงกิ ฯลฯ และแฟนคลับที่ได้รับอิทธิพลจากพวกเขาก็กำลังเข้าร่วมบริจาคเงินเช่นกัน

ยูแจซอกให้การสนับสนุนเหล่าคุณยายผู้เสียหายมาเป็นเวลา 4 ปีแล้ว โดยยูแจซอกได้ให้การสนับสนุนเหล่าคุณยายผู้เสียหายด้วยการบริจาคเงินตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ปี 2014 จนถึงล่าสุด รวมทั้งสิ้น 210 ล้านวอน

เมื่อเร็วๆ นี้ นักแสดงหญิง คิมซองรยองก็ได้สนับสนุนเงิน 10 ล้านวอน เพื่อการสร้าง Human Rights Center และสวัสดิการของผู้เสียหายจากการถูกบังคับให้ไปบำเรอความใคร่ทหารญี่ปุ่น จินแทฮยอนที่ชื่นชอบการปั่นจักรยาน ก็ได้ช่วยเหลือคุณยายผู้เสียหายในสไตล์ของตัวเองด้วยวิธีการปั่นจักรยานบริจาค

ซงจุงกิก็เป็นผู้นำในการช่วยเหลือเหล่าคุณยายผู้เสียหายเช่นกัน โดยเมื่อปีที่แล้ว เขาได้บริจาคเงิน 20 ล้านวอน เข้าบัญชีระดมทุนสร้าง Human Rights Center นอกจากนี้ เขายังได้ติดเครื่องหมายสนับสนุนเหล่าคุณยายผู้เสียหายเข้าร่วมงานประกาศรางวัล '2016 Korean Popular Culture & Arts Awards' แสดงถึงอิทธิพลที่ดี ซึ่งแฟนคลับของซงจุงกิก็ได้บริจาคเงิน 17 ล้านวอน ฉลองการเข้าฉายรอบปฐมทัศน์ของภาพยนตร์เรื่อง 'The Battleship Island' ด้วย

พัคโบกอมก็เข้าร่วมขบวนเช่นกัน โดยเมื่อปีที่แล้ว เขาได้สวมเสื้อยืดสนับสนุนเหล่าคุณยายผู้เสียหายจากการถูกบังคับให้ไปบำเรอความใคร่ที่ 'Marymond' จัดทำขึ้น ไปร่วมรายการวาไรตี้ '1 Night 2 Days' ทางช่อง KBS2 สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก และแฟนคลับของพัคโบกอมก็ได้บริจาคหรีดข้าวจำนวน 700 กิโลกรัม

คิมดงวาน วง Shinhwa ก็ได้บริจาคเงิน 30 ล้านวอน ตั้งแต่ปี 2013 และส่งมอบเงินบริจาคให้ครั้งละสิบล้านวอนทุกปี

ส่วนนักแสดงชาย อีจุน ก็ได้บริจาคเงิน 10 ล้านวอน เพื่อเหล่าคุณยายผู้เสียหายเช่นกัน

ทางด้านแฟนคลับของคังแดเนียล วง Wanna One ก็ได้ส่งมอบเงินบริจาคด้วย สร้างความสนใจเป็นอย่างยิ่ง

นอกจากนี้ นักแสดงชาย ยูจีแท และพิธีกร คิมกูรา ก็ได้เดินทางไปร่วมไว้อาลัยคุณยายคิมกุนจาที่ถึงแก่อนิจกรรมด้วยโรคชรา เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม ที่ห้องตั้งหีบศพ

อนึ่ง หลายๆ แห่งในเกาหลีได้มีการจัดงานอีเว้นท์และการแสดงเพื่อระลึกถึงผู้เสียหายจากการถูกบังคับให้ไปบำเรอความใคร่ เนื่องในวัน International Comfort Women Day

ที่มา : Naver
แปลโดย : http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X