เหยื่อระเบิดร้านสังฆภัณฑ์ ออก รพ. แล้ว 11 ราย สาหัส 1 ราย
2014-07-12 22:20:24
Advertisement
คลิก!!!

 

 ระเบิดร้านสังฆภัณฑ์ในตลาดวิเศษชัยชาญ คาด เกิดจากประทัดระเบิด ส่วนผู้บาดเจ็บ 16 ราย กลับบ้านแล้ว 11 ราย มี 1 รายอาการสาหัส

          เมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 กรกฎาคม 2557 มีรายงานเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่อาคารพาณิชย์ ภายในตลาดวิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง เจ้าหน้าที่จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่บ้านเลขที่ 6/352 ม.7 ต.ศาลเจ้าโรงทอง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง พบเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เปิดเป็นร้านสังฆภัณฑ์ ชื่อ ร้าน อ.รุ่งโรจน์ สภาพอาคารเสียหายทั้งหลัง ขณะที่อาคารข้าง ๆ ก็ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิดด้วย รวม 5 หลัง 

          ในเบื้องต้นพบผู้บาดเจ็บ 16 คน ในจำนวนนี้สาหัส 5 คน คือ นางอัจฉรา กิจเจริญรุ่งโรจน์ เจ้าของร้าน รวมทั้งลูก ๆ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลวิเศษชัยชาญแล้ว

          ทั้งนี้ จากการสอบถามผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นางอัจฉรา เพิ่งกลับมาจากการทำบุญกับลูก ๆ กำลังยืนขายของอยู่ภายในร้าน เพราะวันนี้เป็นวันเข้าพรรษา ทำให้มีลูกค้ามาซื้อของเป็นจำนวนมาก กระทั่งเวลาประมาณ 09.00 น. ก็เกิดเสียงระเบิดดังสนั่นขึ้น เมื่อสิ้นเสียงก็พบผู้บาดเจ็บหลายราย จึงช่วยกันแจ้งเจ้าหน้าที่ และนำตัวส่งโรงพยาบาล

          ด้าน พ.ต.ท.วินัย ตรีราภี รอง ผกก.ป.สภ.วิเศษชัยชาญ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบแล้ว ยืนยันว่าเป็นระเบิด แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นวัตถุระเบิดชนิดใด ต้องรออีโอดีเข้าตรวจสอบอีกครั้ง ทั้งนี้ แรงของวัตถุที่ระเบิดทำให้ข้าวของเสียหาย กระเด็นออกไปไกลกว่า 10 เมตร บ้านข้างเคียงได้รับผลกระทบกระจกแตก ซึ่งจะได้สอบถามผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ และเจ้าของร้านสังฆภัณฑ์อีกครั้งว่า ระเบิดดังกล่าวมาจากที่ใด

          ขณะที่ พ.ต.อ.พีรพันธุ์ จันทร์เทียน ผกก.สภ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง เปิดเผยว่า หลังจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นทราบว่า มีการเก็บดอกไม้ไฟไว้ด้วย ดังนั้นอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ดอกไม้เพลิงระเบิด หรือแก๊สระเบิดขึ้นได้ อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่แท้จริงคงต้องรอสอบถามจากเจ้าของร้านอีกครั้ง เพียงแต่ว่าต้องรอไปก่อน เนื่องจากคนในร้านบาดเจ็บกันหมด ขณะเดียวกัน จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่อีโอดี เบื้องต้นก็คาดว่าน่าจะเป็นประทัดยักษ์ระเบิด เพราะพบเศษประทัดยักษ์ในที่เกิดเหตุ ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากการเก็บเอาไว้ในกล่องหรือลังเป็นระยะเวลานาน เกิดการเสียดสีหรือปฏิกิริยาทางเคมี จึงทำให้ระเบิดขึ้น

          ส่วนนายปวีณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เปิดเผยว่า ตอนนี้ทางเทศบาลวิเศษไชยชาญนำผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบอาคารที่เกิดเหตุ เพราะหวั่นว่าอาคารจะพังลงมา ส่วนใบอนุญาติค้าวัตถุระเบิดของทางร้านนั้น จะต้องตรวจสอบอีกครั้ง

          ล่าสุด เวลาประมาณ 19.30 น. มีรายงานว่า ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 16 ราย สามารถกลับบ้านได้แล้ว 11 ราย ขณะที่ 5 รายที่เหลือ อาการยังน่าห่วง จึงได้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอ่างทองต่อไป ได้แก่

           1. นางอัจรา กิจเจริญรุ่งเรือง อายุ 70 ปี 
          
 2. น.ส.กัญญา กิจเจริญรุ่งเรือง อายุ 36 ปี 
          
 3. น.ส.เพชรลา กิจเจริญรุ่งเรือง อายุ 33 ปี 
          
 4. นายธเนษฐ์ จันทร์โนทัย อายุ 43 ปี
          
 5. นายชัยมงคล คล้ายมาก อายุ 40 ปี

          ทั้งนี้ อาการของนายชัยมงคล มีอาการสาหัสมาก แพทย์กำลังเร่งผ่าตัดให้ความช่วยเหลือเป็นการด่วน ส่วนความเสียหายของทางร้าน เสียหายหนักมาก ทางเจ้าหน้าที่โยธาได้นำเสามาค้ำอาคาร ป้องกันการทรุดตัวไว้แล้ว

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X