5 เหตุการณ์ที่สมาชิกวง BTS ต้องแสดงบทโหด และกล่าวพาดพิงถึงบุคคลที่แซะพวกเขาออกมาตรง ๆ
2020-09-04 16:15:31
Advertisement
คลิก!!!

แม้ว่าสมาชิกวง BTS แต่ละคนนั้นจะเป็นที่รู้จักกันโดยสาธารณะชนว่ามี ‘นิสัยที่ดีมาก ๆ’ อีกทั้งผู้คนมากมายยังให้ความชื่นชมเกี่ยวกับการแสดงออกของสมาชิกแต่ละคนอยู่เสมอ แต่อย่างไรก็ตาม นั่นไม่ได้หมายความว่าสมาชิกวง BTS นั้นไม่ได้มีมุมโหด ๆ หรือไม่เคยแสดงความไม่พอใจของพวกเขาออกมาก ดังเช่นในสถานการณ์เหล่านี้ ที่ทำให้สมาชิกวง BTS ไม่พอใจอย่างมากจนถึงขนาดที่ต้องพูดเกี่ยวกับความไม่สบายใจนั้นออกมาตรง ๆ 

 

1. ‘ชูก้า’ ตอบโต้กลุ่มแอนตี้แฟนที่กล่าวหาว่า ‘BTS นั้นลิปซิงค์’ (ร้องสดไม่ได้) 

ในปี 2017 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่แอนตี้แฟนบางส่วนพยายามกล่าวหาสมาชิกวง BTS ว่าพวกเขานั้นไม่สามารถร้องเพลงแบบสด ๆ ได้ ส่งผลให้ในระหว่างทำการแสดงเพลง ‘Mic Drop’ ภายในรายการส่งท้ายปีอย่าง ‘SBS Gayo Daejun’ อยู่ ๆ ชูก้าก็ได้ทำการลดไมค์ลง และหยุดการแร็ปของเขาในระหว่างช่วงกลางของเพลง พร้อม ๆ กับมองไปที่กล้องที่กำลังจับภาพหน้าของเขา และยิ้มเยาะออกมาเล็กน้อย ซึ่งในขณะเดียวกันนั้น ดนตรีก็ยังดำเนินต่อไปโดยไม่มีเสียงของคนร้อง (เสียงของชูก้า) 

การแสดงออกนั้นของชูก้ากลายเป็นที่พูดถึงในวงกว้างทันที ซึ่งทั้งบรรดาแฟนคลับ และสาธารณะชนเชื่อว่าการกระทำนั้นของชูก้าคือ การตอบโต้เหล่าแอนตี้แฟนที่มักจะกล่าวหาว่าวง BTS นั้นใช้แบ็คกิ้งแทร็คในระหว่างทำการแสดงอยู่เสมอ และแน่นอน ‘ปฏิกิริยาตอบกลับในลักษณะนี้ของชูก้านั้น ก็สามารถเงียบเสียงเหล่าแอนตี้แฟนได้ในชั่วพริบตา’ 

 

2. ‘จิน’ กล่าวเตือนสติศิลปินเกาหลีที่โกงชาร์ตเพลงด้วยการ ‘ซาแจกิ’

หนึ่งในเหตุการณ์ที่ได้รับการพูดถึงอย่างมากในปี 2019 ก็คือ ‘การซาแจกิ’ (การปรับแต่งยอดจำนวนผู้ฟังเพลงให้สูงเกินความเป็นจริง เพื่ออันดับความนิยมสูง ๆ ในชาร์ตเพลง) ของศิลปินจำนวนมากในวงการบันเทิงเกาหลีใต้ และเนื่องจากการเป็นปัจจัยที่ส่งผลเสียต่ออุตสาหกรรมเพลงโดยตรง ส่งผลให้ ‘จิน’ BTS ต้องกล่าวถึงประเด็นดังกล่าว ในขณะที่เขากำลังกล่าวคำขอบคุณสำหรับรางวัลที่ได้รับภายในงานประกาศรางวัลประจำปีอย่าง ‘MAMA’  

“ผมหวังว่าพวกเราทุกคนจะสามารถใช้ชีวิตอยู่ในโลกที่มีพื้นที่เพียงพอสำหรับบทเพลงทุกเพลง ของทุกศิลปิน ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผลงานของพวกเขาเหล่านั้นจะได้รับสิ่งที่สมควรได้รับ (การเป็นที่รู้จักโดยผู้คน) อย่างแท้จริง ซึ่งแน่นอนว่ามันมี ‘ทางลัด’ เพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งนั้น มันเป็นวิธีการที่น่าดึงดูดใจ แต่อย่างไรก็ตาม ‘ดนตรี’ ควรเป็นสิ่งที่ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นด้วยวิธีการที่สุจริต – ผมหวังว่าเราจะสามารถมีชีวิตอยู่ในโลกที่เพลงทุกเพลงได้รับการสร้างสรรค์ และการยอมรับด้วยวิธีการที่จริงใจ” – จิน BTS

 

3. ‘ชูก้า’ ประชดประชัดบทสัมภาษณ์ของ Billboard

คำพูดที่กล่าวว่าสมาชิกวง BTS นั้นทั้งสุภาพ และอ่อนน้อมถ่อมตนเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะให้การสัมภาษณ์กับสื่อต่าง ๆ นั้นยังคงเป็นเรื่องจริง แต่อย่างไรก็ตาม ไม่มีใครสามารถปฏิเสธได้ว่า ในหลาย ๆ ครั้งขณะให้การสัมภาษณ์ สมาชิกวง BTS นั้นมักจะได้รับคำถาม ‘ที่อาจสร้างความรู้สึกแปลก ๆ’ ให้กับสมาชิกในวง ตัวอย่างเช่น การให้สัมภาษณ์กับ ‘Billboard’ ที่ทุก ๆ ครั้งในการสัมภาษณ์ สมาชิกวง BTS นั้นต้องตอบคำถามที่ถามว่า ‘คุณอยากร่วมงานคอลแลปกับศิลปินคนไหน?’ อยู่เสมอ 

ส่งผลให้ในครั้งหนึ่ง ขณะที่สมาชิกวง BTS นั้นกำลังทำการไลฟ์เพื่อพูดคุยกับกลุ่มแฟนคลับผ่าน ‘Vlive’ ซึ่งในวันนั้น สมาชิกหลาย ๆ คนดูค่อนข้างเงียบ และไม่ค่อยพูดคุยเล่นกันมากเท่าไหร่นัก ส่งผลให้ชูก้าถามคำถามเหล่าสมาชิกว่า ‘คุณอยากร่วมงานคอลแลปกับศิลปินคนไหน?’ เมื่อได้ยินดังนั้น ‘เจโฮป’ จึงถามชูก้ากลับว่า ‘นี่เรากำลังให้สัมภาษณ์กับ Billboard อยู่ใช่ไหม?’ ซึ่งคำพูดนั้นก็ได้สร้างเสียงหัวเราะให้กับสมาชิกคนอื่นทุกคน 

 

4. สมาชิกวง BTS วิจารณ์ (ดิส) แนวทางการดำเนินงานของค่ายต้นสังกัด Big Hit Entertainment

บรรดาเหล่าแฟนคลับทราบดีว่าทั้งสมาชิกวง BTS และค่ายต้นสังกัดอย่าง Big Hit Entertainment นั้นมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมาก ๆ แต่อย่างไรก็ตาม ครั้งหนึ่ง BTS เคยปล่อยเพลงเกี่ยวกับการ ‘ดิสเครดิต’ ค่ายต้นสังกัดอย่าง Big Hit Entertainment โดยเพลงดังกล่าวมีชื่อว่า ‘A Typical Trainee’s Christmas’ ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับช่วงเวลาการเป็นเด็กฝึกหัดของเหล่าสมาชิก โดยในขณะนั้น ค่ายต้นสังกัด ‘ไม่อนุญาต’ ให้เหล่าสมาชิกออกเดท และสั่งให้พวกเค้ามาฝึกซ้อมแม้แต่ในวันคริสต์มาส

“เพราะผมกำลังจะเดบิวต์ ผมเลยยังไม่มีแฟน ... ตลกใช่มั้ยล่ะ ทั้งที่ ๆ สุดท้ายแล้ว ไอดอลก็ต้องแต่งงาน แต่พวกเรากลับต้องแบ่งแยกชายหญิง (เด็กฝึกหัดชายไม่สามารถซ้อมร่วมกับเด็กฝึกหัดหญิงได้) ตรงไหนของเรื่องนี้ที่มันสำคัญ? พวกเราไม่มีประสบการณ์ในเรื่องความรัก และพวกเราจะแต่งเพลงรักได้ยังไง? ถ้าหากเป็นผมที่มีสิทธิ์ตัดสินใจ ผมจะไม่ปิดกั้นการมีความรัก (สนับสนุนให้ออกเดทหากเด็กฝึกหัดต้องการ)” – RM วง BTS

“เจ้านายของพวกเราก็ไม่ได้แตกต่างจากคนอื่น ๆ หรอก แม้แต่ใน 3 ปีที่แล้ว พวกเราก็ไม่ได้รับอนุญาตให้ออกไปสังสรรค์ที่ไหน ... ภายนอก ผู้คนมองเห็นพวกเราที่เหมือนกำลังจัดปาร์ตี้ แต่จริง ๆ แล้ว พวกเราก็แค่กลุ่มผู้ใช้ที่ใช้ชีวิตเหมือนอยู่ในค่ายทหาร ... ในปีนี้ ผมก็คงซ้อมเต้น หรือไม่ก็ซ้อมร้องเพลงอยู่ในมุมใดมุมหนึ่งของห้องอีกเหมือนเดิม ... ไม่ว่าผมจะพยายามมากแค่ไหน แต่สุดท้ายมันก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปเลย ‘ใช่ผมโสดนะ เจ้านาย’ ตอนนี้ผมตัวคนเดียว – แต่ผมไม่ได้อยากเป็นผู้ชนะที่ต้องอยู่คนเดียว พวกเราแค่อยากได้โอกาสออกไปกินข้าวสังสรรค์กันข้างนอกบ้าง” – ชูก้า วง BTS

 

5. สมาชิกกลุ่มแร็ปไลน์ของวง BTS ปล่อยเพลง ‘ดิส’ แร็ปเปอร์ใต้ดิน ‘B-Free’

ก่อนหน้าที่ ‘ชูก้า’ และ ‘RM’ จะได้เดบิวต์ในฐานะสมาชิกวง BTS พวกเขาทั้งคู่เคยเป็นแร็ปเปอร์ใต้ดินมาก่อน และแน่นอนว่า สำหรับกลุ่มแร็ปเปอร์ใต้ดินแล้ว ‘การตัดสินใจเดบิวต์เป็นไอดอลเคป๊อป’ นั้นไม่ใช่วิถีของพวกเขา ทั้งสองสิ่งนั้น (‘ไอดอลเคป๊อป’ และ ‘แร็ปเปอร์ใต้ดิน’) เป็นเหมือนโลกคู่ขนานกัน ดังนั้น การที่ ‘ชูก้า’ และ ‘RM’ เลือกที่จะกลายเป็นสมาชิกวง BTS นั้นสร้างปมความรู้สึกขัดแย้งในมุมมองของแร็ปเปอร์ใต้ดินที่ไม่เคยเชื่อว่า ‘ไอดอลนั้นสามารถแร็ปได้’ อย่าง ‘B-Free’  

“ทั้งที่พวกนาย (‘ชูก้า’ และ ‘RM’) สามารถเลือกเดินในเส้นทางของแร็ปเปอร์ได้ แต่สุดท้าย พวกนายก็แพ้ให้กับสิ่งล่อตาล่อใจพวกนั้น (ชื่อเสียง และเงินทอง) … พวกนายคิดว่าเพลงพวกนั้น (เพลงของวง BTS) มันคือฮิปฮอป? เหมือนกับ ‘สาวฮิปฮอป’ ใช่ไหม? [สื่อถึงการแต่งหน้าเพื่อขึ้นเวที หรือทำการแสดง ซึ่งการแต่งหน้าหมายถึง ‘ความเป็นผู้หญิง’]” – B-Free 

คำพูดกล่าวพาดพิงของ B-Free นั้นกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง เนื่องจากสาธารณะชนมองว่า คำพูดแดกดันของ B-Free นั้นไม่เพียงกระทบกับ ‘ชูก้า’ และ ‘RM’ เท่านั้น แต่ยังกระทบกับศิลปินไอดอลคนอื่น ๆ ทุกคนในวงการ ที่มีตำแหน่งเป็น ‘เมนแร็ป’ ของวงอีกด้วย ด้วยเหตุนั้น สมาชิกกลุ่มแร็ปไลน์ของวง BTS โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ‘ชูก้า’ จึงไม่ยอมทนเป็นผู้ถูกกระทำอยู่ฝ่ายเดียว และได้ทำการปล่อยเพลงตอกกลับคำพูดแซะคนอื่นของแร็ปเปอร์ใต้ดิน B-Free อย่างเผ็ดร้อนว่า

“จำนวนปากกาทั้งหมดที่ฉันใช้เพื่อเขียนเพลงไปนั้น ยังมีจำนวนมากกว่ากลุ่มแฟนคลับของนาย (B-Free) อีก เมื่อไหร่ก็ตามที่ฉันตัดสินใจเริ่ม และพยายามอย่างสุดความสามารถ ฉันก็จะมีแต่ประสบความสำเร็จ ฉันชนะ ... เมื่อฉันได้ยินเพลงของคุณ ฉันกลับรู้สึกอยากจะอาเจียนออกมา” – ชูก้า วง BTS

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X