ผลวิจัยเผย! คนตื่นสาย 'ฉลาดและรวย' มากกว่าคนตื่นเช้า
2015-07-27 16:26:33
Advertisement
คลิก!!!

     แต่ไหนแต่ไรเรามักถูกสอนว่าควรเข้านอนเร็วๆ จะได้หัวดี แต่ความเชื่อนั้นกลับพูกพลิกผิดคาดโดยสิ้นเชิง เมื่อผลวิจัยจาก  University of Liège ประเทศเบลเยี่ยมกลับพบว่า คนตื่นสาย 'ฉลาดและรวย' มากกว่าคนตื่นเช้า ต่างหากค่ะ

 

     การศึกษาครั้งนี้ได้ทดลองนำคนสองกลุ่มที่มีไลฟ์สไตล์การนอนต่างกันมาเปรียบเทียบกัน โดยกำหนดให้อาสาสมัครกลุ่มหนึ่งเข้านอนและตื่นตามเวลา  ในขณะที่อีกกลุ่มนอนช้าตื่นสาย และพบว่ากลุ่มแรกจะตื่นเร็วกว่ากลุ่มที่สองประมาณ 4 ชั่วโมง ถึงแม้ทั้งสองกลุ่มจะใช้ชีวิตระหว่างวันได้ดีพอๆ กัน แต่เมื่อผ่านไป 10 ชั่วโมงกลับพบว่ากลุ่มที่สองคือกลุ่มตื่นสายนั้นโดดเด่นกว่ามากด้านสติปัญญาค่ะ

 

ผลวิจัยเผย! คนตื่นสาย 'ฉลาดและรวย' มากกว่าคนตื่นเช้า

 

    อีกผลวิจัยที่ทดลองกับนักศึกษานับพันคนจาก University of Madrid ก็สอดคล้องกันค่ะ โดยนักศึกษาที่นอนดึกเป็นนกฮูกนั้น ส่วนใหญ่ทำคะแนนนสอบได้ดีกว่ากลุ่มที่ตื่นเช้า และผลลัพธ์นั้นยังเชื่อมโยงกับความสามารถในการคิดค้นอะไรใหม่ๆ ได้มากกว่า รวมถึงแนวโน้มได้เงินเดือนมากกว่าหลังเรียบจบอีกด้วยค่ะ 

 

     สาเหตุนั้นสันนิษฐานได้หลายสาเหตุ แต่ข้อหนึ่งที่น่าสนใจก็คือ น่าจะมีปัจจัยมาจากการที่บรรพบุรุษของเราแบ่งออกเป็นสองพวก กลุ่มแรกคือพวกที่ตื่นเช้าออกไปหาอาหาร ส่วนกลุ่มที่สองนั้นรับหน้าที่เฝ้ายาม ทำให้มีประสาทสัมผัสและไหวพริบที่ว่องไวเป็นพิเศษค่ะ 

 

    รู้แบบนี้ใครที่ชอบนอนดึกคงมีเฮแน่ๆ เลย แต่อย่างไรก็อย่าลืมทางสายกลางนะชาวแคมปัสทุกคน เพราะจากการทดสอบนั้นระบุถึงคนที่ตื่นสาย แต่ไม่ได้บอกว่าต้องอดนอน ดังนั้นถ้านอนเพียงพอแล้ว จะตื่นช้านิดช้าหน่อยก็ไม่เป็นไร เผื่อไว้เป็นข้อมูลตัดสินใจว่าจะเลือกลงเรียน Sec เช้าหรือบ่ายดีกว่ากันนะคะ 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก independent.co.ukDailly Mail

ขอขอบคุณที่มา  http://campus.truelife.com/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X