อากาศร้อนจัด ทำให้ชาวญี่ปุ่นถูกหามส่งโรงพยาบาลกว่า 6,000 คน
2015-07-24 15:13:33
Advertisement
คลิก!!!

        ญี่ปุ่นเผชิญอากาศร้อนเกือบ 40 องศาเซลเซียสในช่วงต้นฤดูร้อน ทำให้มีผู้ล้มป่วยจนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกว่า 6,000 คน
       

       ทั่วประเทศญี่ปุ่นเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเต็มตัวในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา คลื่นความร้อนได้ทำให้อุณหภูมิทั่วญี่ปุ่นสูงถึง 35 องศาเซลเซียสหรือมากกว่า และทำให้มีผู้ล้มป่วยเพราะเป็นลมแดด จนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลมากถึง 6,165 คน และเสียชีวิต 14 คน
       
       ทั้งนี้ จำนวนผู้ป่วยที่ที่ถูกนำส่งโรงพยาบาลในสัปดาห์แรกของฤดูร้อน เป็นตัวเลขรายสัปดาห์ที่สูงที่สุดในรอบปีนี้ โดยเฉพาะในช่วง 3 วันตั้งแต่วันที่ 13 ถึง 15 กรกฎาคม เป็นช่วงที่อุณหภูมิช่วงกลางวันทำสถิติร้อนที่สุด ในบางพื้นที่สูงสุดกว่า 40 องศาเซลเซียส
       
       รัฐบาลท้องถิ่นของญี่ปุ่นได้ประกาศเตือนให้ประชาชนระวังสุขภาพจากอากาศที่ร้อนจัด และให้โรงเรียนประถมงดกิจกรรมกลางแจ้งในวันที่อากาศร้อนจัด
       
       อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่เมื่อวานนี้อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นลูกหนึ่งทำให้ทั่วประเทศญี่ปุ่นมีฝนตกตลอดวัน และอุณหภูมิลดลงเหลือ 25-28 องศาเซเซียส ช่วยบรรเทาความร้อนของอากาศไปได้มาก โดยสำนักพยากรณ์อากาศของญี่ปุ่น ระบุว่า พื้นที่ส่วนใหญ่ในญี่ปุ่นจะมีฝนตกต่อเนื่องไปจนถึงวันพฤหัสบดี หลังจากนั้นอากาศจะแจ่มใส และกลับมาร้อนเหมือนเดิม. 

 
ขอขอบคุณที่มา  http://manager.co.th/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X