ตม.ญี่ปุ่นปฏิเสธข่าวลือ ผลักดันชาวเกาหลีกลับประเทศ
2015-07-22 13:42:19
Advertisement
คลิก!!!
ชุมชนชาวเกาหลีขนาดใหญ่ ที่นครโอซากา

        สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองของญี่ปุ่น แถลงการณ์ปฏิเสธข่าวลือเรื่องการผลักดันชาวเกาหลีที่อาศัยในญี่ปุ่นกลับประเทศ
       

       ข่าวลือที่เผยแพร่ผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ ระบุว่า “ตั้งแต่วันที่ 9 กรกฎาคม ชาวเกาหลีที่อาศัยในญี่ปุ่นโดยไม่ถูกกฎหมายจะถูกผลักดันกลับประเทศ โดยผู้แจ้งเบาะแสที่อยู่ของชาวเกาหลีจะได้รับรางวัลนำจับจากทางการ”
       
       ข่าวลือดังกล่าวทำให้ชาวเกาหลีที่อาศัยในญี่ปุ่นหวั่นไหวอย่างมาก จนร้านค้าในชุมชนชาวเกาหลีบางส่วนปิดตัวเงียบเหงา และทำให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองของญี่ปุ่น ต้องออกแถลงการณ์ด่วนโดยระบุหัวข้อว่าเป็น “เหตุการณ์ที่มีความสำคัญ” ปฏิเสธว่ารัฐบาลญี่ปุ่นไม่มีนโยบายดังกล่าว
       
       สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองของญี่ปุ่น ระบุว่า ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับชาวต่างชาติ ที่ไม่เข้าข่ายถูกผลักดันออกนอกประเทศเป็นจำนวนมาก และขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข่าวลือ ซึ่งอาจสร้างความขัดแย้งระหว่างชาวญี่ปุ่นกับชาวต่างชาติที่อาศัยในญี่ปุ่น
       
       ที่มาของข่าวลือดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจาก สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองของญี่ปุ่นได้เปลี่ยนแปลงระบบขึ้นทะเบียนชาวต่างชาติที่อาศัยในประเทศญี่ปุ่น ทำให้ชาวเกาหลีที่อาศัยในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 รวมทั้งลูกหลานต้องไปขึ้นทะเบียนเพื่อขอสถานะ “ผู้พำนักถาวร” โดยชาวเกาหลีกลุ่มนี้มีมากกว่า 360,000 คน แต่มีเพียง 150,000 คนเท่านั้นที่ไปขึ้นทะเบียนสถานะตามระเบียบใหม่ตามกำหนด
       
       สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองของญี่ปุ่น ระบุว่า ผู้ที่ไม่ไปขึ้นทะเบียนจะถูกปรับเงิน แต่ไม่มีบทลงโทษเรื่องการผลักดันกลับประเทศ. 

 
ขอขอบคุณที่มา  http://manager.co.th/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X