ช็อก! สาวแพ้ยาตาหวิดบอด ผิวไหม้ร้อยละ 90
2015-03-26 10:56:30
Advertisement
คลิก!!!

คาลิอาห์ ชอว์ สาววัย 24 ปี ซึ่งจบการศึกษาด้านสาธารณสุขศาสตร์จากมหาวิทยาลัยจอร์เจีย มีอาการของโรคไบโพลาร์และต้องกินยา Lamotrigine (ยากันชักในผู้ป่วยไบโพลาร์) ตั้งแต่ปี 2013 แต่หลังจากรับยาเข้าไปเพียงไม่ถึง 1 เดือน เธอก็มีอาการภูมิแพ้อย่างรุนแรง

 

โดยเธอเป็นผื่นแดงบริเวณริมฝีปากและใบหน้า ก่อนที่หนังจะเริ่มลอก แต่เมื่อไปพบแพทย์กลับถูกวินัจฉัยว่าเป็นภูมิแพ้จากไข้หวัด ยิ่งไปกว่านั้น 2 วันถัดมาเธอตื่นขึ้นมาด้วยอาการปวดแสบปวดร้อนที่ผิวหนังบริเวณใบหน้า คอ หลังและหน้าอก รวมทั้งเป็นแผลพุพองภายในปาก เธอไปพบแพทย์อีกครั้งและถูกแยกรักษา ด้วยเกรงว่าจะเป็นอาการติดเชื้อบางอย่าง

จนกระทั่งแพทย์วินิจฉัยว่า เธอมีอาการของโรคสตีเวนส์ จอห์นสัน อันเป็นผลจากปฏิกิริยาภูมิคุ้มกันของร่างกายตอบสนองต่อยา การติดเชื้อ การป่วยไข้ ทำให้เกิดการอักเสบของเซลล์ผิวหนังและเยื่อบุผิวทั่วร่างกาย หรือเกิดจากการแพ้ยาอย่างรุนแรงนั่นเอง

 

เธอต้องเข้ารับการรักษาตัวในหน่วยผู้ป่วยฉุกเฉินที่โรงพยาบาลเกรดีในแอตแลนตา จากนั้น 5 สัปดาห์ต่อมาก็มีอาการหายใจลำบาก และที่น่าตกใจคือ เธอไม่สามารถมองเห็นได้ ทั้งเส้นผมและเล็บของเธอก็หลุดร่วงจนหมด ส่วนผิวหนังก็ไหม้เป็นแผลพุพองและหลุดลอกเกือบร้อยละ 90 อย่างไรก็ตามเธอสามารถกลับมามองเห็นได้อีกครั้งภายใต้การรักษาของจักษุแพทย์

ทั้งนี้ แพทย์ได้พยายามรักษาอาการป่วยของเธอจนสามารถกลับมาพักฟื้นร่างกายที่บ้านได้ หลังเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลนานถึง 7 สัปดาห์ และทุกวันนี้ยังต้องเข้าโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษาอย่างต่อเนื่อง แต่ดวงตาของเธอก็ยังคงไม่สามารถมองเห็นได้ชัดเจน 100 เปอร์เซนต์

 

ขอขอบคุณภาพ  :   fox5

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X