ต้นสังกัดร่อนแถลงการณ์โต้ Block B ! โบ้ย มีผู้ไม่หวังดีอยู่เบื้องหลัง
2013-01-05 22:35:26
Advertisement
คลิก!!!

 

Stardom Entertainment ต้นสังกัดของบอยแบนด์วง Block B ส่งแถลงการณ์ชี้แจงต่อสื่อมวลชน เกี่ยวกับคดีความที่เกิดขึ้น

 

 

หลังจากเมื่อช่วงเช้าได้มีการเปิดเผยจากสื่อมวลชนเกาหลี ว่าศิลปินวง Block B ได้ยื่นฟ้องยกเลิกสัญญา เนื่องจาก Stardom Entertainment ต้นสังกัดแบ่งรายได้อย่างไม่เป็นธรรม (อ่านข่าวเก่า) ล่าสุดทาง Stardom Entertainment ก็ได้ส่งแถลงการณ์ด่วนให้สื่อมวลชนเพื่อชี้แจงในเรื่องราวที่เกิดขึ้น

 

(ข้อความแปลจากแถลงการณ์)

 

สวัสดีครับ, นี่คือ Stardom.

 

ทางเรารู้สึกเสียใจที่ทำให้ปีใหม่ของทุกคนเริ่มต้นด้วยข่าวที่ไม่ค่อยดีนัก แต่ทางเราต้องการชี้แจงต่อความเข้าใจผิดที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้

 

- ประเด็นการไม่จ่ายเงิน
Stardom Entertainment มีระบบการคำนวนรายได้ให้กับศิลปินในสังกัด รวมทั้ง Block B ด้วย โดยในสัญญาระบุไ้ว้ว่าเมื่อมีรายได้ Block B จะได้รับเงินปันผลในวันที่ 25 ของทุกเดือน อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2011 ถึงเดือนตุลาคมปีเดียวกัน Block B ไม่มีผลงานซิงเกิ้ลเป็นระยะเวลาทั้งหมด 6 เดือน เพราะฉะนั้นทางบริษัทจึงไม่สามารถจ่ายเงินปันผลให้ได้ ซึ่งเราได้อธิบายระบบดังกล่าวไว้ในสัญญาเบื้องต้นแล้ว นอกจากนั้นเมื่อครั้งที่ครอบครัวของสมาชิกวง Block B ได้มาที่บริษัทเมื่อเดือนมีนาคมปี 2012 เราก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงข้อตกลงจากการจ่ายเงินทุกเดือนเป็นทุกสามเดือนด้วย

 

- ประเด็นการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายในการโปรโมทจากครอบครัวของเหล่าสมาชิก

มิสเตอร์ลี เป็นเพียงผู้จัดการคนแรกของ Block B เท่านั้น การที่สื่อมวลชนระบุว่าเขาเป็นผู้บริหารของบริษัทจึงถือเป็นความเข้าใจผิด แต่เขาได้เรียกเก็บเงินดังกล่าวไปจริง ซึ่งนอกจากมิสเตอร์ลีจะหลอกลวงเหล่าผู้ปกครองของวง Block B แล้ว เขายังคดโกงบริษัทและหายตัวไปพร้อมกับเงินก้อนดังกล่าวด้วย ซึ่งขณะนี้ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับมิสเตอร์ลีแล้ว และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตามหาเขาอยู่ ทาง Stardom เองก็ได้แต่หวังว่าเขาจะถูกจับกุมตัวในเร็วๆ นี้

 

- ประเด็นเรื่องการออกอากาศผลงานที่น้อยเกินไป
หลังจากทาง Stardom ได้มีการวางแผนสำหรับการคัมแบ็คของวง Block B เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2012 อย่างไรก็ตาม กลับมีความผิดพลาดขณะที่พวกเขาทำกิจกรรมโปรโมทในต่างประเทศ มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นขณะที่ Block B ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนในประเทศไทย ทำให้เหล่าสมาชิกได้รับผลกระทบเป็นเวลาทั้งหมด 8 เดือนเนื่องจากพวกเขาไม่สามารถปรากฏตัวผ่านการออกอากาศได้ ซึ่งดูเหมือนจะทำให้ Block B ไม่พอใจทางบริษัท ทาง Stardom เองก็ต้องผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากและทำงานอย่างหนักเพื่อให้ Block B สามารถกลับมาโปรโมทได้ แต่ในที่สุดผลงานของพวกเขาก็สามารถออกอากาศได้อีกครั้ง

 

- ประเด็นเรื่องการแยกตัวของ Block B
ทางเรารู้สึกเสียใจที่จะยืนยันว่า มีบุคคลที่อยู่เบื้องหลังคอยยุยงให้สมาชิกของวงแยกตัวออกจากบริษัท อย่างไรก็ตาม แม้รายได้ที่ได้รับจะมีเพียงเล็กน้อยแต่ทางเราก็พยายามจัดสรรอย่างดีที่สุดเพื่อศิลปินในสังกัด แต่ดูเหมือนจะไม่สามารถแก้ปัญหาดังกล่าวได้ นอกจากนั้นทางผู้ไม่หวังดียังพยายามขัดขวางการสื่อสารระหว่างบริษัท เหล่าสมาชิก และครอบครัวของพวกเขา และยุยงให้เกิดความกระด้างกระเดื่องต่อทาง Stardom ด้วย ซึ่งเราได้อธิบายกับสมาชิกและครอบครัวแล้วว่าการแยกตัวนั้นถือเป็นการกระทำที่ผิดตราบใดที่ยังทำงานอยู่กับ Stardom การกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นการละเมิดสัญญา

 

- แผนงานในอนาคต
เพื่อเป็นการสื่อสารกับสมาชิกของ Block B ทางเราได้จัดส่งเอกสารไปที่บ้านของพวกเขาเมื่อสิ้นปี 2012 ที่ผ่านมา และมีการจัดเตรียมการประชุมในช่วงเย็นวันนี้(4 ม.ค.) ทางเราเองก็เพิ่งได้ทราบถึงการยื่นฟ้องร้องยกเลิกสัญญาของพวกเขาจากทางอินเตอร์เน็ต และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น Stardom ขอสัญญาว่าจะแก้ไขความเข้าใจผิดและข้อขัดแย้งระหว่างบริษัทกับทาง Block B อย่างดีที่สุด

 

เราจะพยายามทำทุกอย่างให้ดีขึ้น และแจ้งข่าวดีให้ทุกคนทราบอีกครั้งในเร็วๆ นี้
ขอบคุณครับ

 

 

 

ข่าวนี้เผยแพร่โดยมิวสิคเอ็มไทย — http://music.mthai.com — หากนำข่าวไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วย 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X