′ธงชัย′ยกพลขอขมาดวงวิญญาณพระยาพิชัยดาบหัก-ขอโทษชาวอุตรดิตถ์
2014-09-23 08:36:50
Advertisement
คลิก!!!

กรณีชาว จ.อุตรดิตถ์ ออกมาเรียกร้องให้ นายธงชัย ประสงค์สันติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พอดีคำ เอนเทอร์เทนเมนท์ จำกัด ในฐานะผู้กำกับการแสดงละครเรื่อง  ลูกผู้ชายพันธุ์ดี ตอน ร่างทรง ที่ออกอากาศวันที่ 6 และ 7 กันยายน ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7

 

พร้อมทั้งผู้เกี่ยวข้องมาทำพิธีขอขมาพระยาพิชัยดาบหักที่หน้าอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหักหน้าอาคารศูนย์ราชการ จ.อุตรดิตถ์ เนื่องจากมองว่าเนื้อหาของละครมีบางช่วง แสดงออกมาในเชิงลบหลู่เกียรติของ พระยาพิชัยดาบหัก

 

ล่าสุดเวลา 10.29 น.วันที่ 22 กันยายน ที่บริเวณลาดหินขัด หน้าอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก หน้าศูนย์ราชการ จ.อุตรดิตถ์ นายธงชัย ประสงค์สันติ พร้อมทีมงาน สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ราว 7 คน  นำบายสี เครื่องเส้นไหว้ อาทิ เหล้าแดง หัวหมู 1 หัว เป็ด ไก่ 1 ตัว กุ้ง 2 จาน กล้วย 1 หวี และผลไม้รวม 2 ถาด พร้อมจุดธูป 9 ดอก ทำพิธีขอขมาดวงวิญญาณพระยาพิชัยดาบหัก และขอโทษชาว จ.อุตรดิตถ์ ที่ได้ลบหลู่วีระบุรุษของบ้านเมืองและชาวอุตรดิตถ์

 


นายธงชัย กล่าวว่า ประสานงานผ่านมาทาง นายชัช กิตตินภดล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อขอมาทำพิธีขอโทษและขอขมาพระยาพิชัยดาบหัก นำคณะมาทำพิธีขอโทษและขอขมาแล้ว ยอมรับผิดจริง และขอน้อมรับความผิดไว้แต่เพียงผู้เดียวในฐานะที่จัดละครเรื่องดังกล่าว จะไม่ปล่อยให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีกกับ บริษัท พอดีคำ อย่างเด็ดขาด หากจะเกิดอะไรขึ้นก็ขอรับไว้แต่เพียงผู้เดียวเช่นกัน หลังเกิดเหตุขึ้นก็นอนไม่หลับ และได้ทำพิธีขอขมาแล้วก็รู้สึกสบายใจ ต่อไปจะสร้างละครที่จรรโลงคุณธรรมจริยธรรมสังคมไทยต่อไป

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X