“แข่งรักนักซิ่ง” ลูกสาวอาหลอง การันตีคุณภาพ
2014-10-10 19:11:36
Advertisement
คลิก!!!

เลื่องชื่อเป็นที่กล่าวขาน สำหรับความจริงจังทุ่มเทในการผลิตภาพยนตร์มานาน จนเปลี่ยนสื่อจากจอเงินเป็นจอแก้ว ด้วยว่า ประชาชนยุคนี้มีจออยู่ในบ้านทุกหลัง ความหนักในการทำงานก็มิได้แปรเปลี่ยนไปเลย สำหรับ “ฉลอง ภักดีวิจิตร” อายุไม่ใช่ปัญหา แม้ว่าจะล่วงเลยเลข 8 มาแล้ว 3 ปี ทุกอย่างยังเหมือนเดิม ในกองถ่าย “แข่งรักนักซิ่ง” ที่สนามแข่งรถ คลอง 5 “อาหลอง” ก็ยังคงทำหน้าที่ผู้กำกับเช่นเดิม 
              
       ฟ้าฝนเริ่มทะมึน ส่งเสียง ฮึ่มๆ กองถ่ายเร่งถ่ายให้ทันก่อนฝนตก เราจึงได้คุยกับลูกสาวอาหลอง “แก้ว บุญจิรา ภักดีวิจิตร” ผู้ดำเนินงานสร้าง พูดถึงละครเรื่องนี้
               
       “แก้วมาช่วยแทนคุณแม่นานแล้ว ก่อนหน้าทำงานอยู่การบินไทยแล้วก็ลาออก มาช่วยงาน 6 ปีแล้ว ตอนแรกช่วยเรื่องการเงินก่อน พอคุณแม่ไม่อยู่แล้วก็มาช่วยหลายเรื่องหลายอย่างเต็มตัว
              
       หลักๆ ก็มีการเงิน แล้วก็ในส่วนของออฟฟิศทั้งหมด กำลังจะเปิดเรื่องใหม่สองเรื่อง ก็ดูเรื่อง บท การเสนอนักแสดง แคสติ้งด้วย ดูเกี่ยวกับทีมงานด้วย เรื่องนี้ถ่ายทำไปเยอะแล้ว ใกล้จะปิดกล้องแล้วค่ะ คุณพ่อจะปิดให้ทันประมาณพฤศจิกา เพราะว่าใกล้ออนแอร์แล้ว” 
 
       เรื่องนี้คุณพ่อกำกับเองด้วย 
       
       “ค่ะ ตอนนี้อายุ 83 ย่าง 84 แล้วด้วย ซึ่งถ้าเป็นคนอื่นคงปลูกต้นไม้อยู่กับบ้าน เคยบอกกับเขาว่า “พ่อ หยุดไหม ให้ลูกๆ ช่วย” จะให้น้องๆ ที่เป็นลูกศิษย์ก้นกุฏิทำ ปรากฏว่าพ่อบอกว่าเขาหยุดไม่ได้ ทำไม่ได้ เป็นไงก็เป็นกัน ตอนนี้น้องกู๊ดก็กำกับอีกเรื่องเหมือนกัน” 
        
       ยังคงเอกลักษณ์ ระเบิดภูเขา เผากระท่อม เช่นเดิม แม้ว่าจะเกี่ยวกับการแข่งรถ
         
       “มีระเบิดเหมือนเดิมค่ะ มันเป็นจุดแข็งของบริษัทไปแล้วค่ะ ตั้งแต่เด็กๆ แก้วก็ได้ยินแต่เสียงนี้ ไปวิ่งเล่นในกอง แม่ก็จะบอกเอ้า หลบๆ เร็วๆ เดี๋ยวพ่อจะระเบิดแล้ว เราก็หลบออกมา”
 
       ความน่าสนใจของเรื่อง แข่งรักนักซิ่ง 
         
       “เป็นเรื่องความรักระหว่างการแข่งรถ พระเอกเป็นนักแข่งที่มีปมหลังประมาณว่า คุณพ่อเสียชีวิตจากการแข่งรถ เขาก็เลย... ด้วยสายเลือดรักการแข่งรถอยู่แล้ว เขาออกมาจากวงการเพราะไปรู้เรื่องลึกๆ เรื่องสกปรกในนั้น แต่ใจก็ยังรักการแข่งรถอยู่ มาเจอนางเอกที่เป็นเจ้าของโชว์รูมรถที่ดัง ต้องการคนที่มาเป็นนักแข่งทีมตัวเองเพื่อโปรโมทรถ ก็เลยดึงพระเอกเข้ามา พระเอกเลยต้องกลับคืนวงการอีกครั้งหนึ่ง
        
       อีกอย่าง เรื่องการแข่งรถในเมืองไทยไม่ค่อยมี คุณพ่อก็เต็มที่ เขาถึงกับดูเรื่อง ฟาสต์แอนด์ฟิวเรียส มา คือนั่งดูเสียงดังลั่นบ้าน ก็อยากจะให้รอดูฝีมือคนไทย ในการดริฟท์รถ ดูมุมมองในการแข่งรถ เพราะยังไม่มีใครทำขนาดนี้”
        
       การถ่ายทำเป็นอย่างไรบ้าง 
        
        “เรื่องนี้ใช้เวลานาน เราไปหลายสนามเลยนะคะ ที่พีระ ที่นี่ แล้วก็มีแข่งเถื่อน เหมือนเป็นการประลองระหว่างพระเอกกับผู้ร้ายด้วย ก็จะมันไปอีกแบบหนึ่ง มีหลายรสชาติ มีพระเอกนางเอกแล้วก็มีคนแคระด้วย”
         
       เหตุผลที่เลือกพระเอกนางเอกคู่นี่้  
       
       “พระเอกโน้ต เป็นน้องที่น่ารัก นิสัยดี มีความสามารถในการแสดง แล้วก็รู้มือพ่อด้วย เพราะว่าเล่นกันมาหลายเรื่องแล้ว ก็ไม่ต้องโดนให้บอกอะไรมาก ส่วนน้องนางเอกยังใหม่สำหรับเรา แต่ว่าเขาชอบในการกำกับของเรา เพราะว่าทีมเรามีคุณภาพไม่เหมือนที่อื่น
        
       ส่วนคู่สอง แดนกับแอล แดนเขาเล่นแล้วเขาชอบนะคะ บอกว่าเรื่องหน้าอยากเล่นอีก ทั้งๆ ที่มือซ้นไปแล้ว ยังจะเอาต่อ เขาก็ชอบ แล้วก็เล่นได้ดี นิสัยดี น่ารัก นางเอกแอลก็รู้มือพ่อมานานแล้ว จะรู้ว่าถ้าลุยก็ต้องเต็มที่ ขึ้นสลิง จะยังไงก็ไม่บ่น ตัวเขียวตัวช้ำ เพราะเป็นฉากบู๊”

        
       “แข่งรักนักซิ่ง” บทประพันธ์โดย “ดรรชนี” บทโทรทัศน์โดย “วิหค เหิรลม” กำกับการแสดงโดย “ฉลอง ภักดีวิจิตร” ดำเนินงานสร้างโดย “บริษัทบางกอก ออดิโอ วิชั่น จำกัด” จะเข้าฉายให้ชมทางช่อง 7 เร็วๆ นี้



ที่มา  http://www.manager.co.th/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X