“นมัสเต จ๊ะเอ๋ บ๊ายบาย” ดูหนังแล้วยังได้ทำบุญ
2013-09-19 15:09:50
Advertisement
คลิก!!!

หนังบางเรื่องเป็นมากกว่าหนัง เพราะหนังบางเรื่องดูแล้วยังได้ทำบุญด้วยครับ ซึ่งกรณีนี้ก็คือหนัง “นมัสเต จ๊ะเอ๋ บ๊ายบาย” ที่สร้างขึ้นโดยเสถียรธรรมสถาน ซึ่งดูจากตัวอย่างหนังแล้ว ไม่เพียงตัดต่อออกมาได้น่าสนใจ มีอารมณ์ขัน ถ่ายภาพสวย และยังดูลงทุนด้วย เพราะไปถ่ายทำกันถึงอินเดีย และเนปาลกันเลย

หนังเป็นเรื่องราวของพลอย (ออม-สุชาร์ มานะยิ่ง) ครีเอทีฟสาวผู้ที่เชื่อมั่นในตัวเองสูง ทำทุกอย่างได้เพื่อที่ตนเองจะได้ไปสู่จุดสูงสุดของชีวิต แต่เมื่อมีคลื่นลูกใหม่ซัดเข้ามา พลอยรับไม่ได้กับการที่มีรุ่นน้องเข้ามาทาบรัศมีและเขี่ยพลอยออกจากโปรเจ็ค พลอยถูกพักงาน และก็ได้รับคำแนะนำให้ไปเดินทางท่องเที่ยวจากพี่สาว

อินเดียคือจุดมุ่งหมายที่พลอยไม่ได้ตั้งใจมา เธอถูกหลอกให้มาร่วมกับขบวนบวชพุทธสาวิกาน้อยสองแผ่นดิน ซึ่งคณะนี้จะเดินทางไปแสวงบุญ ณ สังเวชนียสถานทั่วอินเดีย และเนปาล เรื่องราววุ่น ๆ และน่ารักระหว่างพลอยกับแม่ชีน้อย (น้องปอ ปอ-ด.ญ. สาธิมา อุดมเวศย์) จึงเกิดขึ้น พร้อมกับความวุ่นวายของเหล่าเด็กเกรียนวัยรุ่น 1 หญิง 2 ชาย (วชิระ ค่ายคำ , วรินกร ปลื้มจิตต์ , และณัฐนา คูวงษ์วัฒนาเสรี) ที่เข้ามากวนใจของพลอย ตลอดทริปการเดินทาง

หนังกำกับโดยสรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร จาก Yes or No อยากรักก็รักเลย และ พรรณพันธุ์ ทรงขำ ผู้ตัดต่อมือรางวัลจาก เมล์นรก หมวยยกล้อ ครับ

โดยความตั้งใจของผู้สร้าง อยากให้เป็นหนังธรรมะอารมณ์ดี สนุก ดูง่าย โดยที่ผู้ชมไม่รู้ตัวว่ากำลังดูหนังที่สอนธรรมะอยู่ ซึ่งพรรณพันธ์ ทรงขำ หนึ่งในผู้กำกับเล่าว่า “ก่อนอื่นขอย้อนกลับไปที่ตัวผมเอง ก่อนที่จะเรียนรู้ธรรมะอย่างจริงจัง ก่อนเข้ามาทำงานเป็นอาสาสมัคร ผมมีความเข้าใจดีในด้านมืดของสังคมพอสมควร เพราะเรารู้ เราเห็นเราสัมผัสได้ในสังคม ผมจึงพยายามใส่มุมมองอันนี้เข้าไปในหนัง มันพูดถึงการใช้ชีวิตง่ายๆ ไม่สุดโต่งเกินไป การใช้ชีวิตแบบคนธรรมดาง่ายๆ เราบอกสิ่งต่างๆเหล่านี้ในแบบง่ายๆ ผ่านการเล่าเรื่องของชีวิตตัวละคร…พวกเขาเหล่านี้จะเป็นเสมือนตัวแทนของคนดูในสังคมไทยที่ต้องการแสวงหาทางออกของชีวิต เรื่องราวอยู่ในหนัง นมัสเตจ๊ะเอ๋บ๊ายบายเราจะบอกเอาไว้ให้คนดูได้คิดเวลาดูหนังจบเดินออกจากโรงภาพยนตร์

หนังจะเข้าฉาย 19 ตุลาคมนี้ครับ ด้วยราคาเพียง 99 บาททุกที่นั่ง โดยจะฉายวันละ 2 รอบ ได้แก่ รอบ 14.00 น.และเวลา 19.00 น.ที่เมเจอร์ปิ่นเกล้า,เมเจอร์รังสิต, เมเจอร์รัชโยธิน, เมกาบางนา,เอสพลานาดแคราย,แฟชั่นไอซ์แลนด์,ซีคอนแสควร์ ศรีนครินทร์, และซีคอนบางแค รายได้ทั้งหมดมอบให้การกุศล

ลองชมคลิปตัวอย่างข้างในดูครับ

 

 

 

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X