“คิม จองอึน” สั่งกองทัพ! เตรียมพร้อมเข้าสู่ภาวะสงคราม
2015-08-21 14:34:32
Advertisement
คลิก!!!

 

สำนักข่าว Reuters รายงานว่า นายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ มีคำสั่งให้กองทัพเกาหลีเหนือเตรียมพร้อมเข้าสู่ภาวะสงคราม ตั้งแต่เวลา 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันนี้ (21 ส.ค.58) เป็นต้นไป หรือ 15.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย และทหารทั้งหมดต้องอยู่ในความพร้อมขั้นสูงสุดตลอดเวลาสำหรับการเปิดฉากปฏิบัติการที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ขณะที่ทหารทั้งหมดในแนวหน้าให้เตรียมพร้อมสำหรับการเข้าสู่ภาวะกึ่งสงคราม

 

ทั้งนี้เหตุปะทะเกิดขึ้น หลังจากเกาหลีใต้ตรวจพบจรวดถูกยิงข้ามพรมแดนมาจากฝั่งเกาหลีเหนือ จึงได้ระดมยิงปืนใหญ่นับสิบลูกข้ามไปยังเกาหลีเหนือ เพื่อเป็นการตอบโต้ซึ่งการยิงจรวดของเกาหลีเหนือในครั้งนี้คาดว่าน่าจะเกิดจากการไม่พอใจเกาหลีใต้ ที่ใช้ระบบกระจายเสียงโฆษณาชวนเชื่อบริเวณเขตปลอดทหาร หรือ ดีเอ็มซี  โดยทางเกาหลีเหนือได้ยื่นคำขาดผ่านสายด่วนทางทหารให้เกาหลีใต้ยุติการกระจายเสียงดังกล่าว ภายใน 48 ชม. หรือถึง 17.00 น. ของวันเสาร์ (22 ส.ค.) นี้ตามเวลาท้องถิ่น มิเช่นนั้นอาจต้องเผชิญกับการโจมตีที่รุนแรงขึ้นอีก

 

ขอขอบคุณที่มา  Springnews

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X