โสมเหนือแพร่ภาพ "คิม" เอิ๊กอ๊าก ถูกใจการซ้อมรบขู่โสมใต้
2016-02-22 19:23:28
Advertisement
คลิก!!!

เอเอฟพีรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 ก.พ. สำนักข่าวกลางเกาหลีเหนือ หรือ KCNA เผยแพร่ภาพนายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของประเทศ ติดตามการซ้อมรบทั้งรุกและรับของกองกำลังหน่วยต่างๆ ของกองทัพประชาชน ในการฝึกซ้อมร่วมสามทิศทางในเวลาเดียวกัน ยังสถานที่แห่งหนึ่งที่ไม่เปิดเผย ระหว่างที่เกาหลีเหนือถูกประณามและถูกลงโทษจากการทดลองระเบิดนิวเคลียร์แบบเอช-บอมบ์และจรวดพิสัยไกล

 

 ขณะเดียวกัน สำนักข่าว KCNA ยังแถลงยืนยันการแต่งตั้งผู้ดำรงตำแหน่งเสนาธิการทหารคนใหม่ คือนายรี มยอง-ซู อดีตรัฐมนตรีความมั่นคง มาแทนที่นายพลรี ยองกิล ที่ตกเป็นข่าวเพิ่งถูกประหารชีวิตไปเมื่อต้นเดือนนี้ ในข้อหาคอร์รัปชั่น ต่อเนื่องจากที่นายฮยอน ยองโชล รมว.กลาโหมถูกประหารด้วยปืนต่อต้านอากาศยาน เมื่อเดือนพ.ค.ปีที่แล้ว

 

 

 ก่อนหน้านี้ เมื่อวันศุกร์ โฆษกกองทัพเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ตรวจพบความเคลื่อนไหวที่กองทัพเกาหลีเหนือยิงปืนใหญ่ ระหว่างฝึกซ้อมทางทหารในพื้นที่ติดพรมแดนเกาหลีใต้ พร้อมกันนี้ยังพบความเคลื่อนไหวในการซ้อมรบทางทะเล จึงแจ้งเตือนให้ชาวบ้านบนเกาะเบียงยองโด เตรียมตัวหาที่หลบภัย 

 

 

 วันเดียวกัน  นายฮอง ยอง-พโย รัฐมนตรีกระทรวงรวมชาติของเกาหลีใต้กล่าวในแถลงการณ์เตือนหนังสือพิมพ์โรดอง สื่อของเกาหลีเหนือ ให้หยุดเรียกน.ส.ปาร์ก กึน-เฮ ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ด้วยถ้อยคำหยาบคาย ถึงขั้นใช้คำว่า หมา นางปีศาจฆาตกรรม และอีแก่ ฯลฯ หลังจากผู้นำหญิงเกาหลีใต้ดำเนินมาตรการลงโทษเกาหลีเหนือที่เข้มข้นหนักกว่าเดิม

 

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X